PC/CONSOLE

Final Fantasy 17 sẽ được giao cho thế hệ nhà phát triển trẻ.

Một nhân vật quan trọng trong dòng game Final Fantasy tiết lộ rằng Final Fantasy 17 có thể sẽ được phát triển bởi thế hệ nhà phát triển trẻ.
Final Fantasy 17 sẽ được giao cho thế hệ nhà phát triển trẻ.

Yoshida mong muốn rằng người tiếp quản trò chơi Final Fantasy trong tương lai sẽ có tinh thần để biến nó thành một tựa game theo ý muốn của họ.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với cựu Chủ tịch SIE Worldwide Studios là Shohei Yoshida, nhà sản xuất Final Fantasy 16 Naoki Yoshida đã cho biết rằng các nhà phát triển trẻ hơn nên đứng đầu quá trình phát triển tựa game Final Fantasy 17 tiềm năng thay vì những nhà phát triển đã có kinh nghiệm. Mặc dù cuộc phỏng vấn tập trung vào sự phát triển của Final Fantasy 16, Naoki Yoshida đã bổ sung thêm về series và chia sẻ rằng chưa có quyết định nào về tương lai của thương hiệu này.

Cuộc phỏng vấn diễn ra trong thời điểm mà loạt game Final Fantasy đang chuẩn bị cho kế hoạch phát hành sôi động vào năm 2024, với Yoshida và Creative Business Unit 3 (CBU3) sẽ là những người đứng đầu hai tựa game này. Một trong những tựa game được mong chờ nhất vào đầu năm 2024 là Final Fantasy 7 Rebirth, sẽ là tựa game khởi động cho Square Enix vào ngày 29 tháng 2. Đối với CBU3, DLC thứ hai của Final Fantasy 16, mang tên The Rising Tide, sẽ được ra mắt vào mùa xuân. Cuối cùng, trong mùa hè sẽ là lúc ra mắt của Final Fantasy 14: Dawntrail, bản mở rộng thứ năm của trò chơi. Hiện tại, cả Dawntrail và The Rising Tide đều chưa có ngày phát hành cụ thể, vì vậy người hâm mộ phải đợi thêm thông tin.

Mặc dù phải cẩn thận trong việc chọn từ để không tiết lộ bất kỳ thông tin nào, nhưng nhà sản xuất của FF14 và FF16 vẫn mang đến cho người hâm mộ một số thông tin đáng giá. Hơn một giờ sau cuộc phỏng vấn trên kênh YouTube của Học viện Khoa học & Nghệ thuật Tương tác do Shuhei Yoshida tổ chức, người đứng đầu Creative Business Unit 3 đã đề cập đến việc những nhà phát triển trẻ hơn có thể là người dẫn dắt một dự án Final Fantasy 17 tiềm năng. Yoshida nhấn mạnh rằng Square Enix chưa đưa ra quyết định về dự án này, nhưng sau khi làm việc với hai tựa game Final Fantasy chính, anh muốn thấy các nhà phát triển mới và các nhà lãnh đạo mới có cơ hội mang đến những ý tưởng và câu chuyện mới cho dòng game Final Fantasy, thay vì dựa vào những nhà phát triển đã tham gia trong nhiều năm qua.

Hiện tại, tôi chỉ có thể nói rằng chưa có gì được quyết định. Điều đó có nghĩa là nếu tôi phải đề cập đến điều đó... Tôi đã có cơ hội làm việc trên hai tựa game, XIV và XVI, vì vậy có lẽ đã đến lúc nhường chỗ cho một người mới, bạn biết đấy. Thay vì để những nhà phát triển trước đây tiếp tục làm việc trên tựa game tiếp theo, tôi nghĩ rằng trong một khía cạnh nào đó, sẽ tốt hơn nếu chúng ta hướng tới tương lai và thu hút một thế hệ trẻ hơn, với sự nhạy cảm và năng động hơn, để tạo ra một Final Fantasy mới với những thách thức phù hợp với thế giới hiện đại.

