Ubisoft Montpellier, một trong những chi nhánh lâu đời nhất của Ubisoft, đã có một lịch sử phát triển đáng chú ý kể từ khi được thành lập vào năm 1994 với tên gọi Ubi Pictures. Tính đến tháng 10 năm 2023, đội ngũ nhân viên tại đây ước tính lên tới khoảng 400 người, được tổ chức thành nhiều nhóm khác nhau để thực hiện các dự án độc lập và hỗ trợ các bộ phận khác trong tập đoàn. Tuy nhiên, một trong những nhóm này vừa được công bố sẽ chính thức giải thể, theo thông tin từ Youtuber và phóng viên người Pháp Gautoz.
Đội ngũ phát triển game Prince of Persia: The Lost Crown đang đứng trước tình huống khó khăn khi bị yêu cầu giải thể. Nguyên nhân được xác định là doanh thu không đạt yêu cầu mà Ubisoft đặt ra. Theo báo cáo từ Insider Gaming vào tháng 1 năm 2024, chỉ có hơn 300.000 bản được tiêu thụ trong hai tuần đầu phát hành, một con số không đủ để đáp ứng kỳ vọng của hãng. Một người dùng trên diễn đàn ResetEra, Arubedo, đã dịch thông tin từ video của Gautoz, cho biết rằng nhóm phát triển đã đề xuất ý tưởng cho một phần tiếp theo nhưng không nhận được sự chấp thuận từ cấp trên.
Sau nhiều nỗ lực không thành công, các nhà phát triển game đã quyết định kêu gọi góp vốn cho hai bản mở rộng tiếp theo sau khi "Mark of Darkness" chính thức ra mắt vào ngày 17 tháng 9. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị từ chối khi Ubisoft quyết định rằng nhóm cần tập trung vào những dự án khác có khả năng sinh lợi cao hơn. Quyết định ngừng hỗ trợ trò chơi được cho là đã được đưa ra chỉ vài tuần sau ngày ra mắt, trong thời điểm đang phát triển bản mở rộng "Mask of Darkness". Đội ngũ phát triển đã nhận được thông tin cho thấy ý tưởng về phần tiếp theo có thể tác động tiêu cực đến doanh số dài hạn của "The Lost Crown".
Nguồn tin cho biết rằng việc từ chối đề xuất thực hiện phần tiếp theo không chỉ đơn thuần xuất phát từ một lý do duy nhất. Mặc dù các nhà phát triển đang cảm thấy khó khăn trước cuộc tranh luận này, nhưng định hướng của Ubisoft không phải là điều chưa từng xảy ra trong quá khứ. Thực tế, công ty đã có những quyết định tương tự trong quá trình phát triển các sản phẩm của mình.
Hãng game nổi tiếng đã khéo léo tối ưu hóa chiến lược kinh doanh của mình bằng cách tìm kiếm những phương thức hiệu quả để thu hồi chi phí sản xuất, thay vì chỉ trông chờ vào may mắn của các phiên bản hậu truyện. Chiến lược này đã được áp dụng thành công với tựa game Mario + Rabbids: Sparks of Hope, khi doanh thu của trò chơi này bắt đầu có dấu hiệu khả quan vào giữa tháng 1 năm nay.