PC/CONSOLE

Hướng dẫn cơ bản cho người mới chơi Palworld.

Bài viết này cung cấp những hướng dẫn cơ bản về việc bắt Pal, xây dựng và di chuyển căn cứ, cách cưỡi Pal và cách duy trì sức khỏe cho chúng.

Palworld là một thế giới tuyệt vời với những sinh vật kỳ diệu mà người chơi có thể bắt và huấn luyện. Tuy nhiên, đó cũng là một thế giới phức tạp mà người mới tham gia có thể cảm thấy bối rối và không biết bắt đầu từ đâu. Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản sẽ giúp bạn có một hành trình thuận lợi hơn trong Palworld.

1. Thu phục Pal và một số mẹo nhỏ

Trong Palworld, việc bắt Pal tương tự như cách người chơi bắt Pokemon. Thay vì sử dụng Pokeball, người chơi sẽ cần một vật phẩm đặc biệt được gọi là Pal Sphere. Bạn có thể tự chế tạo Pal Sphere hoặc thu thập những viên Pal Sphere đã được rải rác trên bản đồ.

Bấm Q để ném Pal Sphere và bắt Pal. Giữ nút Q sẽ cung cấp thông tin về tỷ lệ bắt Pal khi ném. Để tăng tỷ lệ bắt Pal, người chơi cần tấn công và giảm HP của chúng xuống. Sử dụng Pal Sphere tốt hơn cũng là cách để tăng tỷ lệ thành công. Ngoài ra, ném Pal Sphere từ phía sau cũng tăng tỷ lệ thành công. Chúng tôi đã giới thiệu một số Pal tốt nhất cho giai đoạn đầu game ở đây.

2. Cách xây căn cứ và di chuyển

Việc xây dựng căn cứ trong Palworld là một trong những việc đầu tiên mà bạn nên làm sau khi sở hữu một vài Pal. Căn cứ là nơi bạn và các Pal của bạn cư ngụ. Khi bữa tiệc của bạn đã đầy và bạn tìm được một Pal mới, chúng sẽ tự động được chuyển về căn cứ. Người chơi có thể kiểm tra tất cả các Pal của mình, triệu tập và giao việc cho chúng tại căn cứ. Để xây dựng căn cứ của mình, người chơi chỉ cần xây dựng một Palbox, một vật phẩm sẽ xuất hiện trong bảng Công nghệ khi bạn đạt cấp độ 2 và cần 1 điểm Công nghệ để mở khóa. Nguyên liệu để chế tạo Palbox khá đơn giản, bao gồm gỗ, đá và 1 mảnh Paldium.

Khi khám phá Palworld, người chơi có thể cảm thấy rằng vị trí ban đầu mà họ đã đặt căn cứ không còn phù hợp hoặc đơn giản là tìm thấy một vị trí tốt hơn. Trong trường hợp này, người chơi có thể di chuyển căn cứ của mình mà không mất đi số lượng tài nguyên đã sử dụng để chế tạo Palbox.

Khi người chơi bật map lên, chỉ cần nhấp chuột vào biểu tượng căn cứ trên bản đồ, một tùy chọn "Phân tách Palbox" sẽ xuất hiện. Sau khi nhấp vào, nó sẽ hiển thị một số lưu ý cho người chơi như sau:

  • Các kiến trúc không thể đặt bên ngoài căn cứ sẽ bị phá hủy.
  • Một số công trình kiến trúc sẽ không bị phá hủy và vẫn được giữ nguyên ở vị trí hiện tại.
  • Tất cả các Pal tại căn cứ này sẽ được lưu trữ trong hộp Pal của bạn.
  • Thực hiện như vậy sẽ không dẫn đến việc bất kỳ người bạn nào của bạn biến mất.

Sau khi đồng ý, số lượng tài nguyên mà bạn đã sử dụng để chế tạo Palbox sẽ được hoàn trả, và người chơi chỉ cần đến một địa điểm mới để thiết lập lại trụ sở.

3. Lưu ý về Paldium Fragment

Paldium Fragment là một nguồn tài nguyên hiếm hơn so với gỗ và đá. Chúng thường tập trung trong một vùng cụ thể trên bản đồ. Vì vậy, nếu bạn tìm một vùng mà không thấy chúng, hãy chuyển sang vùng khác để tìm kiếm may mắn, vì chúng không hiếm đến mức chỉ có một hoặc hai khối trong cả vùng (hoặc không có hoặc có rất nhiều).

4. Cách để hồi máu, chữa trị và hồi sinh Pal

Trong quá trình chơi, thú cưng của bạn có thể bị thương mất máu hoặc mắc phải một số bệnh tật. Để phục hồi sức khỏe, người chơi chỉ cần chế tạo thức ăn và cho thú cưng ăn, hoặc để thú cưng nghỉ ngơi trong nhóm. Khi thú cưng mắc bệnh, mọi thứ sẽ phức tạp hơn một chút. Dưới đây là các bệnh và cách điều trị:

Tất cả các loại thuốc nêu trên có thể được mua từ người buôn bán hoặc sản xuất. Đối với những Pal bị mất khả năng lao động, cách duy nhất để hồi sinh chúng là đặt chúng vào một trong các hộp Palbox của bạn và để chúng nghỉ ngơi trong khoảng 10 phút. Nếu Pal của bạn bị đánh bại trong trận chiến, bạn có thể thu hồi và đưa chúng trở lại Palbox sau đó.

