PC/CONSOLE

Đạo diễn Final Fantasy 14 chơi game với fan "hâm mộ" một cách bí mật

Đạo diễn Naoki Yoshida chia sẻ cảm xúc về việc trải nghiệm cuộc sống ẩn danh trong game Final Fantasy 14 dưới tư cách là một người chơi giấu danh tính.
Đạo diễn Final Fantasy 14 chơi game với fan

Khi muốn trốn tránh sự nổi tiếng trong một khoảnh khắc, Yoshida đã đóng vai một nhân vật mới và trải nghiệm trò chơi dưới sự chú ý của khán giả.

Khi không có thời gian để chơi vai trò Black Mage Lalafell tên Yoshi'p Sampo, đạo diễn Naoki Yoshida của Final Fantasy 14 sẽ sử dụng các nhân vật khác để tương tác với người hâm mộ trong trò chơi. Mặc dù điều này có thể là một giấc mơ trở thành hiện thực đối với bất kỳ nhà sáng tạo nào, nhưng Yoshida cảm thấy rằng việc tương tác đó cũng mang đến cảm giác thú vị và tiếc nuối, vì anh không thể trò chuyện qua điện thoại hoặc thậm chí nhận lời mời đi ăn trưa với bạn bè trong trò chơi Final Fantasy 14.

Sự tham gia của các đạo diễn trò chơi vào tựa game do chính họ tạo ra không phải là điều mới mẻ, đặc biệt là trong các buổi phát sóng trực tiếp và sự kiện trực tiếp. Tuy nhiên, khi Yoshida muốn tránh sự nổi tiếng trong một thời gian, anh đã nhập vai một nhân vật khác và trải nghiệm trò chơi từ góc nhìn của người chơi. Đó là cuộc sống mà anh ta đam mê, nhưng đôi khi cũng gây ra cảm giác cô đơn, vì anh ta không thể xây dựng mối quan hệ lâu dài do những hạn chế về địa vị của mình như một người nổi tiếng.

Yoshida chia sẻ với TheGamer về việc 80-95% nhóm phát triển Final Fantasy 14 sống đời hai mặt với tư cách là người sáng tạo và người chơi. Họ giữ bí mật về danh tính của mình để bảo vệ, nhưng vẫn tham gia vào cộng đồng và kết bạn. Yoshida nói: "Rất nhiều người đã chơi cùng tôi mà họ không nhận ra. Tôi có thể có trong danh sách bạn bè của họ mà họ không biết".

Đạo diễn Final Fantasy 14 chơi game với fan

Yoshida đã trò chuyện với TheGamer về việc hầu hết nhóm phát triển Final Fantasy 14 sống cuộc sống song song với việc làm người sáng tạo và người chơi, chiếm khoảng từ 80-95%.

Dĩ nhiên, việc giấu tên của Yoshida cũng mang đến những thách thức đặc biệt, vì anh không thể thoải mái khi tương tác với bạn bè online của mình. Hạn chế này trong giao tiếp cộng đồng khiến Yoshida buồn vì anh không thể tham gia cuộc trò chuyện qua điện thoại hoặc nhận lời mời đi ăn tối. Anh tình cảm: "Tôi có nhiều bạn bè trong trò chơi, nhưng khi tất cả họ hỏi, 'Đi ăn tối không?' thì tôi không thể tham gia và điều đó khiến tôi buồn. Tôi thậm chí không thể trò chuyện qua điện thoại với họ." Cuộc sống của một game thủ có thể rất cô đơn, như sự cô lập đáng tiếc của Yoshida với cộng đồng đã chứng minh, nhưng ít nhất anh ta có thể an tâm khi biết rằng trò chơi nhập vai nhiều người chơi của mình đang rất thành công.

Sau thành công của Final Fantasy 16, Naoki Yoshida tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng Square Enix đang tích cực làm việc trên nhiều dự án game chưa công bố. Ông cũng xác nhận người hâm mộ sẽ sớm có thông tin chi tiết về ít nhất hai tựa game này. Các fan có thể kỳ vọng vào bản mở rộng mới nhất cho Final Fantasy 14 sẽ ra mắt vào ngày 2 tháng 7 năm 2024, trong khi những người chơi đã đặt trước sẽ được trải nghiệm trước từ ngày 28 tháng 6.

Cùng Chuyên Mục

Game thủ chơi Dragon
PC/CONSOLE

Game thủ chơi Dragon's Dogma 2 715 giờ nhưng vẫn chưa max cấp

Một game thủ vừa chia sẻ thành tích vô tiền khoán hậu trong Dragon's Dogma 2, song vẫn chưa đủ để phá đảo trò chơi này.

Metal Gear Solid 3 Remake chính thức được công bố trong tuần này.
PC/CONSOLE

Metal Gear Solid 3 Remake chính thức được công bố trong tuần này.

Thông tin mới về Metal Gear Solid Delta: Snake Eater, phiên bản làm lại của Snake Eater, có thể sẽ được công bố trong tuần này.

Blumhouse hợp tác 6 dự án game kinh dị mới tại Summer Game Fest 2024
PC/CONSOLE

Blumhouse hợp tác 6 dự án game kinh dị mới tại Summer Game Fest 2024

Trong lễ hội Summer Game Fest 2024, Blumhouse, một công ty sản xuất phim nổi tiếng, đã làm sự kiện sôi động hơn bằng việc thông báo sẽ phát hành 6 trò chơi kinh dị hoàn toàn mới.

No More Room In Hell: Phần tiếp theo công bố sau hơn một thập kỷ vắng bóng.
PC/CONSOLE

No More Room In Hell: Phần tiếp theo công bố sau hơn một thập kỷ vắng bóng.

No More Room in Hell đã ra mắt từ 13 năm trước, và hiện tại phần 2 của trò chơi đã được công bố chính thức. Game này được lấy cảm hứng từ Left 4 Dead và Killing Floor 2.

Epic Games Store tặng game Marvel
PC/CONSOLE

Epic Games Store tặng game Marvel's Midnight Suns miễn phí

Epic Games Store đang tặng miễn phí trò chơi Marvel's Midnight Suns để kết thúc chương trình phát tặng trò chơi bí ẩn.

Đạo diễn Final Fantasy 14 tiết lộ: Square Enix đang phát triển nhiều dự án game chưa được hé lộ
PC/CONSOLE

Đạo diễn Final Fantasy 14 tiết lộ: Square Enix đang phát triển nhiều dự án game chưa được hé lộ

Square Enix đang phát triển nhiều trò chơi chưa được tiết lộ, thu hút sự chú ý của fan hâm mộ Studio và thương hiệu Final Fantasy.