Chỉ một tuần trước khi ra mắt Like a Dragon Gaiden: Người Đã Xóa Tên Mình, nhà phát triển Ryu Ga Gotoku Studio đã thông báo rằng trò chơi này chỉ mất... nửa năm để phát triển. Like a Dragon Gaiden: Người Đã Xóa Tên Mình kể về câu chuyện của Kazuma Kiryu, nhân vật được người hâm mộ yêu thích và cũng là biểu tượng của loạt game Yakuza, diễn ra giữa các sự kiện trong Yakuza 6 và Yakuza: Like a Dragon năm 2020. Là một phần nhỏ hơn trong loạt game, Gaiden cũng sẽ cố gắng tái hiện lại lối chơi hành động mà người chơi yêu thích.
Năm 2023 đang là một năm rất bận rộn đối với Ryu Ga Gotoku Studio của Sega. Đầu năm nay, hãng đã ra mắt phiên bản làm lại của tựa game ngoại truyện Like a Dragon: Ishin năm 2014, và đây là lần đầu tiên game này được đưa đến người hâm mộ ở phương Tây. Lấy bối cảnh vào thế kỷ 19 ở Kyoto, Ishin kể về câu chuyện của samurai huyền thoại Nhật Bản Sakamoto Ryoma và nhóm kiếm sĩ Shinsengumi. Quay trở lại thời đại hiện đại, RGG Studio cũng ra mắt The Man Who Erased His Name vào ngày 9 tháng 11, cùng với việc tiết lộ chi tiết về tựa game chính Like a Dragon: Infinite Wealth của năm sau, với câu chuyện xoay quanh Ichiban Kasuga ở Hawaii và dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 26 tháng 1.
Cách đây vài ngày trước khi Like a Dragon Gaiden ra mắt, đạo diễn Masayoshi Yokoyama của RGG đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với Automaton để tiết lộ rằng ban đầu Gaiden được hình thành như là DLC cho Like a Dragon: Infinite Wealth. Điều thú vị là Gaiden sẽ được phát hành trước Infinite Wealth ba tháng vào tháng 1. Ban đầu, Gaiden được dự định sẽ ra mắt sau phần game chính tuyến lấy bối cảnh tại Hawaii. Yokoyama cũng chia sẻ rằng Like a Dragon Gaiden đã được phát triển trong vòng sáu tháng, một khoảng thời gian ngắn đến đáng kinh ngạc.
Chu kỳ phát triển sáu tháng là rất hiếm trong lĩnh vực phát triển trò chơi AAA, tuy nhiên điều này khá hợp lý vì thực tế là Like a Dragon Gaiden ban đầu chỉ là một câu chuyện phụ DLC nhỏ. Trong cuộc phỏng vấn, Yokoyama cũng cho biết nhóm có thể thu hút được người chơi mới với câu chuyện của Kiryu bằng cách bắt đầu với một đoạn khởi đầu ngắn như một phần của Infinite Wealth. Vì mục đích cuối cùng của Like a Dragon Gaiden là giới thiệu Kiryu và quá khứ của anh ấy với người chơi mới, nên việc coi nó là một DLC sau khi đã ra mắt thì không có nhiều ý nghĩa. Yokoyama cũng cho biết rằng RGG, một nhóm duy nhất, đã làm việc đồng thời trên Like a Dragon: Ishin, Gaiden và Infinite Wealth, và việc sử dụng cùng một bộ công cụ phát triển cho Gaiden và Infinite Wealth đã khiến tiến trình sản xuất của Gaiden nhanh hơn rất nhiều.
Các fan hâm mộ của dòng game Like a Dragon đang đặt nhiều kỳ vọng vào những tuần và tháng tiếp theo vì Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name sẽ được phát hành vào ngày 9 tháng 11. Sẽ rất thú vị để xem quy mô và phạm vi chính xác của Gaiden sẽ như thế nào, đặc biệt khi ban đầu nó đã được ra mắt dưới dạng DLC cho Infinite Wealth.