PC/CONSOLE

Hướng dẫn cơ bản Final Fantasy VII Rebirth cho người mới

Bài viết cung cấp những hướng dẫn cơ bản cho người chơi mới bắt đầu chơi game Final Fantasy VII Rebirth, giúp họ không cảm thấy lạ lẫm khi tiếp xúc với trò chơi này.

Siêu phẩm mới nhất của Square Enix có một thế giới rộng lớn với nhiều tính năng và lựa chọn, đôi khi khiến người chơi bối rối về cách bắt đầu. Dưới đây là những gợi ý cơ bản dành cho người mới, giúp bạn có trải nghiệm dễ dàng hơn với Final Fantasy VII Rebirth. 1. Trò chuyện với Chadley trước khi khám phá thế giới mở. Thế giới mở của Final Fantasy VII Rebirth rất hấp dẫn, nhưng đừng nên vội vàng khám phá cho đến khi gặp Chadley tại Trang trại Chocobo của Bill. Sau một số cuộc trò chuyện, Chadley sẽ yêu cầu bạn kích hoạt một tòa tháp và bản đồ sẽ bắt đầu được ghi chú với các biểu tượng địa điểm.

Nếu bạn khám phá thế giới trước khi trò chuyện với Chadley, bạn sẽ không thể kích hoạt bất kỳ tòa tháp nào, quét lifespring, và các hoạt động khác. Hãy học cách sử dụng Synergy Skill và Ability ngay từ đầu để có hiệu quả tốt nhất.

Mặc dù nguyên tắc cơ bản của hệ thống chiến đấu trong Remake và Rebirth không khác biệt nhiều nhau, nhưng việc sử dụng Synergy Skill và Ability sớm hơn là rất quan trọng. Kỹ năng có thể được kích hoạt bằng cách giữ R1 và chọn nút tương ứng. Trong khi giữ R1, bạn cũng có thể nhấn touchpad để xem Synergy Skill nào khả dụng và chức năng của chúng. Kỹ năng tổng hợp không chỉ cung cấp các đòn tấn công mạnh mẽ và phòng thủ hiệu quả, mà còn nâng cao thanh ATB của cả hai nhân vật đồng thời. 3. Nhấn L1 để xem mức độ thân thiết của nhân vật.

Bạn muốn biết một nhân vật thích bạn đến mức nào? Điều đó có thể được thể hiện qua những nụ cười trên khuôn mặt của họ trong các tình huống theo kịch bản, nhưng thường bị che giấu khi bạn ra ngoài khám phá. Hãy giữ L1, bạn có thể nhận biết mức độ thân thiết của bất kỳ nhân vật nào với Cloud vào thời điểm đó. Nhiệm vụ phụ có ảnh hưởng đáng kể đến các mối quan hệ. Bạn muốn tăng cường mối quan hệ với một nhân vật cụ thể? Hoàn thành nhiệm vụ phụ là một trong những cách tốt nhất để làm điều đó. Khi nhận một nhiệm vụ phụ, bạn sẽ nhận ra rằng một trong những thành viên trong nhóm có thể đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, bạn sẽ củng cố mối quan hệ với nhân vật đó.

Nếu bạn không chắc chắn về việc mối quan hệ của nhân vật nào sẽ được tăng thêm nhờ một nhiệm vụ cụ thể, hãy nhấn vào touchpad để hiển thị bản đồ và nhấn L2 để chuyển đến mục Nhiệm vụ. Ở đây, bạn sẽ thấy mỗi nhiệm vụ đều có hình ảnh của một trong các nhân vật gần tiêu đề. Sử dụng nút menu để dễ dàng điều hướng bản đồ. Bạn có thể thu nhỏ bản đồ từng layer một bằng cách nhấn nút menu/tạm dừng. Menu bản đồ thực sự quan trọng. Việc nhấn vào touchpad để hiển thị bản đồ là điều bạn nên thực hiện thường xuyên trong Rebirth. Trong khi nút menu quản lý kho đồ và phát triển nhân vật, bản đồ là đầu mối quan trọng giúp bạn hiểu rõ hơn về các nhiệm vụ, mục tiêu thông tin, v.v. Menu bản đồ được chia thành các tab chính và tab phụ, bạn có thể điều hướng chúng bằng L2/R2 và L1/R1.

Hãy thực hành việc sử dụng R3 để đánh dấu điểm đến, vì bản đồ mini thường có thể hơi rối rắm. Điểm đánh dấu sẽ tự động biến mất khi bạn đến nơi. Ngoài ra, mục Intel và Chadley cũng sẽ cung cấp thông tin thú vị về thế giới trong FF7. Bạn có thể khởi động lại hầu hết các trò chơi nhỏ bất cứ lúc nào.

Rebirth có rất nhiều trò chơi nhỏ và hầu hết chúng đều cho phép người chơi tạm dừng và thử lại (hoặc ít nhất là thoát, sau đó có thể thử lại). Một số trò chơi nhỏ ban đầu có thể khá khó nhằn, chẳng hạn như trò chơi bài Queen’s Blood. Khi gặp khó khăn hoặc không đạt được kết quả mong muốn, hãy reset và chơi lại. Hãy chú ý đến các nhiệm vụ phụ Fiend Intel. Fiend Intel yêu cầu bạn đối đầu với những con quái vật độc đáo nhất trong khi MAI, người bạn đồng hành, liên tục hướng dẫn bạn về những việc cần làm. Những nhiệm vụ này thường yêu cầu bạn làm cho lũ quái vật rơi vào trạng thái như Pressure hay Stagger và sau đó đánh bại chúng trong một thời hạn nhất định.

