Theo đề xuất từ một số hồ sơ sở hữu trí tuệ mới xuất hiện, tựa game OD của Kojima Productions có thể là một trò chơi sinh tồn kinh dị với nhiều người chơi. Tựa game này là sản phẩm độc quyền trên máy chơi game Xbox mới nhất của Hideo Kojima, và đã được công bố tại Lễ trao giải The Game Awards 2023. Trailer giới thiệu ngắn gọn của tựa game này gợi lên sự bí ẩn và rùng rợn, mang đến sự tò mò cho các game thủ.
Sau khi tiết lộ vào ngày 7 tháng 12 trên sân khấu, Kojima đã miêu tả OD là một loại phương tiện mới kết hợp giữa phim và trò chơi. Ban đầu, dự án này đã được xác nhận trong Triển lãm trò chơi Xbox vào tháng 6 năm 2022, trong đó Kojima tiết lộ rằng tựa game chưa có tên sẽ sử dụng công nghệ chơi game trên nền tảng đám mây của Microsoft. Mặc dù nhiều người cho rằng điều này có ý nghĩa là trò chơi sẽ có khả năng nhiều người chơi, nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức được xác nhận.
OD sẽ giới thiệu "Hệ thống Ẩn danh Xã hội" và "Hệ thống Tiếng la Xã hội".
Ngay sau khi thông báo về OD, Kojima Productions đã đưa ra đơn đăng ký các nhãn hiệu mới để chứng minh rằng tựa game sắp ra mắt sẽ có tính chất thu hút đông đảo người chơi hoặc thậm chí mang đến trải nghiệm toàn diện cho người chơi chính thức. Cụ thể hơn, họ đã đăng ký nhãn hiệu cho thuật ngữ "Rình rập Xã hội" (Social Stealth) và "Hệ thống Thét Xã hội" (Social Scream System), cùng với logo SSS xuất hiện ở cuối đoạn trailer giới thiệu OD.
Thuật ngữ "Lén lút Xã hội" không nhất thiết chỉ đề cập đến tính năng nhiều người chơi, như màu mồng cốt được nhấn mạnh bởi việc rất nhiều phiên bản Assassin's Creed đã triển khai tính năng lén lút xã hội như một phần trong cơ chế chơi trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, sự tăng cường quan tâm của Kojima đối với trải nghiệm nhiều người chơi đã thử nghiệm như chế độ Metal Gear Solid 5 FOB và Hệ thống Sợi dây Xã hội của Death Stranding đã cho thấy những nhãn hiệu này có thể đề xuất một cái gì đó ngoài sức tưởng tượng. Ngay cả cái tên "Hệ thống Thét Xã hội" cũng có vẻ tương tự với tính năng không đồng bộ của nhiều người chơi mà Kojima Productions gọi là Death Stranding.
Một liên kết khác giữa các thương hiệu mới này và đoạn video giới thiệu đầu tiên của trò chơi là cả hai đều cho thấy rằng OD sẽ tập trung vào việc la hét, và có thể hướng đến các Streamer. Cụ thể, đoạn video giới thiệu OD kỳ lạ chứa một tuyên bố cho biết đây là một trò chơi "dành cho tất cả người chơi và những người la hét". Mặc dù chúng ta chưa biết rõ hệ thống "Social Scream System" của trò chơi sẽ mang đến điều gì, nhưng có thể cơ chế này sẽ sử dụng mic để ghi âm tiếng của người chơi.
Phiên bản demo P.T của trò chơi Silent Hills do Kojima phát triển đã bị hủy bỏ cũng đã triển khai một cách tương tự vào năm 2014, vì một số cách đơn giản nhất để hoàn thành vòng lặp cuối cùng trong trò chơi là người chơi cần tạo ra âm thanh bằng cách sử dụng tai nghe. Tuy nhiên, phiên bản demo cũng có thể chơi được mà không cần sử dụng micrô, do đó, ngay cả khi phiên bản chính có cơ chế tương tự, điều đó không đảm bảo rằng trò chơi sẽ tối ưu hóa việc điều khiển bằng micrô. Hy vọng rằng chúng ta sẽ được biết thêm nhiều thông tin thú vị về trò chơi này trong tương lai.