Đối với chúng tôi, tựa game Exodus chỉ là một thương hiệu mới trong ngành game, tuy nhiên với Archetype, mọi thứ lại khác, họ hi vọng rằng tựa game này sẽ giúp họ tái lập danh tiếng và trở thành một ông trùm trong thế giới game nhập vai.
Studio Archetype có thể vẫn còn khá xa lạ với nhiều người, nhưng đội ngũ nhân sự và hành trình của họ xứng đáng được quan tâm thông qua thông tin về tựa game đang phát triển mang tên Exodus. Studio được thành lập vào năm 2020 dưới sự hỗ trợ của hãng phát hành Wizards of the Coast, và được dẫn dắt bởi những thành viên kỳ cựu từ BioWare, những người đã góp phần vào thành công của các thương hiệu nổi tiếng như Star Wars: Knights of the Old Republic, Baldur’s Gate, Neverwinter Nights và loạt Mass Effect. Có thể nói, khi BioWare phát triển một tựa game RPG, khả năng thành công của nó lên tới 90%. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân, chủ yếu là không hài lòng với cách quản lý mới trong việc kiếm tiền hơn là tạo ra các sản phẩm chất lượng, nhiều thành viên của họ đã rời bỏ và đó là lý do Archetype ra đời. Bây giờ, khi thể loại RPG đang trở lại với vị thế vốn có của nó qua các tựa game chất lượng như Baldur’s Gate 3 và dự án Warhammer 40.000, Archetype cũng không muốn nghỉ ngơi mà muốn tạo ra một siêu phẩm mới giúp họ trở lại với vai trò khổng lồ trong thể loại này.
Trong sự kiện The Game Awards 2023, Archetype đã chào đón tựa game Exodus cùng với một đoạn trailer điện ảnh dài hấp dẫn, nhằm đặt những cột mốc ban đầu cho thế giới game mới mà họ đang xây dựng. James Ohlen, trong một cuộc phỏng vấn, đã xác nhận rằng: "Hiện nay có rất nhiều tựa game RPG chất lượng tốt trên thị trường. Chúng tôi hy vọng trở thành một trong những ông lớn trong số đó. Để sau 10 năm, khi người hâm mộ nhìn lại những gì chúng tôi đã xây dựng, họ sẽ cảm thấy tự hào và háo hức chờ đợi tựa game tiếp theo. Hiện tại, chúng tôi không chỉ xây dựng một tựa game mà còn xây dựng cả một vũ trụ, một thế giới hoàn toàn mới. Phải thừa nhận rằng chúng tôi đang có vô số câu chuyện từ thú vị đến kỳ lạ để kể trong đó."
Với phong cách nói về viễn tưởng và nhân vật chính có ảnh hưởng lớn, cùng lối chơi góc nhìn thứ ba, Exodus đã nhanh chóng được so sánh với Mass Effect - một huyền thoại khác. Tuy nhiên, đối với Studio Archetype, điều này không là gánh nặng mà lại là lợi thế, vì họ có thể giới thiệu nhiều yếu tố mới trong game, bao gồm cả sự chênh lệch thời gian giữa các hành tinh. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể xem bộ phim Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan. Có những hành tinh nơi thời gian trôi chậm hơn so với Trái Đất. Một khoảnh khắc trên hành tinh này có thể tương đương với hàng năm, thậm chí hàng thế kỷ trên các hành tinh khác. Điều này khiến quyết định trong Exodus trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Studio muốn chúng ta không chỉ thấy kết quả của quyết định thông qua văn bản, mà sẽ thấy tất cả mọi thứ trước mắt. Điều này gây lo lắng về tựa game này, bởi vì Starfield, một tựa game khác cũng có chủ đề tương tự, đã nhận được nhiều chỉ trích vì vũ trụ trong game trống rỗng. Tuy nhiên, Archetype cho biết Exodus không tập trung vào số lượng hành tinh mà tập trung vào chất lượng, mỗi hành tinh đều mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho người chơi.
Thật vậy, với những thông tin được tiết lộ như vậy và sự nổi tiếng của những cá nhân đứng sau trang web Game4V, chúng tôi thực sự trông đợi đến việc cập nhật thêm thông tin về Exodus.