The chairman and CEO of Capcom said that the current prices of electronic games are too low, especially when considering the development costs of today. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Capcom cho biết giá trò chơi điện tử hiện nay quá thấp, đặc biệt khi xét đến chi phí phát triển ngày nay.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Capcom - Haruhiro Tsujimoto đã đưa ra tuyên bố rằng giá trò chơi điện tử nên cao hơn nhiều so với mức giá thị trường hiện tại. Chi phí sản xuất trò chơi điện tử đã gia tăng trong những năm gần đây, đặc biệt là chi phí thiết kế đồ họa cho các trò chơi AAA ngày càng tăng. Khi ngành công nghiệp đang tiến hành tìm kiếm các giải pháp mới để cắt giảm chi phí sản xuất ngày càng tăng, các nhà phát hành như Capcom cho rằng một giải pháp hợp lý là tăng giá trò chơi lên cao hơn.
Even though arguments about game prices are nothing new, the continuous demand for higher-quality game titles is still a challenge for this industry. Nowadays, a typical AAA game would cost around 800,000 to 1.7 million Vietnam dong, and some publishers even price their games higher for larger scale titles. And it's not just new games, some older ones like the recent Nintendo Switch and PS4 port of Red Dead Redemption, first released in 2010, are priced at over 1 million dong. It's unlikely this trend will change anytime soon. Mặc dù các tranh cãi về giá trò chơi đã trở nên quen thuộc, tuy nhiên, nhu cầu liên tục về các trò chơi chất lượng cao vẫn đang là thách thức cho ngành này. Ngày nay, một trò chơi AAA thông thường có giá khoảng từ 800.000 đến 1,7 triệu đồng, một số nhà sản xuất thậm chí tính giá cao hơn cho các tựa game quy mô lớn hơn. Và không chỉ các trò chơi mới, một số trò chơi cũ như phiên bản mới nhất của Red Dead Redemption dành cho Nintendo Switch và PS4, được phát hành lần đầu vào năm 2010, có giá trên 1 triệu đồng. Khó có khả năng xu hướng này sẽ thay đổi sớm.
Tại Hội chợ Tokyo Game Show mới đây, Chủ tịch Capcom Haruhiro Tsujimoto đã thẳng thắn cho biết ông cảm thấy giá của các trò chơi quá thấp và "chi phí phát triển tăng lên đến khoảng 100 lần so với thời kỳ Famicom, nhưng giá bán không có sự thay đổi". Ông đã chỉ ra rằng ngành cần phải tăng lương và việc tăng giá trò chơi sẽ là một "lựa chọn lành mạnh cho doanh nghiệp". Mặc dù Tsujimoto chưa đề cập đến mức giá cụ thể, nhưng các trò chơi đã được xác định với giá bán từ 1 triệu 700 nghìn đồng trở lên khi xem xét các phiên bản truy cập sớm của chúng.
Tsujimoto đã phát biểu về những tin đồn gần đây về việc Microsoft muốn mua lại Capcom và khẳng định rằng công ty sẽ “từ chối một cách tinh tế” bất kỳ đề xuất mua lại nào từ Microsoft. Ông cũng nhấn mạnh rằng Capcom muốn tăng trưởng tự nhiên và các công ty tương tự Microsoft sẽ là đối tác bình đẳng để hoạt động thành công. Thông tin về mục tiêu mua lại Capcom của Microsoft từ vài năm trước cũng được vạch ra trong cuộc điều tra diễn ra khi đang tìm cách hoàn tất thỏa thuận mua Activision Blizzard.
Một điều đáng chú ý là Capcom đã gặt hái thành công tài chính ấn tượng trong những năm qua. Thực tế, năm 2022 sẽ được ghi nhận là năm thành công nhất của Capcom khi hãng này đã bán được 41.7 triệu bản trò chơi trong năm, phá vỡ kỷ lục của chính mình trong suốt sáu năm liên tiếp. Dù chỉ phát hành một số ít trò chơi, kỷ lục của Capcom chủ yếu đến từ các tựa game cũ như Monster Hunter Rise gốc (3.7 triệu bản), Resident Evil 2 (2.25 triệu bản) và Resident Evil 3 (1.95 triệu bản). Tuy nhiên, sẽ còn phải xem Capcom sẽ có quan điểm thế nào về giá trị của các trò chơi và mức độ tác động của nó lên ngành công nghiệp game trong tương lai.