Vì series Final Fantasy nổi tiếng về việc luôn đổi mới và phát triển từ những gì trước đó, Yoshida hy vọng rằng bất kỳ ai đảm nhiệm vai trò phát triển trò chơi Final Fantasy tiếp theo sẽ có ý thức để biến nó trở thành một tựa game theo cách mà họ muốn. Dù đó là một tựa game tập trung vào hành động như Final Fantasy 16 hay quay trở lại phong cách chiến đấu theo lượt đặc trưng trong bộ sưu tập Final Fantasy Pixel Remaster, Yoshida khẳng định rằng việc người chơi cảm thấy hạnh phúc khi chơi trò chơi trong nhiều năm tới sẽ là một yếu tố mà các nhà phát triển sẽ tập trung vào khi tạo ý tưởng cho các trò chơi Final Fantasy.

Với các phiên bản mở rộng sắp được tung ra cho cả Final Fantasy 14 và Final Fantasy 16, Yoshida và nhóm của ông sẽ phải đối mặt với rất nhiều công việc trong năm 2024. Chỉ có thời gian mới có thể tiết lộ tương lai của loạt game Final Fantasy và điều này sẽ là một điều đáng mong chờ đối với các game thủ hâm mộ của series.

Cùng Chuyên Mục

Rò rỉ thêm 3 dự án trò chơi Sega được hồi sinh
PC/CONSOLE

Rò rỉ thêm 3 dự án trò chơi Sega được hồi sinh

Sega đang thực hiện việc tái sinh ba dự án trò chơi dựa trên các IP kinh điển nổi tiếng, theo nhận định của nhiều người trong ngành.

Áo Cưới Giấy 6: Câu chuyện kỳ quặc từ bệnh viện số 13
PC/CONSOLE

Áo Cưới Giấy 6: Câu chuyện kỳ quặc từ bệnh viện số 13

Tựa game "Áo Cưới Giấy 6" đã công bố trailer chính thức và thông báo ngày ra mắt chính thức là ngày 19 tháng 1 năm 2024. Trailer này tiết lộ những thông tin gì về phần 6 của tựa game?

Sand Land - Game nhập vai chuyển thể từ manga 7 viên ngọc rồng của tác giả Akira Toriyama, sẽ ra mắt vào ngày xác định.
PC/CONSOLE

Sand Land - Game nhập vai chuyển thể từ manga 7 viên ngọc rồng của tác giả Akira Toriyama, sẽ ra mắt vào ngày xác định.

Trò chơi Sand Land, dựa trên manga của Akira Toriyama, tác giả Dragon Ball, sẽ được phát hành vào ngày 26 tháng 4 trên PS4, PS5, Xbox Series X/S và PC.

Smite - Game MOBA góc nhìn thứ ba sẽ ra mắt phiên bản 2, bắt đầu Alpha Test trong vài tháng tới
PC/CONSOLE

Smite - Game MOBA góc nhìn thứ ba sẽ ra mắt phiên bản 2, bắt đầu Alpha Test trong vài tháng tới

Hi-Rez Games đã thông báo về việc phát triển phần tiếp theo của trò chơi MOBA góc nhìn thứ ba, Smite 2. Trò chơi này sẽ được phát triển bằng Unreal Engine 5, một nền tảng đồ họa mạnh mẽ và tiên tiến. Smite 2 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời hơn với hình ảnh đẹp mắt và hiệu ứng đặc sắc.

Tải game hải tặc, thế giới mở Sail Forth miễn phí
PC/CONSOLE

Tải game hải tặc, thế giới mở Sail Forth miễn phí

Sail Forth là một trò chơi tập trung vào việc điều khiển tàu buồm và tham gia vào cuộc phiêu lưu trên đại dương thế giới mở. Trong trò chơi này, người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác của việc lái tàu và khám phá những vùng biển rộng lớn. Họ có thể tìm hiểu về các hòn đảo, khám phá các cảng biển và thậm chí tham gia vào cuộc chiến với các tàu khác. Sail Forth mang đến cho người chơi một trải nghiệm thú vị và đầy mạo hiểm trên biển cả.

Tổng hợp điểm số Prince of Persia - game bom tấn đầu năm mới
PC/CONSOLE

Tổng hợp điểm số Prince of Persia - game bom tấn đầu năm mới

Prince of Persia: The Lost Crown đã nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình, không làm người hâm mộ thất vọng.