Square Enix sẽ đưa vào Final Fantasy 7 Rebirth một chế độ khó hoàn toàn mới, trong đó kẻ thù sẽ được điều chỉnh linh hoạt dựa trên kỹ năng của người chơi.
Final Fantasy 7 Rebirth đang giới thiệu một thử thách hoàn toàn mới, sẽ bổ sung một cấp độ khó được điều chỉnh linh hoạt cho trò chơi. Phần thứ hai của bộ ba bản làm lại Final Fantasy 7 sẽ được phát hành vào tháng 2 tới, với sự kỳ vọng rất lớn từ phía cộng đồng game thủ đối với tựa game nhập vai này. Square Enix đã giới thiệu nhiều chi tiết mới trước khi ra mắt, từ câu chuyện của Final Fantasy 7 Rebirth cho đến nay, và những sự thay đổi mà chúng ta có thể mong đợi giữa phiên bản gốc và bản làm lại.
Trong năm 2020, Final Fantasy 7 Remake đã được phân chia thành ba cấp độ độ khó: Dễ, Bình thường và Khó. Đối với cấp độ Dễ, lượng HP của kẻ thù sẽ thấp hơn và người chơi sẽ nhận ít sát thương hơn. Cấp độ Bình thường sẽ điều chỉnh lại mọi thứ để tạo sự cân bằng một chút, được thiết kế để người chơi có thể thưởng thức cả câu chuyện và trận chiến trong trò chơi. Người chơi cũng có thể mở khóa cấp độ Khó sau khi hoàn thành trò chơi, điều này sẽ tăng sức mạnh của kẻ thù và thay đổi cách người chơi tiếp cận Final Fantasy 7 Remake. Ngoài ra, trò chơi còn có chế độ Cổ điển, cho phép người chơi trải nghiệm hình thức chiến đấu theo lượt như phiên bản gốc thay vì phiên bản nhập vai hành động, tuy chỉ áp dụng cho các cấp độ Bình thường hoặc Dễ. Final Fantasy 7 Rebirth sẽ bao gồm lại tất cả lựa chọn này cùng với một lựa chọn hoàn toàn mới.
Một bài đăng mới trên blog của Square Enix đã đi sâu vào chi tiết về các lựa chọn độ khó trong Final Fantasy 7 Rebirth. Lựa chọn "Dễ" biểu thị mức độ khó dành cho những người chơi tập trung vào cốt truyện, tương tự như trong phiên bản FF7 Remake năm 2020 và có thể có những điều chỉnh tương tự. Độ khó "Bình thường" được mô tả là sẽ đưa ra những thử thách hợp lý cho những người muốn tham gia cả vào trận chiến và câu chuyện. Cuối cùng, có lựa chọn "Dynamic" sẽ điều chỉnh độ khó của kẻ thù dựa trên cấp độ kỹ năng của người chơi và được mô tả là phù hợp nhất cho những người "yêu thích cảm giác hồi hộp của cuộc chiến".
Sự linh hoạt trong việc mở rộng quy mô của kẻ thù đã làm cho một số người hâm mộ nhớ đến các trò chơi khác như Final Fantasy 8, khi mà kẻ thù sẽ mở rộng quy mô dựa trên cấp độ của nhóm. Mặc dù không đưa ra đầy đủ chi tiết về cách điều chỉnh linh hoạt của kẻ thù, nhiều người hâm mộ đã nhận ra rằng đây có thể là một cách thay đổi nhịp độ tốt khi chơi trò chơi lần đầu hoặc trong chế độ New Game + sau khi hoàn thành Final Fantasy 7 Rebirth.
Tương tự như Final Fantasy 7 Remake, Rebirth cũng đi kèm với tùy chọn giữa hai phong cách chiến đấu khác nhau là "Cổ điển" và "Hoạt động". Chế độ "Hoạt động" vẫn giữ nguyên hình thức chiến đấu RPG hành động của Final Fantasy 7 Rebirth, cho phép người chơi hoàn toàn kiểm soát hành động của nhân vật và thực hiện những chiến lược lớn hơn. Trong khi đó, chế độ "Cổ điển" sẽ tự động hoá các hành động của nhân vật, giúp người chơi tập trung vào việc chọn lệnh. Mặc dù bài viết không đề cập đến chế độ "Khó" trong thời điểm hiện tại, có thể nó sẽ được mở khóa sau khi người chơi hoàn thành Rebirth, mang đến cho họ một thử thách mới phải đối mặt sau lần chơi đầu tiên.