5. Cách để cưỡi Pal

Để có thể cưỡi Pal, người chơi cần thoả mãn hai điều kiện: Bắt được một Pal có thể cưỡi và chế tạo yên ngựa. Có nhiều loại Pal có thể cưỡi qua các loại địa hình bằng các phương pháp khác nhau, như chạy, bơi hoặc bay. Tuy nhiên, ở đầu game, người chơi sẽ không có nhiều lựa chọn, nên Rushoar và Melpaca sẽ là những ứng cử viên tốt nhất.

Tìm và bắt những Pal này ở cấp độ thấp không quá khó. Ngoài ra, công thức chế tạo Yên ngựa của chúng sẽ được mở khóa ở cấp độ 6 và 7 trong bảng Công nghệ. Cần lưu ý rằng, để chế tạo yên ngựa riêng cho Pal, bạn phải sở hữu một Pal cưỡi được.

Trước khi có thể tạo ra yên ngựa, bạn cần phải xây dựng một Pal Gear Workbench. Thiết kế cho nó sẽ được mở khóa ở cấp 6 trong bảng Công nghệ. Sau khi hoàn thành yên ngựa, người chơi không cần trang bị nó, mà chỉ cần triệu hồi Pal mà họ muốn cưỡi và một tùy chọn để cưỡi sẽ xuất hiện.

6. Sanity (SAN) - chỉ số không thể bỏ qua

Sanity (SAN) là một yếu tố quan trọng trong Palworld, ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách người chơi quản lý công việc cho các Pal của mình. Tại căn cứ, người chơi có thể giao cho các Pal bất kỳ công việc nào miễn là chúng phù hợp với đặc điểm của mình. Tuy nhiên, khi làm việc hoặc đói, SAN của Pal sẽ giảm, khiến chúng trở nên lơ là công việc và có thể mắc bệnh.

Để tránh việc đó xảy ra, người chơi cần chuẩn bị một giường cho Pal để chúng có thể nghỉ ngơi vào ban đêm, sắp xếp lịch làm việc hợp lý để chúng được thay ca. Ngoài ra, hãy đảm bảo chúng được ăn uống đầy đủ. Cuối cùng, người chơi có thể xây dựng một Hot Spring (suối nước nóng) trong căn cứ để chúng có thể nghỉ ngơi tại đó và tăng SAN trong suốt quá trình.

Trong thời gian sắp tới, KenhTinGame sẽ tiếp tục cung cấp những hướng dẫn mới về Palword.

  • Để có thêm thông tin về game, bạn đọc có thể tham gia cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook Group.
  • Hãy theo dõi Fanpage để xem những Video Review chất lượng của KenhTinGame tại đây.

Cùng Chuyên Mục

Hướng dẫn chế tạo súng và đạn trong Palworld
PC/CONSOLE

Hướng dẫn chế tạo súng và đạn trong Palworld

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách lên đồ cho các Pal và tăng cường sức mạnh của chúng trên chiến trường.

AI Limit - Game nhập vai mới, hình tượng giống Nier Automata trong phong cách Soulslike.
PC/CONSOLE

AI Limit - Game nhập vai mới, hình tượng giống Nier Automata trong phong cách Soulslike.

AI Limit là một tựa game mới trong dòng game Soulslike, có thể trở thành niềm đam mê tiếp theo cho các fan hâm mộ.

Cựu Giám Đốc Pokemon cho biết Palworld có dấu hiệu lừa đảo
PC/CONSOLE

Cựu Giám Đốc Pokemon cho biết Palworld có dấu hiệu lừa đảo

Palworld đã đạt được thành công đáng kể, tuy nhiên, điều này cũng đã gây ra nhiều tranh cãi vì nó được cho là đã sao chép quá mức từ tựa game Pokemon.

Palworld: "Pokemon cầm súng" đối mặt thách thức và cạnh tranh lớn trên thị trường game di động.
PC/CONSOLE

Palworld: "Pokemon cầm súng" đối mặt thách thức và cạnh tranh lớn trên thị trường game di động.

Palworld, tựa game "Pokemon bắn súng" đang gây sốt trên toàn cầu, hiện đang chuẩn bị phát triển phiên bản di động trong thời gian sắp tới.

Nam diễn viên vai phản diện chính trong Indiana Jones and the Great Circle được tiết lộ
PC/CONSOLE

Nam diễn viên vai phản diện chính trong Indiana Jones and the Great Circle được tiết lộ

Sau vài ngày phát sóng trailer đầu tiên của trò chơi Indiana Jones and the Great Circle, nam diễn viên Emmerich Voss, người đảm nhận vai phản diện chính, đã tự giới thiệu về bản thân.

3 game hot ra mắt tháng 1/2024
PC/CONSOLE

3 game hot ra mắt tháng 1/2024

Năm 2024 sẽ là một năm đầy hứa hẹn với nhiều trò chơi điện tử đỉnh cao được ra mắt. Các game bom tấn này hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng tuyệt vời cho người chơi.