Electronic Arts (EA) đã được cấp bằng sáng chế cho một công nghệ, cho phép game thủ lồng tiếng cho nhân vật trong trò chơi. Đây là một nỗ lực mới nhất của EA nhằm đem đến sự đổi mới trong ngành công nghiệp game.
Ngành công nghiệp game đã không còn xa lạ với những công nghệ tiên tiến giúp phát triển nó hơn nữa và EA đã đăng ký độc quyền sáng chế cho nhiều công nghệ trong số đó trong vài năm qua. Nhà phát triển này đã từng đăng ký độc quyền sáng chế cho một tính năng cho phép trò chơi thay đổi nhạc nền để phản ánh cảm xúc của người chơi vào tháng 4 năm 2023. Công ty cũng đã được cấp bằng sáng chế cho một hệ thống cho phép các nhà phát triển tạo ra các mô hình và hoạt ảnh chân thực hơn, đồng thời cung cấp cho game thủ những cách mới để điều khiển nhân vật trong trò chơi trong năm 2022 và 2021. Có vẻ như công ty này có ý định duy trì xu hướng này với bằng sáng chế mới nhất của mình.
Một báo cáo từ VeryAli Gaming đã tiết lộ rằng EA đã nhận được bằng sáng chế cho một công nghệ mới cho phép người chơi tương tác với các nhân vật trong trò chơi bằng giọng nói của mình. Theo bằng sáng chế, công nghệ này của EA sử dụng mô-đun tổng hợp, bộ chuyển đổi giọng nói và bộ mã hóa để tái tạo giọng nói của người chơi và yêu cầu nhân vật trong trò chơi nói những gì người chơi muốn theo giọng nói của riêng họ. Công nghệ này biến người chơi trở thành những diễn viên lồng tiếng cho nhân vật trong game một cách hiệu quả, điều này có thể mang lại nhiều kết quả khác nhau.
Quá trình đằng sau công nghệ bắt đầu khi người chơi đưa những gì họ muốn nhân vật của mình nói vào mô-đun tổng hợp. TheOwltrend đã đề cập rằng dữ liệu đầu vào có thể là văn bản, cho phép người chơi nhập những gì họ muốn nhân vật trong trò chơi của mình nói. Sau đó, mô-đun này tạo ra các đặc điểm âm thanh gốc đóng vai trò là giọng nói hoặc phong cách mà trò chơi mong muốn – trong trường hợp này là của người chơi. Sau đó, mô-đun tổng hợp sẽ gửi các đặc điểm âm thanh đến bộ chuyển đổi giọng nói, sau đó kết hợp nó với đặc điểm âm thanh mục tiêu của người chơi để tái tạo giọng nói của người chơi cho nhân vật trong trò chơi.
Bằng cách áp dụng sáng chế của mình, EA đã khiến một số game thủ cảm thấy bực tức khi nghĩ đến việc nhân vật trong trò chơi của họ sử dụng giọng nói của chính họ để giao tiếp. Nhiều người tại subreddit r/GamingLeaksAndRumors của Reddit cho biết họ không muốn nghe giọng nói của mình thông qua nhân vật trong trò chơi và thay vào đó, họ sẽ sử dụng giọng nói của một người nổi tiếng mà họ yêu thích để lồng tiếng cho nhân vật của mình. Tuy nhiên, việc làm như vậy có thể gây ra những lo ngại về bản quyền tương tự với vấn đề liên quan đến diễn viên lồng tiếng Paul Eiding, mà các fan đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để tái tạo giọng nói của anh ấy mà không có sự cho phép của anh ấy.
Ngoài ra, nhờ các sáng chế của EA, có thể xảy ra kết quả sáng ngang với những diễn xuất lồng tiếng tốt nhất hoặc làm cho người chơi nhập vai thực sự hơn. Tuy nhiên, vì công nghệ này chỉ mới được cấp bằng sáng chế vào thời điểm này, chúng ta vẫn phải đợi xem liệu người chơi có thể sử dụng nó trong tương lai hay không.