PC/CONSOLE

Hades 2: Hành trình vào địa ngục tìm cô em gái

Hades 2 là một phiên bản tiếp theo đáng giá cho các fan hâm mộ đã chờ đợi, với nhiều cải tiến đáng kể.

Mặc dù chỉ mới trong giai đoạn Early Access, Hades 2 đã được hoàn thiện đến mức độ rất cao và thu hút không ngờ đối với những game thủ yêu thích thể loại roguelike như Game4V.

Hades 2: Hành trình vào địa ngục tìm cô em gái

Trong Hades 2, chúng ta sẽ được gặp nhiều nhân vật rất mới lạ.

Nếu ở phần đầu, chúng ta theo chân Zagreus trong hành trình đào thoát ra khỏi địa ngục để khám phá sự thật phía sau gia đình mình, thì ở Hades 2 mọi thứ lại diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Chúng ta sẽ theo chân em gái của Zagreus, Melinoë, khi cô cố gắng xâm nhập vào ân giới. Tại sao lại có sự việc ngược đời khi mà anh trốn thoát ra còn em lại cố gắng đi vào? Sau các sự kiện trong phần 1, Chronos, Titan của thời gian và là người đã sinh ra các vị thần Olympian đầu tiên, đã trở lại và lật đổ sự cai trị của Hades để chiếm lấy âm giới nhằm biến nơi này thành căn cứ trong cuộc chiến chống lại đỉnh Olympus. Melinoë, được Hecate nữ thần của phép thuật giải thuật đưa đi lánh nạn và được huấn luyện với mục tiêu đột nhập vào âm giới để tiêu diệt Chronos và giải cứu gia đình. Trên hành trình này, cô không hề đơn độc khi các vị thần sẽ dõi theo và ban cho cô những sức mạnh để hoàn thành nhiệm vụ.

Vì mức độ ảnh hưởng của nhiệm vụ mà Melinoë đảm nhận có tầm quan trọng hơn so với anh trai, nên cô em gái này không chỉ nhận được sự hỗ trợ từ nhiều gương mặt cũ mà còn từ những vị thần, thế lực mà trước đó không xuất hiện như Selene nữ thần mặt trăng và Hera vị nữ thần của hôn nhân, phụ nữ (mặc dù Hera ghen tức). Với việc được vị nữ thần của ma thuật đào tạo từ nhỏ, nữ nhân vật chính của chúng ta không chỉ tinh thông mọi loại vũ khí như anh trai mà còn có khả năng yểm phép vào các đòn đánh để tăng hiệu quả chúng. Những đòn đánh này sau khi được yểm phép sẽ trở thành các đòn đánh Ω mạnh mẽ và hiệu quả, nhưng cần sử dụng năng lượng ma thuật chỉ có thể hồi phục dưới điều kiện đặc biệt (hồ hồi phục, kỹ năng đặc biệt,...). Đòn thế cast của cô cũng hoạt động khác biệt khi tạo ra một vòng tròn dưới chân và kết hợp với ban phước của các vị thần sẽ tạo nên sự kết hợp tuyệt vời trong chiến đấu. Nếu cảm thấy bất công khi lũ quái có áo giáp còn chúng ta không, có thể thêm một lớp bảo vệ lên cô giúp sống sót tốt hơn. Hades 2 còn giới thiệu tính năng Sprint giúp di chuyển nhanh hơn, nhưng cần cân nhắc trước khi sử dụng vì tôi thấy nó hại nhiều hơn lợi.

Hades 2: Hành trình vào địa ngục tìm cô em gái

Trong Hades 2, nhân vật chính cũng sở hữu những cú đánh độc đáo và đặc biệt.

