PC/CONSOLE

"Final Fantasy XVI ra mắt trên PC tháng tới, tải ngay DEMO miễn phí!"

Bài viết tìm hiểu về sự đón nhận của tựa game mới nhất trong series nổi tiếng của Square Enix trên nền tảng PC. Liệu game có nhận được phản hồi tích cực từ người chơi và giới phê bình?

Sau một thời gian dài mong chờ, cuối cùng Final Fantasy XVI cũng đã công bố ngày phát hành cho phiên bản PC. Thông tin về phiên bản này đã bắt đầu rò rỉ kể từ khi Square Enix ra mắt trò chơi vào tháng 6 năm 2023, bởi vì lý do đơn giản là hầu hết các tựa game độc quyền khác trên PS5 của họ thường được phát hành trên PC sau một khoảng thời gian "độc quyền trên console". Có vẻ như thời gian đó đã chấm dứt, và Final Fantasy XVI sẽ có mặt trên PC vào ngày 19 tháng 9 tới đây.

Thông tin vừa được tiết lộ qua một đoạn giới thiệu mới, không chỉ làm nổi bật cốt truyện chính của trò chơi mà còn đề cập đến các gói DLC. Bạn có thể lựa chọn mua phiên bản gốc của game trên Steam hoặc Epic Games Store với giá 1 triệu 250 nghìn VNĐ, hoặc chọn "Phiên bản đầy đủ", bao gồm hai gói DLC, với mức giá 1 triệu 800 nghìn VNĐ. Nếu bạn cần thêm một ít lý do để xem tựa game này có phù hợp với sở thích của mình hay không, Square Enix cũng đã phát hành bản demo cho trò chơi trên PC.

Sau khi hoàn tất việc tải về phiên bản Demo, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một số phần đầu của trò chơi. Nếu bạn thấy thích và quyết định mua game, thông tin từ phiên bản Demo có thể được chuyển sang bản đầy đủ. Xin mời bạn xem video giới thiệu mới ở dưới đây: ​

Sẽ có rất nhiều sự quan tâm đến việc ra mắt của Final Fantasy XVI, bởi cả lý do chất lượng lẫn thương mại. Trước hết, game thủ sẽ muốn tìm hiểu xem tựa game độc quyền cho PS5 này có hoạt động tốt trên máy tính của họ hay không, vì điều này không phải lúc nào cũng đảm bảo, khi mà một số bản chuyển thể gần đây đã gặp khá nhiều vấn đề. Một lý do khác là Square Enix nằm trong số các công ty đã trải qua một "cuộc tái cấu trúc lớn" trong năm nay, bao gồm cả việc cam kết sẽ cố gắng chuyển các tựa game sang các nền tảng khác thay vì giới hạn chúng chỉ trên một hệ máy hoặc giữ chúng ở đó trong thời gian dài.

Công ty đã phải gánh chịu khoản lỗ tài chính khổng lồ trong năm vừa qua. Cuối cùng, họ đã ra mắt ba trò chơi lớn trong cùng một năm, và tất cả đều không đạt được mức tiêu thụ như mong muốn. Rõ ràng, không có gì đảm bảo rằng phiên bản chuyển thể này sẽ có doanh thu cao. Tuy nhiên, cũng không thể khẳng định rằng nó sẽ thất bại, đúng không?

Tóm lại, đối với những người đam mê series Final Fantasy nhưng chưa có máy PS5, đây chắc chắn là một tin vui. Trò chơi sẽ chính thức phát hành vào ngày 19/9 sắp tới. Các bạn cũng có thể tải về bản DEMO của Final Fantasy XVI hoàn toàn MIỄN PHÍ tại đây:​

KenhTinGame sẽ thường xuyên cung cấp những tin tức mới nhất về cộng đồng game tại Việt Nam và toàn cầu. Để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào, độc giả có thể:​

  • Tham gia vào cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại liên kết này.

  • Bạn có thể xem các video đánh giá chất lượng của KenhTinGame tại đây.

Cùng Chuyên Mục

"Bom tấn giảm 90% trên Steam, game thủ đừng bỏ lỡ!"
PC/CONSOLE

"Bom tấn giảm 90% trên Steam, game thủ đừng bỏ lỡ!"

Tựa game này là một phần của một thương hiệu nổi tiếng mà ai cũng biết đến.

Game thủ lo ngại về sự "hút máu" của GTA 6 dù chưa ra mắt
PC/CONSOLE

Game thủ lo ngại về sự "hút máu" của GTA 6 dù chưa ra mắt

Mặc dù GTA 6 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025, nhưng cộng đồng game thủ đang lo ngại về việc trò chơi này có thể trở thành một sản phẩm "hút máu", nghĩa là sẽ có nhiều chiêu thức để người chơi phải tiêu tốn tiền trong game.

Game thủ nhanh tay nhận game miễn phí, trị giá gần 500.000 VNĐ!
PC/CONSOLE

Game thủ nhanh tay nhận game miễn phí, trị giá gần 500.000 VNĐ!

Các game thủ không nên bỏ lỡ cơ hội này.

Garden Of Witches – Game roguelike nhập vai hành động ra mắt năm 2025
PC/CONSOLE

Garden Of Witches – Game roguelike nhập vai hành động ra mắt năm 2025

Garden Of Witches là một tựa game nhập vai hành động roguelike mới được phát triển bởi Team Tapas, dự kiến phát hành vào năm 2025 trên cả nền tảng PC và di động.

Xbox tiếp tục gặp vấn đề đầu cuối, chưa được sửa sau 14 tháng.
PC/CONSOLE

Xbox tiếp tục gặp vấn đề đầu cuối, chưa được sửa sau 14 tháng.

Một trò chơi indie nổi tiếng đã phải hủy bỏ kế hoạch phát hành trên Xbox do phải chờ đợi 14 tháng để hoàn tất thủ tục "nộp đơn xin xuất bản trò chơi" trên nền tảng của Microsoft.

"GTA 6 chưa phát hành, Modder đã cho phép mod trên Console"
PC/CONSOLE

"GTA 6 chưa phát hành, Modder đã cho phép mod trên Console"

GTA 6 chưa chính thức phát hành, nhưng thông tin dưới đây hứa hẹn sẽ mang lại niềm vui cho cả game thủ và các nhà phát triển mod.