PC/CONSOLE

Dragon’s Dogma 2: 10 lý do không thể bỏ qua

Dragon’s Dogma 2 được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị Game of The Year năm 2024.

Dragon’s Dogma 2, sản phẩm mới nhất của Capcom, sẽ được phát hành vào ngày 22/3 trên PC, PS5 và Xbox series X/S. Sau 12 năm chờ đợi, đây là phần tiếp theo của Dragon’s Dogma, một tựa game rất được yêu thích khi ra mắt vào năm 2012. Qua trailer, demo và preview, tựa game này được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng GOTY năm nay. Dưới đây là 10 lý do không thể bỏ qua, cũng như 10 đặc điểm nổi bật nhất của Dragon’s Dogma 2. 1. Thế giới mang đậm chất fantasy.

Dragon’s Dogma 2 là một tựa game nhập vai hành động mang đậm phong cách fantasy, với cốt truyện sâu sắc và thế giới mô phỏng chi tiết. Người chơi sẽ nhập vai vào một anh hùng sử dụng kiếm và phép thuật để tham gia vào các trận đấu và cuộc phiêu lưu trong một thế giới kỳ bí và sống động.

2. Tự do khám phá trong thế giới rộng lớn

Dragon’s Dogma 2 có diện tích rộng hơn gấp 4 lần so với phiên bản trước, với sự đa dạng của các sự kiện, quái vật và nhiều điều để khám phá. Các chủng tộc kết hợp, nguy hiểm đe dọa, các sự kiện tình cờ... tất cả đều sẽ mang lại trải nghiệm hấp dẫn và không bao giờ lỗi thời cho người chơi.

3. Vũ khí đa dạng, nghề nghiệp phong phú

Hiện tại, đã có 10 loại nghề nghiệp trong game được công bố, mỗi loại đi kèm với vũ khí và kỹ năng đa dạng. Mỗi nghề nghiệp đều có phong cách chiến đấu và kỹ năng đặc trưng riêng, khiến người chơi phải đau đầu trong việc lựa chọn con đường phát triển của mình.

4. Chiến đấu tự do, có thể lợi dụng địa hình

Sử dụng kiếm chặt, sử dụng cung bắn, ngâm xướng ma pháp...tất cả những kỹ năng thường thấy trong thế giới huyền bí sẽ được tái hiện trong Dragon’s Dogma 2 với độ chân thật cao, cho phép người chơi tùy ý thao tác. Đặc biệt, người chơi còn có thể tận dụng địa hình để tiến hành công kích, ví dụ như đẩy kẻ thù xuống nước khi ở gần sông, hoặc dùng thuốc nổ phá đê đập, khiến dòng nước cuồn bay kẻ thù...

5. Tự do xây dựng ngoại hình cho nhân vật

Dragon’s Dogma 2 có một hệ thống tạo hình nhân vật rất chi tiết, giúp người chơi tạo ra những nhân vật có phong cách và cá tính độc đáo.

6. Thoải mái mượn hoặc cho mượn Pawn

Tùy tùng, hay còn gọi là Pawn, là một phần không thể thiếu trong Dragon’s Dogma 2. Người chơi cùng với tối đa 3 Pawn có thể lập thành một tổ đội để khám phá thế giới rộng lớn và đầy rẫy hiểm nguy của game. Việc phối hợp nghề nghiệp và trang bị cho các nhân vật trong tổ đội là chìa khóa của chiến thắng. Thông qua kết nối mạng, người chơi có thể mượn Pawn từ người chơi khác, hoặc cho bạn bè mượn Pawn của mình để hỗ trợ trong cuộc phiêu lưu. ​

7. Tương tác giữa các nhân vật

Trong trò chơi có rất nhiều nhân vật xuất hiện, bao gồm nữ tế tử, du khách, doanh nhân, binh lính và các dân khác... Mỗi người trong số họ đều có mục tiêu, động cơ và cảm xúc riêng. Đôi khi, họ có thể dẫn bạn đến một nhiệm vụ bằng cách tiếp cận và yêu cầu giúp đỡ. Ngoài ra, mỗi nhân vật đều sẽ có độ thiện cảm riêng, càng tiếp xúc nhiều, người chơi sẽ càng hiểu thêm về họ. Tương tác với những nhân vật như thế sẽ khiến cho cuộc hành trình của người chơi càng thêm nhập tâm với vô số nhánh câu chuyện có thể xảy ra. ​