Để giải cứu gia đình, Melinoë được trang bị những món vũ khí độc đáo và phù hợp với phong cách chiến đấu của cô, bao gồm một cây gậy phép, một cây rìu chiến và một khẩu súng phóng lựu. Mỗi vũ khí có cách sử dụng và Aspect riêng, thay đổi chúng cũng thay đổi lối chơi. Melinoë còn sử dụng bộ bài Arcana để nâng cấp sức mạnh bằng tài nguyên mới là Psyche, tăng máu, phép thuật, tỷ lệ chí mạng. Bạn có thể mang theo các con vật cưng để hỗ trợ và xây dựng căn cứ tại Crossroads.

Nói về Melinoë như vậy đã đủ, chúng ta hãy bàn về kẻ thù mà chúng ta sẽ phải đối đầu trong trò chơi. Trong Hades 2, mặc dù chúng ta vẫn phải đối mặt với 4 boss chính và một số mini boss phụ trên đường xuống địa ngục, nhưng sau đó chúng ta còn có cơ hội tiến lên đỉnh Olympus và đối đầu với nhiều kẻ thù khác. Điều này đã khắc phục điểm yếu lớn nhất của phần một, đó là sự đa dạng của kẻ thù và môi trường. Đáng chú ý là tất cả chúng đều có những đặc điểm riêng biệt và bạn cần phải học cách đối phó với chúng để hoàn thành nhiệm vụ cao cả.

Về mặt âm thanh và hình ảnh, Hades 2 vẫn giữ được sự đẳng cấp của phần một với nhân vật được thiết kế rất ấn tượng và độc đáo. Giọng lồng tiếng rất tốt và âm nhạc cũng hấp dẫn. Về việc cập nhật sau khi game ra mắt chính thức, chưa rõ liệu game có được nâng cấp gì thêm hay không, nhưng nếu giữ nguyên trạng thái hiện tại thì cũng là một điều tốt. Hiện tại, game đang trong giai đoạn Early Access nên không thể tránh khỏi những lỗi tồn đọng trong quá trình trải nghiệm, ví dụ như game bị crash một cách không lý do. Tuy nhiên, có lẽ khi bản chính thức ra mắt, các lỗi này sẽ được khắc phục.

Cùng Chuyên Mục

Call Of Duty 2024 có thể không có trong Game Pass
PC/CONSOLE

Call Of Duty 2024 có thể không có trong Game Pass

Rất có thể rằng Call Of Duty 2024 sẽ không có mặt trên Game Pass ngay từ ngày phát hành.

Beat Saber VR - Game nổi tiếng không hỗ trợ Meta Quest 1
PC/CONSOLE

Beat Saber VR - Game nổi tiếng không hỗ trợ Meta Quest 1

Các game thủ yêu thích thực tế ảo và sử dụng Meta Quest 1 sẽ không còn được hỗ trợ bởi tựa game nổi tiếng Beat Saber trong tương lai gần.

Microsoft mở rộng hợp tác với 4 studio lớn, bao gồm Tango Gameworks
PC/CONSOLE

Microsoft mở rộng hợp tác với 4 studio lớn, bao gồm Tango Gameworks

Microsoft đã đưa ra quyết định tái cơ cấu sau khi đưa rất nhiều studio game lớn vào dưới trướng của mình. Động thái này nhằm mục đích để tối ưu hóa hoạt động của công ty và đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai.

Hades II phát hành trên Steam với đánh giá cao
PC/CONSOLE

Hades II phát hành trên Steam với đánh giá cao

Hades II đạt điểm 97% tích cực trong 10 nghìn ý kiến đánh giá trên Steam.

Marvel Rivals: Bom tấn siêu anh hùng mở cửa miễn phí vào ngày mai
PC/CONSOLE

Marvel Rivals: Bom tấn siêu anh hùng mở cửa miễn phí vào ngày mai

Cuối cùng, game thủ đã có cơ hội trải nghiệm Marvel Rivals - bom tấn siêu anh hùng của NetEase sau thời gian chờ đợi dài.

Assassin
PC/CONSOLE

Assassin's Creed "Nhật Bản" sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay

Dự án hiện đang được gọi là Assassin's Creed "Red".