Vấn đề với Fiend Intel là nếu bạn lưu các hoạt động này đến giai đoạn cuối, có nguy cơ là bạn sẽ trở nên quá mạnh và tiêu diệt quái vật mục tiêu trước khi kịp khiến chúng Stagger và hỏng nhiệm vụ. Mặc dù bạn vẫn có thể trang bị vũ khí cấp thấp để hoàn thành nhiệm vụ, nhưng rõ ràng là chúng sẽ khó nhằn hơn so với việc làm chúng ở đúng cấp độ. Fiend Intel là một phương pháp tốt để tìm hiểu hệ thống chiến đấu và nên được thực hiện sớm. 9. Theo dõi các vật phẩm bạn muốn chế tạo Trong mục Item Transmuter, bạn có thể nhấn nút Vuông vào bất kỳ item nào để ghim nó vào danh sách to-do-list. Điều này không chỉ đưa vật phẩm lên trang đầu của menu Transmuter, mà bạn còn thấy chỉ báo màu tím trên HUD để cho bạn biết khi nào bạn đã thu thập đủ nguyên liệu cho vật phẩm đó. 10. Luôn sử dụng Assess materia khi gặp kẻ thù mới

Sử dụng Khảo sát Tài năng (trong Ability, yêu cầu 1 charge ATB) trong khi chiến đấu là điều cần thiết để tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Bạn nên sử dụng khả năng này khi bắt đầu mỗi cuộc chiến với đối thủ mới để học cách Tạo áp lực hay Tạo sự bất ổn và khai thác điểm yếu của chúng một cách mạch lạc, khiến trận đấu dễ dàng hơn. Touchpad vô cùng hữu ích. Sau khi đánh giá đối thủ, bạn có thể nhớ lại thông tin của chúng bất kỳ lúc nào bằng touchpad. Ngoài ra, trong khi xem Kỹ năng Tương hợp với R1, bạn có thể nhấn touchpad để gọi ra menu giải thích từng động tác. Bạn có thể thay đổi thành viên trong nhóm một cách nhanh chóng bằng X + L1/R1.

Bạn có thể thiết lập tối đa ba loại party trong menu chính. Để chỉnh sửa nhóm, hãy vào mục Combat Setting và nhấn nút Vuông. Tại đây, bạn có thể chuyển đổi giữa ba cài đặt party khác nhau. Khi ra sân, bạn chỉ cần nhấn X sau đó là L1 hoặc R1 để thay đổi party mà không cần phải quay lại menu. Để lựa chọn nhân vật vào nhóm chiến đấu một cách hiệu quả, hãy xem xét tình trạng kỹ năng vũ khí của họ. Trong menu chính, chọn Materia and Equipment và bạn sẽ thấy một thước đo bên dưới mỗi nhân vật, thể hiện tình trạng của kỹ năng vũ khí.

Mỗi khi nhận được vũ khí mới cho một nhân vật, họ có thể học kỹ năng vũ khí mới bằng cách sử dụng nó đủ số lần trong trận chiến. Để đảm bảo lưu game, hãy thường xuyên lưu trạng thái game. Tính năng tự động lưu của FF7 Rebirth không hoạt động tốt, vì vậy việc lưu game thủ công là cần thiết. Để cập nhật thông tin mới nhất về làng game Việt Nam và thế giới, hãy theo dõi KenhTinGame.

  • Tham gia vào cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook ở đây.

  • Và thưởng thức những đánh giá video chất lượng từ kênh KenhTinGame tại đây.

Cùng Chuyên Mục

Giải thích cái kết của Final Fantasy 7 Rebirth: Cảnh báo Spoiler nặng
PC/CONSOLE

Giải thích cái kết của Final Fantasy 7 Rebirth: Cảnh báo Spoiler nặng

Rebirth là phần tiếp theo trong bộ ba game làm lại của series nổi tiếng Final Fantasy 7, mang đến cái kết hấp dẫn và thú vị cho người chơi.

Final Fantasy VII Rebirth đang là tựa game hot nhất hiện nay tại các cửa hàng game
PC/CONSOLE

Final Fantasy VII Rebirth đang là tựa game hot nhất hiện nay tại các cửa hàng game

Game Final Fantasy VII Rebirth vừa ra mắt hôm qua đã gây sốt doanh số khi nhiều cửa hàng ở thành phố nhập về một lượng lớn sản phẩm.

Game hay nhất 2024 gây phản ứng dữ dội khi sửa "bug", nhà sản xuất vội xin lỗi
PC/CONSOLE

Game hay nhất 2024 gây phản ứng dữ dội khi sửa "bug", nhà sản xuất vội xin lỗi

Palworld, một tựa game đang được chờ đợi, đã gây ra sự phản đối dữ dội từ phía cộng đồng game thủ sau khi bản cập nhật mới được phát hành.

Game nhái Helldivers 2 gây sốt trên Steam khi lừa đảo hàng trăm game thủ
PC/CONSOLE

Game nhái Helldivers 2 gây sốt trên Steam khi lừa đảo hàng trăm game thủ

Nhiều phiên bản game nhái của Helldivers 2 bất ngờ xuất hiện trên Steam và đánh lừa người chơi.

Nhận game chiến lược Nomads of Driftland miễn phí vĩnh viễn chỉ với 1 click
PC/CONSOLE

Nhận game chiến lược Nomads of Driftland miễn phí vĩnh viễn chỉ với 1 click

Nomads of Driftland là một trò chơi chiến lược thời gian thực hấp dẫn.

Top 5 game bắn súng góc nhìn thứ nhất trên PC nổi bật năm 2024
PC/CONSOLE

Top 5 game bắn súng góc nhìn thứ nhất trên PC nổi bật năm 2024

Các tựa game bắn súng trên pc chất lượng và không "pay to win" như Counter Strike, Rainbow Six, Call Of Duty, Valorant và Battle Teams 2 là những lựa chọn không thể bỏ qua.