PC/CONSOLE

Họa sĩ chính của Shin Megami Tensei rời Atlus sau 35 năm

Họa sĩ minh họa nổi tiếng của series Shin Megami Tensei và Persona, được phát triển bởi công ty Atlus, đã thông báo rằng anh sẽ rời khỏi nhà phát triển sau 35 năm.
Họa sĩ chính của Shin Megami Tensei rời Atlus sau 35 năm

Kaneko trở nên nổi tiếng với vai trò là người thiết kế nhân vật cho nhiều con quỷ nổi tiếng trong loạt game Shin Megami Tensei và Persona.

Nhà thiết kế quái vật và nhân vật Shin Megami Tensei Kazuma Kaneko, người được yêu mến, đã thông báo rằng sau 35 năm, anh sẽ chia tay Atlus với tư cách là "Demon Artist" nổi tiếng của nhà phát triển. Kaneko đã làm việc cho Atlus từ năm 1988 và nổi tiếng với việc vẽ minh họa về các sinh vật thần thoại có nguồn gốc từ các nền văn hóa trên khắp thế giới. Gần đây, vị họa sĩ Shin Megami Tensei đã tuyên bố sẽ rời khỏi Atlus.

Kaneko trở nên phổ biến với sự ảnh hưởng của anh ta đối với dòng game JRPG của Atlus. Họa sĩ này không chỉ là người thiết kế nhân vật cho nhiều con quỷ biểu tượng trong loạt game Shin Megami Tensei mà còn là một trong những người có tầm nhìn sâu rộng đã tạo ra thế giới của dòng game và một số phiên bản phụ nổi tiếng như loạt game Persona và trò chơi Devil Summoner cổ điển. Mặc dù Kaneko thiết kế nhiều nhân vật con người trong suốt sự nghiệp và nổi tiếng với sở thích thời trang hiện đại, anh ta cũng nổi tiếng với những thiết kế ma quỷ đen tối nhưng hấp dẫn, thường lấy cảm hứng từ các nền văn hóa và hiện vật lịch sử trong thế giới thực.

Nhiều người hâm mộ đã thừa nhận rằng phong cách nghệ thuật độc đáo của Kaneko có ý nghĩa rất lớn đối với loạt game Shin Megami Tensei và các phần ngoại truyện của nó, vì vậy đây là điều đáng ngạc nhiên khi họa sĩ minh họa này tuyên bố rời Atlus trong cuộc phỏng vấn với người sáng tạo với Colopl. Trong buổi trò chuyện, anh cho biết anh đã lên kế hoạch thay đổi studio từ năm 2023 và thậm chí còn thuê một người đại diện chuyển đổi công việc để giúp anh trong quá trình chuyển đổi.

Họa sĩ chính của Shin Megami Tensei rời Atlus sau 35 năm

Kaneko là một trong những cá nhân tầm nhìn sâu rộng đã tạo ra thế giới cho một số tựa game phụ nổi tiếng như loạt game Persona được người hâm mộ ưa thích.

Kaneko không đi sâu vào lý do rời bỏ Shin Megami Tensei sau hơn ba thập kỷ làm việc cho trò chơi này, chỉ nói rằng anh muốn tận dụng cơ hội và tạo ra một thương hiệu riêng. Sau đó, anh đã gia nhập nhóm phát triển của Colopl và bắt đầu làm việc trên một IP hoàn toàn mới, mặc dù Kaneko không tiết lộ thêm thông tin chi tiết về dự án bí mật của mình.

Mặc dù vị họa sĩ nổi tiếng này của Atlus có thể không còn tham gia vào công ty nữa, nhưng ảnh hưởng của anh với tư cách là một trong những nhà thiết kế thế giới đen tối và nghiệt ngã của loạt game Shin Megami Tensei có thể sẽ còn tồn tại trong các trò chơi và phần ngoại truyện trong tương lai. Những người hâm mộ lâu năm cũng có thể vui mừng khi biết rằng di sản của Kaneko vẫn có thể được cảm nhận thông qua người được anh bảo trợ, Shigenori Soejima, người vẫn ở lại Atlus và hiện đang làm việc trên trò chơi spin-off di động sắp ra mắt Persona 5: The Phantom X.

Vẫn chưa biết sự ra đi của Kaneko sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của các tựa Shin Megami Tensei trong tương lai. Một mặt, điều này có thể tạo điều kiện cho các họa sĩ trẻ thúc đẩy đổi mới các thiết kế biểu tượng của loạt game. Mặt khác, luôn có khả năng nhượng quyền thương mại có thể mất đi một phần quan trọng trong bản sắc và phong cách nghệ thuật nếu không có sự hướng dẫn của họa sĩ minh họa có kinh nghiệm.

Cùng Chuyên Mục

Ubisoft tạm dừng vĩnh viễn trò chơi Watch Dogs nổi tiếng
PC/CONSOLE

Ubisoft tạm dừng vĩnh viễn trò chơi Watch Dogs nổi tiếng

Một leaker nổi tiếng thông báo rằng Ubisoft đã quyết định dừng phát triển vĩnh viễn thương hiệu game lớn Watch Dogs.

Assassin
PC/CONSOLE

Assassin's Creed Hexe: Rò rỉ chi tiết về lối chơi

Một báo cáo mới đã tiết lộ chi tiết và hệ thống lối chơi mới của tựa game Assassin's Creed Hexe sắp ra mắt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị cho các game thủ.

EA bức xúc với việc CERO ưu ái cho Stellar Blade
PC/CONSOLE

EA bức xúc với việc CERO ưu ái cho Stellar Blade

Một lãnh đạo của EA đã chỉ trích Tổ chức Xếp hạng Giải trí Máy tính Nhật Bản (CERO) về cách phân loại độ tuổi cho trò chơi Stellar Blade.

Tekken 8 nhận đánh giá tiêu cực chủ yếu
PC/CONSOLE

Tekken 8 nhận đánh giá tiêu cực chủ yếu

Đánh giá mới nhất cho Tekken 8 trên Steam cho thấy điểm số chủ yếu tiêu cực, do sự tranh cãi về hệ thống kiếm tiền của trò chơi.

Diễn viên Trevor Philips tiết lộ thông tin về DLC bị hủy của GTA 5
PC/CONSOLE

Diễn viên Trevor Philips tiết lộ thông tin về DLC bị hủy của GTA 5

Diễn viên lồng tiếng cho nhân vật chính Trevor Philips trong trò chơi Grand Theft Auto 5 đã tiết lộ thông tin về DLC bị hủy mà anh đã tham gia.

Top 10 vị thần Hy Lạp mạnh nhất sẽ xuất hiện trong Hades 2 (P2)
PC/CONSOLE

Top 10 vị thần Hy Lạp mạnh nhất sẽ xuất hiện trong Hades 2 (P2)

Dưới đây là danh sách 10 vị thần Hy Lạp mạnh mẽ sẽ xuất hiện trong trò chơi Hades 2, được nhà sản xuất tiết lộ.