PC/CONSOLE

Embracer Group tăng giá bán của một số trò chơi

Embracer Group, một tập đoàn game lớn, đang xem xét việc tăng giá cho một số trò chơi của mình.
Embracer Group tăng giá bán của một số trò chơi

Nhóm mbracer đang xem xét khả năng làm cho một số trò chơi của mình trở nên đắt đỏ hơn.

Một cấp cao của công ty tiết lộ rằng Embracer Group đang xem xét ý tưởng tăng giá cho một số trò chơi của mình. Tuy nhiên, gã khổng lồ trong ngành game này không coi việc tăng giá chỉ là biện pháp tăng giá cả của trò chơi.

Giá mặc định của trò chơi điện tử mới bắt đầu tăng từ 60 USD lên 70 USD (tương đương khoảng 1 triệu 300 nghìn đồng lên 1 triệu 700 nghìn đồng) khi có sự ra đời của thế hệ máy chơi game hiện tại. Các nhà xuất bản và nhà phân tích đều tin rằng người tiêu dùng sẽ "hài lòng" trả giá 70 đô la, tương đương khoảng 1 triệu 700 nghìn đồng, cho các trò chơi của thế hệ tiếp theo và phần lớn điều này đã được chứng minh đúng, được nhấn mạnh bởi việc ngành này tiếp tục phát triển kể từ sự thay đổi đó.

Và mặc dù chỉ mới bốn năm kể từ khi các bản phát hành giá 70 đô la bắt đầu trở thành tiêu chuẩn, Giám đốc điều hành Tập đoàn Embracer Lars Wingefors tin rằng một đợt tăng giá khác không phải là không thể. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với GamesIndustry.biz, giám đốc điều hành cho biết mặc dù chưa có ai thử tăng giá các bản phát hành tiêu chuẩn vượt quá 70 USD, nhưng đó là điều mà công ty đã cân nhắc gần đây. Tuy nhiên, Wingefors nhanh chóng lưu ý rằng những cuộc thảo luận nội bộ này không được coi là một đợt tăng giá thông thường mà thay vào đó nhằm mục đích tìm ra loại trò chơi mà người tiêu dùng có thể muốn trả hơn 70 USD để mua.

Embracer Group tăng giá bán của một số trò chơi

Embracer Group đã tăng cường việc giảm số lượng nhân viên trong năm tài chính vừa qua.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, giám đốc điều hành đã xem xét xem liệu người chơi có sẵn lòng trả hơn 70 đô la cho một trò chơi khổng lồ như một "game nhập vai khổng lồ" với thời lượng chơi có thể lên tới "100 hoặc 150 giờ", cung cấp trải nghiệm độc đáo và tinh tế hay không. Wingefors giải thích rằng, nếu có phản hồi tích cực từ người chơi về việc phát hành những trò chơi như vậy, điều này có thể dẫn đến việc phát hành nhiều trò chơi khác trên thị trường. Tuy nhiên, cuối cùng điều đó chỉ là một giả định; ví dụ, một trò chơi như Baldur’s Gate 3 được đánh giá cao bởi giới phê bình vì đáp ứng hầu hết các tiêu chí nêu trên, nhưng vẫn có giá bán là 70 đô la trên máy chơi game và 60 đô la trên PC.

Cuối cùng, Embracer vẫn chưa có bất kỳ động thái đặc biệt, trong khi Wingefors xác nhận rằng công ty không có kế hoạch cho bất kỳ thử nghiệm giá mới nào trong tương lai gần, ngay cả khi họ đang cân nhắc. Tuy nhiên, ông đã nhận xét rằng tiêu chuẩn 70 đô la có thể không được duy trì lâu hơn tiêu chuẩn 60 đô la, vốn đã tồn tại trong khoảng 15 năm từ khi bắt đầu thế hệ máy chơi game thứ bảy đến cuối thế hệ thứ tám.

Tuy vậy, đa phần thời kỳ đó được đặc trưng bởi tỷ lệ lạm phát tương đối ổn định, trong khi từ năm 2020 đến nay, ngành công nghiệp trò chơi phải đối mặt với đợt lạm phát gia tăng mạnh sau đại dịch, làm cho việc vay tiền trở nên đắt đỏ hơn và dẫn đến tình trạng sa thải hàng loạt ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ lĩnh vực công nghệ, trong đó có cả lĩnh vực trò chơi. Embracer Group cũng đã sa thải hàng nghìn nhân viên trong năm tài chính vừa qua.

Cùng Chuyên Mục

Đếm ngược ra mắt DLC của Elden Ring
PC/CONSOLE

Đếm ngược ra mắt DLC của Elden Ring

Elden Ring, tựa game được mong chờ trong vài tuần tới, đã bắt đầu chia sẻ tấm lịch chung vui với người chơi từ phía Bandai Namco.

Asus ROG Ally X ra mắt: Nhiều cải tiến mới
PC/CONSOLE

Asus ROG Ally X ra mắt: Nhiều cải tiến mới

Asus vừa giới thiệu ROG Ally X với nhiều cải tiến đặc biệt như thời lượng pin, bộ nhớ và RAM, hứa hẹn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho game thủ.

Rò rỉ thông tin mới về Visions of Mana
PC/CONSOLE

Rò rỉ thông tin mới về Visions of Mana

Visions of Mana, tựa game được chờ đợi từ lâu của Square Enix, đã rò rỉ thông tin mới về ngày phát hành tiềm năng và phiên bản Nintendo Switch 2.

Handler Alma: Thêm Thông Tin về Nhân Vật trong Monster Hunter Wilds
PC/CONSOLE

Handler Alma: Thêm Thông Tin về Nhân Vật trong Monster Hunter Wilds

Trong Monster Hunter Wild, người chơi sẽ gặp Handler mới mang tên Alma, người có nhiệm vụ giao các yêu cầu săn quái vật cho người chơi. Handler này cũng sẽ hỗ trợ cung cấp thông tin và vật phẩm hữu ích cho chuyến hành trình của người chơi trong thế giới săn quái vật đầy mạo hiểm.

Những game PC không thể bỏ lỡ trong tháng 6
PC/CONSOLE

Những game PC không thể bỏ lỡ trong tháng 6

Trong tháng 6 sắp tới, game thủ sẽ có cơ hội trải nghiệm 2 tựa game đỉnh cao và không thể bỏ lỡ.

Sony: Ý kiến về việc chuyển đổi game thủ từ PC sang PlayStation có gây tranh cãi?
PC/CONSOLE

Sony: Ý kiến về việc chuyển đổi game thủ từ PC sang PlayStation có gây tranh cãi?

Sony đang gặp phải nhiều chỉ trích về cách thức làm việc của mình để thu hút game thủ PC vào PlayStation. Đa số cho rằng phương pháp này là không hiệu quả và có thể dẫn đến thất bại.