PC/CONSOLE

Giám đốc Ubisoft khuyên game thủ không cần sở hữu trò chơi

Theo một giám đốc điều hành cấp cao của Ubisoft, game thủ cần được thoải mái khi không sở hữu trò chơi của mình.
Giám đốc Ubisoft khuyên game thủ không cần sở hữu trò chơi

Ubisoft là một trong những công ty tiên phong đề xuất các dịch vụ chơi game dựa trên đăng ký, và bước đột phá đầu tiên của họ là thư viện Uplay+ với 115 tựa game.

Gần đây, một lãnh đạo cao cấp của Ubisoft đã đề xuất rằng người chơi game cần phải cảm thấy thoải mái hơn, ngay cả khi không sở hữu trò chơi của riêng mình. Quan điểm này về quyền sở hữu trò chơi của giám đốc điều hành được đưa ra trong bối cảnh công ty ông đang nỗ lực thúc đẩy những thay đổi đáng kể đối với dịch vụ đăng ký của mình.

Ubisoft là một trong số những công ty tiên phong đưa ra các dịch vụ chơi game dựa trên đăng ký, và từ tháng 9 năm 2019, họ đã bước vào lĩnh vực này với việc ra mắt thư viện Uplay+ bao gồm 115 tựa game. Vào tháng 10 năm sau đó, nền tảng này đã được đổi tên thành Ubisoft+. Gần đây, vào ngày thứ Hai, ngày 15 tháng 1, dịch vụ hàng tháng với giá 17,99 USD đã được đổi tên thành Ubisoft+ Premium. Đồng thời, công ty cũng giới thiệu Ubisoft+ Classics, một sản phẩm có giá rẻ hơn cho phép người chơi truy cập vào một danh mục nhỏ hơn các tựa game nổi tiếng với giá 7,99 USD mỗi tháng.

Philippe Tremblay, Giám đốc dịch vụ đăng ký của Ubisoft, đã đánh giá những thay đổi mới nhất này là sự "phát triển" của công ty. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với GamesIndustry.biz, ông giải thích rằng việc phân chia dịch vụ đăng ký thành hai phần sẽ giúp công ty phục vụ tốt hơn cho cơ sở khách hàng ngày càng đa dạng của mình, bao gồm một số lượng đáng kể những người chủ yếu quan tâm đến các tựa game cũ hơn. Mặc dù hiện tại, nhóm khách hàng cụ thể này có vẻ không quan tâm đến các sản phẩm đăng ký, Tremblay cho rằng điều đó không phải là vĩnh viễn.

Giám đốc Ubisoft khuyên game thủ không cần sở hữu trò chơi

Giám đốc điều hành Ubisoft Tremblay gợi ý rằng người chơi game cần làm quen với việc không sở hữu trò chơi của mình.

Ngược lại, giám đốc điều hành cho biết các dịch vụ game dựa trên đăng ký có tiềm năng tăng trưởng "rất lớn", đó là một trong những lý do quan trọng khiến Ubisoft đã đầu tư gấp đôi số lượng dịch vụ như vậy từ đầu. Mặc dù Tremblay thừa nhận rằng ông không thể dự đoán tương lai, nhưng ông gợi ý rằng game thủ phải thích nghi với việc không sở hữu trò chơi của mình, tương tự như người tiêu dùng trên toàn thế giới chấp nhận các nền tảng như Netflix để thay thế việc mua hoàn toàn phim và chương trình truyền hình trên các phương tiện vật lý như DVD và Blu-ray. "Game thủ đã quen với việc sở hữu và sở hữu trò chơi của mình, tương tự như sở hữu đĩa DVD. Đó là điều mà người tiêu dùng cần phải thay đổi." Trích Philippe Tremblay.

Dự đoán của Tremblay có vẻ đã dựa trên thực tế; theo các báo cáo gần đây, doanh số bán đĩa trò chơi vật lý tiếp tục giảm trên toàn cầu trong khi ngành này vẫn tiếp tục phát triển chung. Và các nền tảng như Steam và PlayStation Store đã lâu đã trở thành phổ biến trong việc bán các giấy phép sử dụng trò chơi cho game thủ thay vì bán trực tiếp trò chơi thực tế.

Bán quyền truy cập tạm thời vào các thư viện trò chơi chỉ là một cách tiếp cận khác theo hướng đó. Với sự thành công đáng kinh ngạc của Xbox Game Pass, không có gì ngạc nhiên khi Ubisoft đang đặt cược vào xu hướng này và tin rằng nó sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Việc các thư viện trò chơi đăng ký trở thành phương pháp chủ đạo để truy cập nội dung trò chơi mới trong tương lai hay không, có lẽ chỉ là vấn đề thời gian mới có thể trả lời.

Cùng Chuyên Mục

Game sinh tồn Palworld: Hành trình săn bắt Pokemon với súng
PC/CONSOLE

Game sinh tồn Palworld: Hành trình săn bắt Pokemon với súng

Palworld là một tựa game sinh tồn thế giới mở, cho phép người chơi huấn luyện, nuôi dưỡng và sử dụng các Pokémon để xây dựng một đế chế riêng.

Battle team 2 tung bản cập nhật "New Year, New Chances" với nhiều gói quà VIP.
PC/CONSOLE

Battle team 2 tung bản cập nhật "New Year, New Chances" với nhiều gói quà VIP.

Battle Teams 2 đã ra mắt phiên bản Update New Year, New Chances, mở đầu cho mùa rank season 4. Phiên bản này mang đến nhiều sự kiện hấp dẫn, bao gồm việc tặng miễn phí súng SVIP cùng nhân vật mới.

Game thủ dành gần 2000 giờ trong Zelda để thực hiện một việc bất ngờ
PC/CONSOLE

Game thủ dành gần 2000 giờ trong Zelda để thực hiện một việc bất ngờ

Một game thủ đã dành hơn 2000 giờ chơi trong tựa game nổi tiếng The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom để thực hiện một nhiệm vụ mà ít ai nghĩ đến.

Assassin
PC/CONSOLE

Assassin's Creed 4 Black Flag đang được làm lại, chờ Ubisoft công bố.

Cộng đồng mạng tin rằng Assassin's Creed 4: Black Flag đang được làm lại dựa vào hồ sơ Linkedln của một nhà phát triển làm việc tại Ubisoft Singapore mới được cập nhật.

Street Fighter 6 bán được 3 triệu bản sau 6 tháng
PC/CONSOLE

Street Fighter 6 bán được 3 triệu bản sau 6 tháng

Capcom vừa gửi lời cảm ơn tới tất cả các game thủ đã ủng hộ Street Fighter 6, với kết quả doanh thu "cực khủng" chỉ sau 6 tháng ra mắt.

Square Enix mong muốn Foamstars và Splatoon sẽ định hình một thể loại game độc đáo.
PC/CONSOLE

Square Enix mong muốn Foamstars và Splatoon sẽ định hình một thể loại game độc đáo.

Nhà sản xuất của Foamstars đã xác nhận rằng ông cảm thấy phiền khi game của họ bị gọi là bản sao của Splatoon.