Gần đây, ông Sebastian Kalemba, người đứng đầu dự án The Witcher 4, đã chia sẻ về việc phát triển tựa game này, điều này gây ra sự hào hứng đối với vô số fan của dòng game, nhưng đồng thời cũng khiến các game thủ cảm thấy bồn chồn.
Mọi sự khởi đầu bắt đầu từ cuộc phỏng vấn của ông Sebastian Kalemba với một trang web chuyên về tin tức game ở Ý có tên Lega Nerd. Trong cuộc phỏng vấn, ông đã chia sẻ nhiều thông tin về kế hoạch phát triển của The Witcher 4 như sau:
Chúng tôi muốn tiếp tục theo con đường đã chọn, nhưng không muốn tái hiện một trò chơi cũ. Do đó, chúng tôi đang gặp áp lực. Dù đã có nhiều chi tiết và bối cảnh từ nguyên tác, nhưng chúng tôi không thể tự do sáng tạo và thay đổi chúng. Bởi vì dù cho có xảy ra điều gì đi nữa, The Witcher 4 vẫn xảy ra trong cùng một thế giới với các phần trước. Điều này đặt ra những bất lợi mà chúng tôi không thể vượt qua.
Chúng tôi đang phải tuân theo một hướng đi đã được lập trình từ trước, đồng thời cũng phải sáng tạo để làm cho trò chơi trở nên đặc biệt hơn. Điều đó chưa kể đến việc chúng tôi cần duy trì mối liên hệ với cộng đồng fan cũ và cùng lúc thu hút thêm những người mới. The Witcher 4 sẽ không được phát hành trong tương lai gần, và tôi muốn nói rằng trò chơi sẽ khác biệt rất nhiều so với phiên bản trước, vì vậy việc xây dựng một cộng đồng mới cho trò chơi là rất quan trọng. Vì vậy, chúng tôi đang phát triển trò chơi với niềm tin rằng nó sẽ dễ dàng tiếp cận với cả những game thủ mới mà không cần biết quá nhiều về cuộc phiêu lưu của Geralt.
Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi sẽ không vi phạm những giới hạn đã định trong quá trình phát triển. Điều chúng tôi dự định là sẽ tiến lên cao hơn và mang đến một phiên bản game mới với chất lượng tốt hơn cả về cốt truyện, cách chơi và nhiều yếu tố khác."
Bài phỏng vấn ban đầu của nhóm phát triển The Witcher 4 đã đầy tham vọng. Sự kỳ vọng này đã khiến rất nhiều fan hâm mộ mong chờ việc game sớm được ra mắt, nhưng đội ngũ làm game đã cần thời gian để phát triển và không ít lần đã hoãn ngày được phát hành. Điều này khiến các game thủ nhớ về trường hợp của Cyberpunk 2077, khi nhà sản xuất cũng đã dời ngày ra mắt nhiều lần do lo ngại về chất lượng sản phẩm. Khi đó, một số fan cuồng đã có những hành động gây khó khăn cho nhóm phát triển, buộc họ phải tung game sớm. Kết quả cuối cùng chúng ta đều biết rằng game ra mắt với nhiều vấn đề và phải mất một năm sau đó để sửa chữa. Để không xảy ra tình huống tương tự với The Witcher 4, nhiều người đã kêu gọi mọi người, dù là fan hay không, phải giữ bình tĩnh vì việc vội vàng chỉ khiến chúng ta có một sản phẩm không đáng mong đợi.