PC/CONSOLE

Honkai: Star Rail thu về hơn 1 tỷ USD trong kỷ niệm sinh nhật 1 tuổi

Trong vòng 12 tháng kể từ khi ra mắt, tựa game Honkai: Star Rail đã thu về 1,3 tỷ USD, với 25% doanh thu đến từ 6% người chơi.

Ngôi sao thứ hai của HoYoverse, Honkai: Star Rail, đã tổ chức lễ kỷ niệm một năm ra mắt vào ngày 26 tháng 4 năm 2024 với nhiều lý do để đánh dấu sự kiện này. Tựa game này đã chứng minh rằng HoYoverse có thể ra mắt hai siêu phẩm liên tiếp, đánh bại hoài nghi của nhiều người về việc liệu Genshin Impact chỉ là một trường hợp đặc biệt hay là bắt đầu của một chuẩn mực mới.

Honkai: Star Rail đã phá vỡ kỷ lục ngay trong ngày ra mắt với 20 triệu lượt tải xuống và nhanh chóng trở thành một trong những gã khổng lồ tiếp theo của thể loại game gacha. Theo dữ liệu từ App Magic, trò chơi này chỉ mất 9 tháng để đạt được cột mốc 1 tỷ USD trên thiết bị di động và đã đạt được 1,3 tỷ USD vào ngày kỷ niệm sinh nhật 1 tuổi. Genshin Impact có thể đã đạt mốc 1 tỷ USD nhanh hơn, nhưng Honkai: Star Rail vẫn có tiềm năng để vượt qua đối thủ của mình. Cả hai sản phẩm của Hoyoverse đều tranh giành vị trí hàng đầu trong danh sách các trò chơi gacha có doanh thu cao nhất mỗi tháng và gần đây, HSR đã vượt mặt Genshin. Vào tháng 3 năm 2024, Honkai: Star Rail đã thực sự đạt mức doanh thu gấp đôi trên di động so với Genshin Impact, thu về 118,3 triệu USD so với 58,5 triệu USD của người tiền nhiệm. Đó được xem là tháng tồi tệ nhất đối với tựa game ra mắt năm 2020. Một số người đã đưa ra giả thuyết rằng hai tựa game này có chung một lượng lớn người chơi được chuyển đổi qua lại, do đó sự tăng trưởng nhanh chóng của Honkai: Star Rail đồng nghĩa với sự giảm sút của Genshin Impact.

Một năm sau khi ra mắt, có thể khẳng định rằng Honkai: Star Rail đã thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn ở khu vực Đông Á. Người chơi tại quê hương của trò chơi, Trung Quốc, chiếm 41% tổng chi tiêu của người dùng trên thiết bị di động, trong khi Nhật Bản chiếm 25%, tương đương với 533 triệu USD và 325 triệu USD. Dữ liệu từ App Magic cho thấy doanh thu từ Nhật Bản đang gia tăng, với quốc gia này đóng góp 33% tổng doanh thu di động của Star Rail trong 30 ngày vừa qua - cao hơn so với trung bình hàng năm và chỉ thấp hơn Trung Quốc 1% trong cùng khoảng thời gian. Điều này đáng chú ý khi Nhật Bản chỉ chiếm 6% tổng số lượt tải xuống trò chơi so với 18% của Trung Quốc. Về phía phương Tây, Hoa Kỳ là quốc gia chi tiêu nhiều nhất cho Star Rail, đạt 13% tổng doanh thu tính đến thời điểm hiện tại và 12% tổng số lượt tải xuống. Tuy nhiên, trong 30 ngày gần đây, doanh thu từ khu vực này đã giảm nhẹ xuống 12%, nhưng người chơi Hoa Kỳ vẫn đứng thứ ba về mức chi tiêu cho Star Rail. Liệu doanh thu từ Mỹ có tiếp tục giảm trong khi Nhật Bản tăng hay không, và liệu Honkai: Star Rail có duy trì vị trí dẫn đầu về doanh thu hàng tháng so với Genshin Impact trong tương lai hay không? Thời gian sẽ trả lời cho những câu hỏi trên.

Cùng Chuyên Mục

3 game bom tấn sắp ra mắt trong tháng 5/2024
PC/CONSOLE

3 game bom tấn sắp ra mắt trong tháng 5/2024

Tháng 5 là thời điểm sôi động với nhiều tựa game hấp dẫn cả mới và cũ.

Top 3 game co-op hấp dẫn miễn phí trên Steam
PC/CONSOLE

Top 3 game co-op hấp dẫn miễn phí trên Steam

Những trò chơi co-op hấp dẫn trên Steam, phù hợp để trải nghiệm cùng bạn bè.

Bản Remake Trò Chơi Nhập Vai Chiến Thuật Kinh Điển Trên PlayStation Đã Ra Mắt
PC/CONSOLE

Bản Remake Trò Chơi Nhập Vai Chiến Thuật Kinh Điển Trên PlayStation Đã Ra Mắt

Front Mission 2, một trò chơi nhập vai chiến lược kinh điển trên PlayStation đầu tiên, đã được ra mắt bản Remake vào ngày 30 tháng 4 vừa qua.

Mirthwood ra mắt trailer mới với nội dung về lối sống nông trại thư giãn
PC/CONSOLE

Mirthwood ra mắt trailer mới với nội dung về lối sống nông trại thư giãn

Nhà phát hành game độc lập V Publishing vừa phát hành trailer tiếp theo của trò chơi nhập vai Mirthwood, được lấy cảm hứng từ Stardew Valley và Fable.

Bom tấn mới bán chạy nhất trên Steam với lý do thành công gây bất ngờ
PC/CONSOLE

Bom tấn mới bán chạy nhất trên Steam với lý do thành công gây bất ngờ

Game Manor Lords đã có một bước khởi đầu ấn tượng và mạnh mẽ.

Xbox Game Pass: 4 Trò Chơi Sẽ Ra Mắt Trong Tháng 5
PC/CONSOLE

Xbox Game Pass: 4 Trò Chơi Sẽ Ra Mắt Trong Tháng 5

Microsoft đã xác nhận rằng trong nửa đầu tháng 5 năm 2024, 4 trò chơi mới sẽ được thêm vào dịch vụ Xbox Game Pass.