PC/CONSOLE

Không thể tiêu diệt giun cát trong Dune: Awakening

Funcom đã chia sẻ thông tin về MMORPG sinh tồn thế giới mở Dune: Awakening, trong đó bao gồm các chi tiết về vai trò của giun cát trong game.
Không thể tiêu diệt giun cát trong Dune: Awakening

Những con sâu cát khổng lồ mà người chơi thấy trong Dune: Awakening sẽ không thể bị tiêu diệt.

Trong một phần của nhật ký mới của nhà phát triển, bao gồm cái nhìn chi tiết về quá trình phát triển trò chơi sắp ra mắt, Funcom đã tiết lộ rằng những con giun cát khổng lồ mà người chơi sẽ gặp trong Dune: Awakening sẽ không thể bị tiêu diệt. Họ cũng chia sẻ thêm một số thông tin khác về cách Dune: Awakening sẽ xử lý sinh vật biểu tượng nhất từ series khoa học viễn tưởng nổi tiếng Dune này.

Dune: Awakening là một trò chơi MMORPG sinh tồn thế giới mở được công bố lần đầu vào tháng 8 năm 2022. Mặc dù Funcom vẫn chưa xác định ngày phát hành chính thức cho trò chơi, nhưng hãng vừa chia sẻ thông tin chi tiết nhất về dự án đến thời điểm hiện tại thông qua chương trình trực tiếp về Dune: Awakening kéo dài 30 phút.

Ngoài những thông tin thú vị khác, chương trình phát sóng ngày 4 tháng 3 đã tiết lộ rằng tựa game trực tuyến sắp ra mắt này sẽ cố gắng tái hiện bản chất của giun cát từ sách của Frank Herbert một cách đa dạng. Giám đốc sáng tạo của công ty phát triển game Joel Bylos đã xác nhận rằng việc tái hiện những con giun cát của Dune trong trò chơi sẽ tạo ra mối đe dọa thường xuyên đối với người chơi. Ngay khi bước chân vào sa mạc Arrakis, người chơi sẽ nghe thấy tiếng cát rít từ xa khi loài giun cát bắt đầu tiến về phía họ. Tiếng rít cuối cùng sẽ biến thành tiếng rung trấn, sau đó là con giun phun ra từ mặt đất cùng với tiếng gầm khủng khiếp.

Khi xảy ra tình huống đó, người chơi trong Dune: Awakening sẽ chỉ còn vài giây để sống nếu không thể đến được vùng đất đá. Chiến đấu không phải là lựa chọn vì sinh vật sa mạc đầy nguy hiểm sẽ không thể bị tiêu diệt. Tuy nhiên, việc tránh chúng không chỉ dựa vào may mắn mà người chơi cũng có thể chế tạo các thiết bị gọi giun cát bằng cách đập đất nhịp nhàng trong thế giới Dune. Thiết bị này sẽ giúp thu hút giun cát và tạo thêm thời gian cho người chơi để chạy trốn.

Chỉ có một quy tắc duy nhất là chắc chắn: Giun Cát sẽ luôn đến. Vì vậy, việc khám phá thế giới Dune: Awakening sẽ yêu cầu người chơi phải luôn cảnh giác. Tuy nhiên, mối nguy hiểm từ loại giun cát đáng sợ nhất không phải lúc nào cũng đe dọa người chơi; những con lớn nhất chỉ xuất hiện ở những vùng sa mạc sâu trong Arrakis và khi thu hoạch Melange, hay còn gọi là "gia vị". Mặc dù không thể tiêu diệt được tất cả giun cát trong trò chơi, nhưng chỉ có những con lớn nhất mới đáng lo ngại đối với những người thu hoạch gia vị, bởi chúng có thể nuốt chửng người chơi.

Tất cả những thông tin này đều là một trải nghiệm hấp dẫn đối với các fan của vũ trụ và trò chơi sinh tồn của Frank Herbert, nhưng vẫn còn một thời gian nữa Dune: Awakening mới được ra mắt với công chúng. Quá trình thử nghiệm beta đang được tiến hành một cách kín đáo và Funcom hứa sẽ tiếp tục chia sẻ thêm thông tin chi tiết về game này trong suốt năm 2024. Việc trò chơi có thể ra mắt trước cuối năm hay không vẫn chưa rõ ràng, nhưng có vẻ như nó sẽ thành công nếu ra mắt đúng thời điểm bộ phim Dune thứ ba được phê duyệt và ra mắt trên màn bạc.

Cùng Chuyên Mục

Tác hại của game Hentai: Nguy cơ và hậu quả
PC/CONSOLE

Tác hại của game Hentai: Nguy cơ và hậu quả

Game Hentai là thể loại game đồ họa người lớn ngày càng phổ biến trong cộng đồng game thủ. Tuy nhiên, việc chơi game này có thể gây ra tác hại khôn lường nếu người chơi không kiểm soát được hành vi khi chơi.

Nvidia sẽ tham gia thị trường máy chơi game PC cầm tay
PC/CONSOLE

Nvidia sẽ tham gia thị trường máy chơi game PC cầm tay

Nvidia sẽ ra mắt máy chơi game PC cầm tay trong thời gian tới, điều này đang khiến cộng đồng game thủ rất hào hứng và đồn đoán.

Game thủ có thể uống máu địch trong Dune: Awakening để giữ nước
PC/CONSOLE

Game thủ có thể uống máu địch trong Dune: Awakening để giữ nước

Funcom đã tiết lộ rằng trong trò chơi Dune: Awakening, người chơi sẽ có nhiều cách khác nhau để duy trì nguồn nước, một khía cạnh quan trọng trong cơ chế sinh tồn của trò chơi.

Gravity Rush 2 sẽ trở lại với phiên bản PC sắp ra mắt
PC/CONSOLE

Gravity Rush 2 sẽ trở lại với phiên bản PC sắp ra mắt

Game Gravity Rush 2, một tựa game kinh điển được yêu thích của Sony Japan Studio, có thể sẽ xuất hiện trên PC trong tương lai.

Baldur
PC/CONSOLE

Baldur's Gate 3 yêu cầu 4 đĩa cài trên Xbox

Larian Studios đã xác nhận rằng phiên bản vật lý của Baldur's Gate 3 cho Xbox sẽ có 4 đĩa cài đặt. Họ cho biết việc cắt bớt nội dung của trò chơi là "vô nghĩa".

Game mới ra mắt: Cơ hội trải nghiệm game hay nhất năm, thời lượng 150 tiếng
PC/CONSOLE

Game mới ra mắt: Cơ hội trải nghiệm game hay nhất năm, thời lượng 150 tiếng

Game thủ đang rất mong chờ trải nghiệm bom tấn này.