Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, đạo diễn của trò chơi MMORPG Final Fantasy 14 đã được đánh giá cao và trả lời về việc cho phép chơi miễn phí. Square Enix hiện đang tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt Final Fantasy 14, kể từ khi trò chơi được khởi động lại vào năm 2013 với tên gọi "A Realm Reborn". Trò chơi đã từng gặp khó khăn và bị chê bai thậm tệ từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2010, nhưng nhờ vào đạo diễn Naoki Yoshida, tựa game này đã trở thành một trò chơi vẫn được yêu thích cho đến ngày nay.
Thành công của Final Fantasy 14 đã mang lại lợi ích đáng kể cho công ty, khi trò chơi đã phát hành bốn bản mở rộng trong suốt thập kỷ qua và chuẩn bị cho sự ra mắt của bản mở rộng thứ năm mang tên Dawntrail vào mùa hè năm 2024. Đáng chú ý là, thời gian miễn phí dùng thử của trò chơi đã được kéo dài, người chơi không chỉ có cơ hội trải nghiệm miễn phí toàn bộ nội dung cơ bản mà còn được trải nghiệm thêm hai bản mở rộng lớn mà không phải trả thêm phí. Sự mở rộng lớn về thời gian dùng thử miễn phí của MMORPG này đã khiến nhiều người tự hỏi về khả năng chuyển sang chơi hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, Yoshida đã nhanh chóng bác bỏ khả năng này cho rằng tương lai của trò chơi không đi theo con đường này.
Trong cuộc phỏng vấn với Eurogamer, vị đạo diễn đã được hỏi về khả năng bản dùng thử miễn phí mở rộng của Final Fantasy 14 có bao gồm toàn bộ trò chơi hay không. Yoshida tuyên bố rằng điều này sẽ không xảy ra, tuy nhiên bản dùng thử miễn phí có thể mở rộng nội dung hơn nữa khi tựa game tiếp tục phát triển. Anh ta cho biết rằng việc đầu tư thời gian và tiền bạc vào các bản mở rộng chỉ có thể được lấy lại bằng doanh số bán hàng mà chính bản mở rộng đó mang lại. Yoshida đã nhấn mạnh rằng các nhà phát triển đang cố gắng tạo ra nội dung chất lượng nhất cho người chơi và đồng thời xem xét các khía cạnh kinh doanh.
Trong khi trò chơi nhập vai đa người chơi trực tuyến này đem lại thành công vang dội cho Square Enix, Yoshida cũng phải trả lời câu hỏi liệu ông có thể làm được gì khác với trò chơi này. Theo giám đốc điều hành, nhóm phát triển hiện chưa có kế hoạch chuyển sang một dự án mới, và đồng thời thừa nhận rằng việc sáng tạo một thứ gì đó hoàn toàn mới có thể đòi hỏi một khó khăn lớn hơn việc xây dựng lại Final Fantasy 14 từ đầu. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng nếu có bất kỳ nguồn cảm hứng nào cả, ông sẽ cân nhắc theo đuổi.
Final Fantasy 14 đã trải qua bước ngoặt lớn từ một trạng thái lộn xộn dang dở và trở thành một câu chuyện thành công với Yoshida cảm thấy rất tự hào về điều đó. Ông đã giữ cho trò chơi luôn mới mẻ và thú vị cho cả game thủ mới và người chơi lâu năm. Ông cũng đã bày tỏ sự vui mừng với sự hỗ trợ không ngừng nghỉ của người chơi giúp giữ cho trò chơi ngày càng phát triển hơn.