Sony vừa thông báo một tin thú vị về người chơi PS5 gần đây, cho biết rằng mặc dù họ mua ít trò chơi hơn so với thời PS4, nhưng thực tế họ đã chi tiền nhiều hơn.
Theo thông tin đã đưa ra, các game thủ PS5 đã chi ra tổng cộng $731 triệu đồng cho game tính đến thời điểm hiện tại. Con số này cao hơn 26% so với số tiền mà người chơi PS4 đã chi ra trong cùng một thời điểm ($580 triệu đồng). Mặc dù có mức tăng trưởng đáng kể, nhưng khi phân tích sâu hơn, các chuyên gia đã phát hiện ra một điều thú vị là doanh thu từ việc bán game trên PS5 thực tế thấp hơn trên PS4 tới 12%. Ban đầu, khi nhìn vào các con số thống kê này, mọi người đều cảm thấy khó hiểu tại sao một hệ máy chơi game có doanh số bán game giảm lại mang về nhiều hơn so với một hệ máy có số lượng đĩa game bán ra cao hơn?
Câu trả lời đã nhanh chóng được hé lộ khi nhận thấy rằng người chơi trên PS5 đã rất sẵn lòng chi tiền để mua các nội dung liên quan đến trò chơi yêu thích của họ như DLC, Nâng cấp, bản pass chiến đấu thông qua các giao dịch nhỏ bên trong trò chơi mà họ đang chơi. Theo đó, doanh thu từ phần này của trò chơi đã tăng lên tới 176%, cho thấy người chơi thích kết nối với trò chơi yêu thích và dùng thời gian và tiền của mình để mua nhiều nội dung hơn. Tuy nhiên, cũng có thể hiểu rằng một số nhà phát triển trò chơi không tập trung vào việc tạo ra một trò chơi hoàn hảo với tất cả nội dung mà họ có thể thêm vào, mà thay vào đó họ giữ lại nhiều nội dung sau cánh cửa gọi là DLC. Ngày nay, hiếm có trò chơi nào mà không có ít nhất một hoặc hai DLC để kiếm thêm lợi nhuận từ trò chơi mà họ đã phát hành.
Ngoài việc phát hành các gói mở rộng nội dung, có nhiều nguyên nhân khác dẫn đến việc PS5 thu về số tiền cao mặc dù doanh số bán game giảm, đó là ngày càng nhiều game thủ chọn đăng ký gói PSN Plus để có thể chơi nhiều tựa game hay với mức giá phải chăng hơn. Sony công bố con số này bao gồm cả doanh thu từ các phụ kiện như PS VR, PS Portal,... Những sản phẩm này đem lại lợi nhuận lớn cho Sony và được game thủ đón nhận mạnh mẽ. Hi vọng rằng con số này sẽ không làm hiểu lầm ý nghĩa của nó, và giúp các nhà sản xuất game tập trung vào việc phát triển các sản phẩm chất lượng hơn.