8. Các loại nhiệm vụ xảy ra một cách tự nhiên

Trong Dragon’s Dogma 2, nhiệm vụ sẽ diễn ra tự nhiên và ngẫu nhiên. Người chơi có thể bị mời chuyện bởi một người nào đó khi đang đi lang thang và cần sự trợ giúp, hoặc có thể bị một gã say trong quán rượu trêu đùa và tạo ra nhiệm vụ. Người chơi được tự do chọn nhận hoặc từ chối nhiệm vụ, mỗi nhiệm vụ có nhiều cách giải quyết khác nhau và ảnh hưởng trực tiếp đến số phận của các NPC liên quan. Người chơi có thể sử dụng sức mạnh vũ lực để giải quyết vấn đề, hoặc sử dụng trí tuệ và logic để hoàn thành nhiệm vụ một cách thông minh và đạt được kết quả tốt cho nhiệm vụ đó.

9. Hành quân dã ngoại vào ban đêm

Đêm tại Dragon’s Dogma 2 rất nguy hiểm. Dù có đốt lửa trại hoặc cầm theo đuốc, quái vật vẫn có thể xuất hiện từ những góc khuất và tấn công bất ngờ. Nếu không thể đến đích trước khi tối, tổ đội của người chơi có thể phải rút lui chỉ trong một thoáng chốc.

10. Những trận đánh Boss hoành tráng

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của Dragon’s Dogma 2 là những trận đấu Boss hấp dẫn với những sinh vật khổng lồ. Tận dụng điểm yếu, leo lên cơ thể của chúng và tấn công vào điểm yếu, hoặc bắn rơi cánh của những con quái vật có khả năng bay… tất cả đều làm cho những trận đánh Boss trong game trở nên thú vị, hấp dẫn và đầy cảm xúc. Có thể nói rằng, đánh bại bất kỳ một quái vật khổng lồ nào trong game đều sẽ mang lại cảm giác hài lòng với thành tựu mà người chơi đạt được. Dragon’s Dogma 2 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 22/3 tới. Nếu bạn là người yêu thích thể loại fantasy và game nhập vai hành động, hãy sẵn sàng để không bỏ lỡ một trong những tác phẩm xuất sắc của năm 2024 này. KenhTinGame sẽ không ngừng cập nhật tin tức mới nhất về cộng đồng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, độc giả có thể:​

  • Tham gia cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.​ -

  • Hãy xem những video đánh giá chất lượng từ kênh KenhTinGame tại đây.

Cùng Chuyên Mục

Hai tựa game bán chạy tại TP.HCM trong hai tuần đầu tháng 3 gây bất ngờ
PC/CONSOLE

Hai tựa game bán chạy tại TP.HCM trong hai tuần đầu tháng 3 gây bất ngờ

Trong hai tuần đầu tháng 3, KenhTinGame đã chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của hai tựa game mới đầy hấp dẫn với cộng đồng game thủ.

Sự thay đổi của Red Dead Redemption sau 2 phần game
PC/CONSOLE

Sự thay đổi của Red Dead Redemption sau 2 phần game

Game thủ Red Dead Redemption 1 và 2 đã tạo video so sánh về bản đồ của cả hai tựa game để thể hiện sự tương đồng giữa chúng.

5 game độc quyền Xbox được mong chờ trên nền tảng khác
PC/CONSOLE

5 game độc quyền Xbox được mong chờ trên nền tảng khác

Sau khi các tựa game độc quyền của Xbox trở thành đa nền tảng, nhiều game thủ hi vọng Microsoft sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi phát hành game trên các hệ máy khác.

Palworld: Cha đẻ gặp khó sau thành công của tựa game
PC/CONSOLE

Palworld: Cha đẻ gặp khó sau thành công của tựa game

Khi thành công quá lớn, Pocketpair đôi khi gặp khó khăn trong việc quản lý lợi nhuận từ Palworld.

"Helldivers 2: Hiệp sỹ đường phố sẵn sàng cứu viện game thủ gặp nguy"
PC/CONSOLE

"Helldivers 2: Hiệp sỹ đường phố sẵn sàng cứu viện game thủ gặp nguy"

Game thủ Level 50 trong Helldivers 2 sẵn sàng để giúp đỡ các tổ đại đang gặp nguy hiểm.

Thuê - Animal Crossing phiên bản kinh dị
PC/CONSOLE

Thuê - Animal Crossing phiên bản kinh dị

Animal Crossing sẽ trở nên đáng sợ hơn nếu được đặt trong bối cảnh như Silent Hill, nơi mà những sinh vật kỳ lạ và ác quỷ luôn rình rập. Người chơi sẽ phải đối mặt với những thử thách đáng sợ và tìm cách sống sót trong một thế giới đầy ám ảnh.