PC/CONSOLE

Game thủ tức giận vì Persona 3 Reload 'bán DLC với giá'

Mặc dù Persona 3 Reload đang gặt hái thành công, nhưng một số người hâm mộ không hài lòng với DLC của nó.
Game thủ tức giận vì Persona 3 Reload 'bán DLC với giá'

DLC của Persona 3 Reload đã gây phẫn nộ cho nhiều game thủ, như được thể hiện trong hình ảnh trên GameRant.

Persona 3 Reload gần đây đã nhận được một số chỉ trích từ fan hâm mộ vì việc áp dụng DRM và quyết định khó hiểu về DLC phụ trợ, đặc biệt là việc nén nhạc nền và sách tranh nghệ thuật thành ứng dụng. Điều này đã làm mất đi một phần sức hút của sự ra mắt thành công của Persona 3 Reload.

Phiên bản tái phát hành của trò chơi thứ ba trong loạt game RPG lâu đời của Atlus đã được phát hành cho PC và hai thế hệ máy chơi game Xbox và PlayStation vào ngày 2 tháng 2 vừa qua. Persona 3 Reload cũng là một trong những trò chơi đầu tiên được phát hành trên Xbox Game Pass, và mặc dù nó hiện có trên gói đăng ký của Microsoft, nhưng điều đó không ngăn cản tựa game này trở thành một trong mười trò chơi bán chạy nhất trên Steam. Hiện tại, trò chơi RPG này cũng được liệt kê trong phần Trending của Xbox Store, và trong số mười trò chơi hàng đầu trên PlayStation Store ở Hoa Kỳ tính đến ngày 5 tháng 2.

Tuy nhiên, mặc dù có một khởi đầu mạnh mẽ như vậy, một phần của cộng đồng fan hâm mộ series đã khuyên game thủ không nên chi tiền mua phiên bản Digital Deluxe của Persona 3 Reload. Phiên bản này có giá 79,99 USD, tương đương khoảng gần 2 triệu đồng, đi kèm với một cuốn sách tranh và các bản nhạc nền gốc. Và mặc dù một số fan hâm mộ có thể hài lòng với việc trả thêm 10 đô để có những phần thưởng này, họ lại không hài lòng khi biết rằng cả OST và artbook đều được phân phối dưới dạng ứng dụng riêng biệt. Thông thường, mọi người sẽ kỳ vọng nhận được một sách tranh nghệ thuật ở định dạng PDF và nhạc nền dưới dạng tệp âm thanh gốc chất lượng cao.

Game thủ tức giận vì Persona 3 Reload 'bán DLC với giá'

Cả hai bản DLC đều đã nhận được rất nhiều đánh giá tiêu cực trên Steam.

Kết quả là, cả hai gói DLC đều đã nhận được vô số đánh giá chủ yếu là tiêu cực trên Steam. Mặc dù bản Digital Deluxe Edition cũng có mặt trên PlayStation và Xbox (được gọi là Digital Premium Edition), nhưng điểm tiêu cực hầu như chỉ đến từ người dùng Steam. Điều đó có lẽ là do game thủ PC đã quen với việc nhận các tệp thô ở loại nội dung thưởng này. Kết quả là, cả hai gói DLC đều đã nhận được vô số đánh giá chủ yếu là tiêu cực trên Steam. Mặc dù bản Digital Deluxe Edition cũng có mặt trên PlayStation và Xbox (được gọi là Digital Premium Edition), nhưng điểm tiêu cực hầu như chỉ đến từ người dùng Steam. Có lẽ điều này là do game thủ PC đã quen thuộc với việc nhận các tệp thô trong loại nội dung thưởng này.

Bên cạnh việc cho rằng việc quyết định kết hợp âm nhạc nền và sách nghệ thuật của Persona 3 Reload thành một ứng dụng là khó hiểu, một số fan cũng phản đối việc người chơi thậm chí không được phép chụp ảnh màn hình các bức vẽ tác phẩm nghệ thuật bằng chức năng chụp màn hình tích hợp của Steam. Những người khác cũng chỉ trích việc âm thanh của OST bị nén quá nhiều thay vì được phân phối ở định dạng không mất chất lượng. Một số người chơi cũng phàn nàn về việc đưa nhạc vào một ứng dụng Unreal Engine sẽ khiến nhạc không thể phát ở chế độ nền.

Ngay cả nội dung thực tế của cuốn sách nghệ thuật cũng không tránh khỏi những lời chỉ trích, một số người hâm mộ cảm thấy thất vọng khi biết rằng hầu hết các bức tranh tác phẩm nghệ thuật đã được tiết lộ trên mạng như một phần của chiến dịch tiếp thị của trò chơi, khiến họ tự hỏi rằng liệu việc trả thêm tiền cho thứ gì có đáng hay không. Sách tranh nghệ thuật và nhạc nền của trò chơi hiện tại là hai phần duy nhất của DLC Persona 3 Reload không thể mua riêng lẻ.

Cùng Chuyên Mục

Remaster đang chờ đợi từ những thương hiệu game được yêu thích
PC/CONSOLE

Remaster đang chờ đợi từ những thương hiệu game được yêu thích

Dù có sở hữu một lượng fan hâm mộ đáng kể, vẫn có những thương hiệu game chưa được xem xét thực hiện bản Remaster.

Tencent phát triển Elden Ring cho di động
PC/CONSOLE

Tencent phát triển Elden Ring cho di động

Tencent muốn Elden Ring, một trò chơi di động, hoạt động theo mô hình tương tự như Genshin Impact.

Top 5 nữ chiến binh rồng nổi tiếng trong game
PC/CONSOLE

Top 5 nữ chiến binh rồng nổi tiếng trong game

Đây là những nữ chiến binh mạnh mẽ và hấp dẫn với vẻ đẹp không thể chối từ.

Tải game hành động lén lút hàng đầu chỉ với 1$
PC/CONSOLE

Tải game hành động lén lút hàng đầu chỉ với 1$

Phiên bản Deus Ex GOTY Edition hiện đang được bán trên GOG với giá chỉ 1$.

Xbox Game Pass xác nhận 7 trò chơi mới trong tháng 2
PC/CONSOLE

Xbox Game Pass xác nhận 7 trò chơi mới trong tháng 2

Microsoft đã xác nhận danh sách thêm 7 tựa game sẽ được ra mắt trên dịch vụ Xbox/PC Game Pass trong suốt tháng 2 này. Danh sách này bao gồm cả các tựa game nổi tiếng và các game indie hấp dẫn.

Mortal Kombat 1 xác nhận Peacemaker ra mắt trong tháng 2
PC/CONSOLE

Mortal Kombat 1 xác nhận Peacemaker ra mắt trong tháng 2

Warner Bros. Games đã thông báo ngày phát hành chính thức của nhân vật DLC tiếp theo trong Mortal Kombat 11 là Peacemaker, một nhân vật được mong đợi rất nhiều.