PC/CONSOLE

Fortnite và Helldiver 2 dẫn đầu doanh thu game Q1/2024

Báo cáo mới công bố danh sách các trò chơi có doanh thu cao nhất trong quý đầu tiên năm 2024, bao gồm cả các trò chơi cũ và mới.

Theo báo cáo từ trang phân tích dữ liệu Newzoo, Fortnite là trò chơi có doanh thu cao nhất trong quý đầu tiên của năm nay. Năm 2024 đối với ngành công nghiệp trò chơi được đánh dấu bằng các sự kiện như làn sóng sa thải hàng loạt, Take-Two Interactive mua lại Gearbox Software và sự ra đi của các dịch vụ trực tuyến Nintendo 3DS và Wii U. Các bản phát hành mới như Palworld hay Helldivers 2 cũng lên kệ và đã thành công thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ. Báo cáo mới của Newzoo đã tiết lộ những trò chơi có doanh thu cao nhất trong Q1 năm 2024 trên PC/Console và Fortnite đã đứng đầu danh sách. Ở vị trí thứ hai là EA Sports FC 24, trò chơi đầu tiên kể từ khi EA và FIFA chấm dứt hợp tác. Helldivers 2 là một thành công lớn và game bắn súng của Arrowhead Game Studios đã khẳng định mức độ nổi tiếng khi chiếm vị trí thứ ba. Call of Duty: Modern Warfare 3 và NBA 2K24 lần lượt giữ vị trí thứ tư và thứ năm. Newzoo đã liệt kê các thứ hạng tiếp theo trong Top 10 là Madden NFL 25 (thứ 6), Dragon's Dogma 2 (thứ 7), Palworld (thứ 8), Valorant (thứ 9) và Rainbox Six Siege (thứ 10). ​

Báo cáo đã thu thập dữ liệu từ các giao dịch mua trò chơi và chi tiêu trong ứng dụng tại Hoa Kỳ và năm thị trường lớn nhất ở Châu Âu gồm Đức, Pháp, Anh, Ý và Tây Ban Nha. Trong số các quốc gia này, Fortnite đã dẫn đầu về doanh số bán hàng, trong khi trò chơi EA FC Sports 24 ban đầu bị chậm chạp nhưng vẫn nổi bật ở châu Âu, chiếm 8,3% tổng doanh thu. Trang Newzoo cũng đã công bố danh sách các trò chơi có doanh thu cao nhất trong quý đầu tiên của năm nay, với Helldivers 2, Dragon's Dogma 2 và Palworld đứng đầu. WWE 2K24 và Persona 3 Reloaded xếp sau ở vị trí thứ tư và thứ năm, tiếp theo là Suicide Squad: Kill the Justice League (thứ 6), Tekken 8 (thứ 7), Final Fantasy VII Rebirth (thứ 8), Skull and Bones (thứ 9) và MLB The Show 24 (thứ 10). Theo dữ liệu từ Newzoo, thị trường trò chơi toàn cầu đã đạt doanh thu 184 tỷ USD trong năm 2023 và dự kiến sẽ tăng lên 189,3 tỷ USD trong năm nay. Năm 2024 mới chỉ mới bắt đầu và các trò chơi được mong đợi như Senua's Saga: Hellblade 2, Black Myth: Wukong và Metaphor: ReFantazio cũng sẽ đóng góp vào việc biến con số trên thành hiện thực.

Cùng Chuyên Mục

Bối cảnh Fallout mùa 2 được hé lộ, game thủ phấn khích
PC/CONSOLE

Bối cảnh Fallout mùa 2 được hé lộ, game thủ phấn khích

Trong phần cuối của mùa 1 của series Fallout, đã tiết lộ thông tin về New Vegas.

YouTuber dựng PC mới, chơi game và pha cafe siêu ngon
PC/CONSOLE

YouTuber dựng PC mới, chơi game và pha cafe siêu ngon

Chiếc PC đa năng này được coi là ước mơ của mọi game thủ.

Senua
PC/CONSOLE

Senua's Saga: Hellblade 2 Công Bố Cấu Hình Tối Thiểu và Đề Nghị

trò chơi một cách tốt nhất. Điều này giúp người chơi chuẩn bị trước và nâng cấp hệ thống của mình để có trải nghiệm chơi game tốt nhất.

Nintendo xóa sổ phần mềm giả lập Switch Yuzu
PC/CONSOLE

Nintendo xóa sổ phần mềm giả lập Switch Yuzu

Nintendo tiếp tục chiến thắng với phần mềm Yuzu sau khi đánh bại Tropic Haze, và họ đang nhắm đến việc loại bỏ các phiên bản khác của phần mềm này đang tồn tại trên Internet.

Game indie gây bất ngờ khi vượt mặt Fallout 4 và Baldur
PC/CONSOLE

Game indie gây bất ngờ khi vượt mặt Fallout 4 và Baldur's Gate 3

Một tựa game indie vượt qua các sản phẩm AAA để trở thành trò chơi phổ biến nhất trên Steam Deck trong tháng 4.

Chú cua chinh phục game thủ với lối chơi Soulslike trong thế giới rực rỡ
PC/CONSOLE

Chú cua chinh phục game thủ với lối chơi Soulslike trong thế giới rực rỡ

Another Crab's Treasure, một tựa game indie của Aggro Crab, đã đạt doanh số bán 100.000 bản sau vài ngày ra mắt.