Trong một cuộc phỏng vấn diễn ra vài ngày trước khi Final Fantasy 7 Rebirth ra mắt, đạo diễn trò chơi Naoki Hamaguchi cho biết rằng anh không hề biết trong quá trình phát triển trò chơi Sephiroth sẽ được đưa vào Super Smash Bros. Ultimate với tư cách là một chiến binh DLC. Hamaguchi cũng tuyên bố rằng không ai trong nhóm phát triển Final Fantasy 7 Rebirth biết vào thời điểm đó, và anh chỉ phát hiện ra khi công chúng biết.
Sự tiết lộ ấn tượng về Sephiroth trong vai trò nhân vật chơi trong Super Smash Bros. Ultimate đã diễn ra vào tháng 12 năm 2020, cũng chính là thời điểm khai mạc lễ trao giải The Game Awards. Mặc dù vì đại dịch COVID-19 mà chương trình phải tổ chức trực tuyến, Nintendo và Square Enix vẫn đã tạo nên một bất ngờ đầy hấp dẫn khi tiết lộ Sephiroth là một phần của gói DLC Fighters’ Pass Volume 2. Đoạn trailer hé lộ cảnh các chiến binh đang đấu tranh chống lại Galeem, kết thúc với việc nhân vật phản diện biểu tượng của FF7 chém đôi vị thần này. Sự xuất hiện của Sephiroth trong Super Smash Bros. Ultimate đã gây ra sự kinh ngạc và phấn khích không chỉ cho người hâm mộ mà còn trên toàn thế giới.
Khi các fan đang chờ đợi việc phát hành Final Fantasy 7 Rebirth, nhóm phát triển đã tổ chức các cuộc thảo luận trên mạng xã hội để trả lời các câu hỏi về tựa game mới nhất của Square Enix. Trong tập ngày 26 tháng 2 của Kinda Funny Gamescast, người đồng dẫn chương trình Imran Khan đã hỏi Hamaguchi liệu anh ấy hoặc bất kỳ nhà phát triển trò chơi nào có bất kỳ suy nghĩ hoặc ý tưởng nào về việc Sephiroth vào Super Smash Bros. Ultimate được đưa vào Final Fantasy 7 Rebirth hay không. Câu hỏi được đặt ở phút thứ 43 của chương trình. Thông qua người phiên dịch của mình là Hinano Akiyama, Hamaguchi khẳng định thông tin về việc Sephiroth được đưa vào Super Smash Bros. Ultimate là “thực sự cực kỳ bí mật” và là một bất ngờ đối với cả anh ấy và nhóm phát triển FF7 Rebirth. Hamaguchi tóm tắt rằng anh chỉ biết về Sephiroth vào Super Smash Bros. Ultimate khi mọi người trên thế giới đã biết.
Trong quá trình trả lời các câu hỏi về tiền đề của Final Fantasy 7 Rebirth, Hamaguchi đã đề cập đến các yếu tố biến đổi và hoạt ảnh trong quá trình phát triển trò chơi. Tuy nhiên, khi được hỏi về phần thứ ba sắp tới của bộ ba Final Fantasy 7 Remake, Hamaguchi không thể tiết lộ thông tin chi tiết.
Mặc dù việc phát triển Super Smash Bros. Ultimate đã kết thúc, trò chơi này vẫn để lại ảnh hưởng lâu dài đối với ngành công nghiệp game. Có thể Sephiroth sẽ xuất hiện trở lại trong các phiên bản tiếp theo của Super Smash Bros. để game thủ hâm mộ nhân vật này có cơ hội trải nghiệm lối chơi của anh chàng.