Chuck Beaver, nhà sản xuất cốt truyện của Dead Space 3, mới đây đã tiết lộ rằng ông không cảm thấy hài lòng với trò chơi và muốn thực hiện một bản làm lại gần như hoàn toàn. Trò chơi Dead Space ban đầu đã được xem là một trong những trò chơi sinh tồn kinh dị xuất sắc nhất mọi thời đại, nhưng phần thứ ba của nó đã thất vọng theo đánh giá của cộng đồng game thủ. Bây giờ, Chuck Beaver đã giải thích thêm về lý do tại sao Dead Space 3 không đạt được kỳ vọng.
Phiên bản đầu tiên của tựa game Dead Space được ra mắt vào năm 2008. Trò chơi này được đánh giá cao bởi các nhà phê bình và game thủ, mặc dù không đạt được thành công về mặt tài chính ngay từ đầu nhưng cuối cùng đã bán được hơn một triệu bản. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng phần game thứ ba không được thành công như mong đợi. Mặc dù Dead Space 3 có một số tính năng xuất sắc, chẳng hạn như câu chuyện sâu sắc hơn so với các phiên bản trước đó, nhưng nhiều fan hâm mộ đánh giá nó là tựa game tệ nhất trong series.
Hiện tại, Chuck Beaver, người đã từng sản xuất cốt truyện cho cả ba phiên bản ban đầu của trò chơi Dead Space cũng như một số phần ngoại truyện, đã tỏ ra chia sẻ một số thông tin về những gì đã diễn ra trong Dead Space 3 trong cuộc phỏng vấn với CaptainBribo. Theo Beaver, vấn đề của trò chơi bắt nguồn từ thực tế rằng có một số người muốn chơi game kinh dị một người chơi vào thời điểm đó bị giới hạn, trong khi chế độ chơi nhiều người được công ty phát hành coi là đem lại nhiều lợi nhuận hơn. Để giải quyết vấn đề này, nhóm phát triển muốn thêm nhiều yếu tố chơi cùng người khác và mở rộng sang các thể loại trò chơi khác. Đáng tiếc là điều này không hiệu quả. Nhóm không thể thu hút được người chơi mới và đồng thời mất đi những người chơi cũ, điều này khiến thương hiệu này không hoạt động cho đến khi phiên bản làm lại của Dead Space được phát hành vào năm 2023. Vì vậy, Chuck Beaver đã khẳng định rằng "Tôi thích khởi đầu lại từ đầu hoàn toàn và tôi sẽ làm điều này..." nhằm thể hiện mong muốn cải thiện hoàn toàn lối chơi và cốt truyện.
Beaver cho rằng Dead Space 3 đã hoàn toàn mất đi phương hướng ban đầu vì đã có quá nhiều thay đổi và bổ sung trong quá trình phát triển, và điều này thậm chí còn gây ra nhiều vấn đề hơn. Không chỉ có chế độ chơi cùng không hoạt động như mong đợi, cơ chế bắn súng cũng đã bị thay đổi và tổng thể thiết kế cũng vậy. Cuối cùng, Beaver cảm thấy nhóm phát triển không thể tạo ra một trò chơi kinh dị thực sự, mà thay vào đó đã phát triển thành một thể loại giống Uncharted hơn, với cốt truyện tuyến tính, môi trường mà chỉ có thể di chuyển theo một con đường duy nhất, cùng với những câu đố và những mảnh ghép kịch bản.
Dù có như thế nào, khả năng là game thủ sẽ không thấy bản làm lại của Dead Space 3 sớm được. Việc tái tạo trò chơi thứ ba này không chỉ đợi đến lúc trò chơi thứ hai đã được tái tạo, mà cộng đồng game thủ cũng không có kỷ niệm đặc biệt với tựa game thứ ba. Vì vậy, có vẻ hợp lý hơn nếu EA tập trung vào việc phát triển Dead Space 4 thay vì làm lại toàn bộ ba phần trước đó.