Mike Ybarra, người đã từng là chủ tịch của Blizzard, cho rằng người chơi nên được phép chọn cách "tiền thưởng" cho nhà phát triển sau khi hoàn thành trò chơi.
Mike Ybarra, cựu chủ tịch Blizzard, mới đây đã chia sẻ quan điểm của mình rằng người chơi có thể "boa" tiền cho nhà phát triển sau khi hoàn thành trò chơi, để thể hiện sự trân trọng đối với công sức sáng tạo. Vấn đề về giá cả của trò chơi điện tử luôn là một chủ đề nóng bỏng trong cộng đồng game thủ, đặc biệt là từ khi thế hệ máy chơi game mới nhất được ra mắt. Trong những năm gần đây, nhiều tựa game nổi tiếng đã tăng giá tiêu chuẩn, với giá của các trò chơi mới thường là 70 USD, tương đương khoảng trên dưới 1 triệu 500 nghìn đồng, so với mức giá trước đây là 60 USD, tương đương khoảng trên dưới 1 triệu đồng. Bây giờ, cựu giám đốc của Blizzard đã có ý kiến cá nhân về vấn đề giá cả của trò chơi.
Mike Ybarra, người đã gia nhập Blizzard sau một thời gian dài làm việc tại Microsoft, bắt đầu sự nghiệp với studio Xbox vào năm 2000. Ông đã gắn bó chặt chẽ với Xbox Studios trong suốt thời gian làm việc tại Microsoft trước khi trở thành Chủ tịch của Blizzard Entertainment. Ông đã giữ chức vụ này trong hai năm rưỡi, bắt đầu từ tháng 8 năm 2021 và rời công ty để chuyển đến Microsoft sau khi nhà phát triển Xbox mua lại Blizzard. Hiện tại, Ybarra đang chia sẻ ý kiến của mình về cách mới để người hâm mộ thể hiện sự ủng hộ đối với các nhà phát triển trò chơi.
Theo báo cáo của VGC, Mike Ybarra mới đây đã sử dụng tài khoản Twitter cá nhân để chia sẻ ý kiến của mình về việc hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi bằng cách "boa tiền" từ phía người chơi. Ybarra tin rằng game thủ có thể tự nguyện "boa" cho các nhà phát triển sau khi hoàn thành trò chơi, thể hiện sự mong muốn của anh là có thể đóng góp thêm một chút cho các nhà phát triển trò chơi mà anh yêu thích. Mặc dù có lo ngại về việc giá cả có thể tăng cao, Ybarra cũng chia sẻ rằng anh sẽ "boa" thêm tiền cho một số trò chơi như Baldur’s Gate 3 và Elden Ring. Anh cũng nhấn mạnh rằng việc "boa" phải là sự lựa chọn tự nguyện và không được coi là áp lực buộc phải "boa".
Tuyên bố của Ybarra đã khiến nhiều người hâm mộ phản ứng khác nhau, một số đưa ra các lựa chọn khác và bày tỏ bất mãn với giá của trò chơi triple-A. Một người hâm mộ đã đề xuất rằng các tính năng như hệ thống tặng quà của Steam có thể là một giải pháp thay thế cho việc chi tiền boa, cho phép người chơi mua trò chơi cho bạn bè. Tuy nhiên, nhiều người phản đối ý kiến này, vì một số thị trường trò chơi không cho phép hoàn tiền cho những người hâm mộ không hài lòng với những tựa game không hay mà họ đã mua. Một số game thủ cũng than phiền về sự chênh lệch lương quá lớn giữa các nhà phát triển làm việc thực sự trên trò chơi và các giám đốc điều hành công ty.
Giá cả cao của các trò chơi điện tử đã gây ra nhiều tranh cãi trong những năm gần đây, đặc biệt là khi kết hợp với sự phổ biến của các giao dịch tiền mặt. Tekken 8 gần đây đã gây ra sự phản ứng gay gắt sau khi tiết lộ về cửa hàng trong trò chơi. Sự ra mắt của Dragon’s Dogma 2 cũng đã gây tranh cãi với việc có giao dịch nạp tiền mua vật phẩm, trong đó người chơi có thể trả tiền cho các tính năng như hồi sinh nhân vật và di chuyển nhanh. Mặc dù nhận xét của cựu chủ tịch Blizzard Ybarra về việc hỗ trợ tài chính cho các nhà phát triển trò chơi có thể đúng, nhưng vấn đề giá cả của trò chơi điện tử vẫn là một chủ đề tranh cãi.