PC/CONSOLE

Fallout 4 tái chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu sau 9 năm

Fallout 4, phần tiếp theo của bộ phim Fallout, đã nhanh chóng chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu dù đã trôi qua chín năm kể từ khi phát hành lần đầu.

Sau sự thành công của series phim truyền hình Fallout, Fallout 4 đã nhanh chóng tái xuất và lọt vào top đầu về doanh thu, mặc dù đã trôi qua chín năm kể từ lần phát hành đầu tiên.

Fallout 4 tái chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu sau 9 năm

Sự phấn khích về loạt game Fallout hiện đang đạt đến đỉnh cao trong nhiều năm qua.

Trong một phát triển không ngờ, tựa game nhập vai sau tận thế Fallout 4 của Bethesda đã tái chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu tại châu Âu, mặc dù đã gần chín năm kể từ khi trò chơi được phát hành lần đầu. Fallout 4 nhanh chóng trở nên nổi tiếng hơn nhờ thành công của bản chuyển thể phim Fallout.

Sự phấn khích đối với loạt game Fallout đang ở đỉnh cao trong nhiều năm qua. Khi bộ phim chuyển thể Fallout được công bố lần đầu, nhiều người hâm mộ của loạt game đã bày tỏ sự nghi ngờ về việc bộ phim có thể thành công hay không. Đây là một loạt game có cốt truyện rất cụ thể và việc chuyển thể nó lên màn ảnh được coi là một thách thức khó khăn, đặc biệt là các bộ phim chuyển thể trong quá khứ thường không đạt được chất lượng cao. Tuy nhiên, bộ phim đã đạt được thành công khi ra mắt và kết quả là toàn bộ loạt game Fallout đang thu hút một lượng người chơi ngày càng tăng. Dựa vào doanh thu, có vẻ như Fallout 4 đang có mức tăng trưởng lớn nhất so với các phần khác trong series.

Trong bảng xếp hạng do GamesIndustry.biz công bố, Fallout 4 đã chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách top 10 doanh thu của tuần tại Châu Âu. Đây bao gồm doanh số bán bản game vật lý và kỹ thuật số của trò chơi trên các cửa hàng bán lẻ cũng như Steam, Xbox Live, PlayStation Network và Nintendo Eshop. Sự tăng trưởng đáng kể của doanh số 7.500% của Fallout 4 đã vượt qua các tựa game như Helldivers 2, EA Sports FC 24 và Grand Theft Auto 5 để giành vị trí đầu bảng. Trong tổng số, 69% doanh số bán hàng này đến từ PC, với một lượng lớn người chơi tham gia vào thành công quan trọng của bản chuyển thể phim Fallout.

Fallout 4 tái chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu sau 9 năm

Fallout 4 đứng đầu danh sách top 10 doanh thu của tuần tại Châu Âu, bao gồm doanh số bán bản game vật lý và kỹ thuật số của trò chơi trên các cửa hàng bán lẻ cũng như Steam, Xbox Live, PlayStation Network và Nintendo Eshop mặc dù đồ họa đã khá cũ.

Không chỉ Fallout 4 được hưởng lợi lớn trong tuần vừa qua. Trong danh sách top 10 còn có Fallout 76, Fallout: New Vegas và Fallout 3 lần lượt ở vị trí thứ tám, thứ chín và thứ mười. Mặc dù sự quan tâm chung của người chơi mới đối với việc mua bản quyền thương mại hiện nay là nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng trưởng này, nhưng cũng có thể do các tựa game Fallout đang liên tục giảm giá, giúp người chơi mới dễ dàng tham gia và khám phá những gì mà trò chơi mang lại.

Mặc dù chương trình truyền hình Fallout đã đạt được thành công, dường như game thủ sẽ phải tiếp tục chơi các tựa game cũ trong tương lai gần. Bethesda vẫn đang liên tục phát triển The Elder Scrolls 6 và không có xu hướng phát triển nhiều dự án cùng một lúc. Mặc dù The Elder Scrolls 6 đã ở trạng thái có thể chơi được, việc ra mắt có thể sẽ phải chờ đợi vài năm nữa theo thông tin từ studio. Điều này có nghĩa là nếu không có sự thay đổi đáng ngạc nhiên, tựa game Fallout 5 tiềm năng nào cũng còn rất xa. Với sức nóng từ bản chuyển thể phim truyền hình, thật đáng tiếc khi không có trò chơi Fallout mới nào khai thác được cơ hội này.

Cùng Chuyên Mục

The Elder Scrolls IV: Oblivion đang được làm lại?
PC/CONSOLE

The Elder Scrolls IV: Oblivion đang được làm lại?

The Elder Scrolls IV: Oblivion đang được remake, thông tin này vừa được công bố gần đây.

Diablo sẽ được chuyển thể thành bộ phim
PC/CONSOLE

Diablo sẽ được chuyển thể thành bộ phim

Ông Rod Fergusson, Giám đốc thương hiệu Diablo của Blizzard, đã khẳng định về dự án Diablo 4 của hãng.

Lựa chọn sinh vật biển trong game Another Crab
PC/CONSOLE

Lựa chọn sinh vật biển trong game Another Crab's Treasure như thế nào?

Aggro Crab Games vừa tiết lộ thông tin về việc chọn lọc sinh vật biển cho trò chơi Another Crab's Treasure.

Game Dark Souls có phiên bản "cua" đáng yêu ra mắt
PC/CONSOLE

Game Dark Souls có phiên bản "cua" đáng yêu ra mắt

Another Crab's Treasure là một trò chơi sắp ra mắt trên PC vào ngày 25/4.

5 game thám hiểm dưới đại dương để tìm kho báu
PC/CONSOLE

5 game thám hiểm dưới đại dương để tìm kho báu

Dưới đây là 5 trò chơi nổi tiếng giúp bạn thỏa sức săn tìm kho báu dưới đáy biển.

Fortnite tiết lộ kế hoạch năm 2024 với nhiều nội dung hấp dẫn
PC/CONSOLE

Fortnite tiết lộ kế hoạch năm 2024 với nhiều nội dung hấp dẫn

Một lộ trình kế hoạch của Fortnite cho năm 2024 đã bị rò rỉ, tiết lộ các sự kiện và sự hợp tác trong tương lai.