PC/CONSOLE

Palworld và sự xuất hiện của Elden Ring trong game

Palworld là một trò chơi được so sánh với thương hiệu Pokemon. Tuy nhiên, ngoài việc mang đến trải nghiệm giống như Pokemon, trò chơi còn chứa một số Easter Eggs gợi nhắc đến Elden Ring - một tựa game khác của FromSoftware.

Palworld và sự xuất hiện của Elden Ring trong game

Tựa game Palworld vẫn đang thống trị các bảng xếp hạng Steam, vượt qua các trò chơi như Cyberpunk 2077 và Hogwarts Legacy để có số lượng người chơi cùng lúc cao nhất so với bất kỳ trò chơi trả phí nào trên nền tảng này. Mặc dù việc thành công của Palworld gây tranh cãi do sự tương đồng trong thiết kế sinh vật với loạt game Pokemon, trò chơi đã lấy ý tưởng từ nhiều tựa game khác ngoài loạt game kinh điển của Game Freak. Một số người chơi đã phát hiện ra rằng Palworld chứa một số chi tiết gợi nhắc đến Elden Ring của FromSoftware, một tựa game đỉnh cao khác cũng có số lượng người chơi cùng lúc cao nhất trên Steam.

Dễ dàng nhận thấy rằng Palworld kết hợp các yếu tố thiết kế từ các tựa game nổi tiếng như Pokemon và ARK: Survival Evolved, với việc kết hợp giữa chế tạo sinh tồn và thu thập sinh vật là trọng tâm của lối chơi. Tuy nhiên, người chơi nhận thấy rằng thế giới mở của Palworld cũng lấy cảm hứng từ các trò chơi nổi tiếng cùng thể loại, trong đó Elden Ring là trò chơi được tham chiếu rõ ràng nhất trong thiết kế môi trường của Palworld. Palworld không được coi là Soulslike, nhưng nó đã thể hiện sự tôn trọng với Elden Ring bằng một số Easter Eggs có thể tìm thấy trong trò chơi.

Mặc dù không có nhiều quà phục sinh Elden Ring được phát hiện trong Palworld, nhưng những chi tiết tìm thấy cho đến nay rõ ràng ám chỉ đến trò chơi của FromSoftware. Vì Palworld mới ra mắt, có thể sẽ có nhiều quà phục sinh hơn được khám phá khi người chơi tiếp tục khám phá sâu hơn về mọi thứ mà Palworld cung cấp. Là một tựa game truy cập sớm, Palworld có khả năng bổ sung thêm nhiều quà phục sinh và chi tiết tham chiếu trong các bản cập nhật trong tương lai, vì vậy game thủ nên theo dõi các chi tiết mới khi khám phá thế giới mở của Palworld.

Palworld có một khu vực tương đương với Caelid trong Elden Ring.

Palworld và sự xuất hiện của Elden Ring trong game

Dường như vùng đất "Caelid của Palworld" không mang đến mức độ nguy hiểm tương tự như Caelid thực sự trong Elden Ring.

Trong Elden Ring, Caelid là một vùng nằm ở phía đông của Limgrave, nơi mà môi trường đã bị tàn phá và có nhiều công trình hư hỏng. Môi trường xung quanh khu vực này cũng mang tông màu đỏ đặc trưng và là nơi sinh sống của những kẻ thù khó nhằn nhất trong trò chơi. Palworld cũng có một khu vực tương tự nằm ở phía tây bắc của Rayne Syndicate Tower, với màu đỏ giống như Caelid. Việc người chơi ở cấp độ thấp đến Caelid quá sớm sẽ gặp khó khăn vì kẻ thù ở đó cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên, có vẻ như khu vực "Caelid của Palworld" không có mức độ nguy hiểm tương tự, vì tựa game này không phải là Soulslike.

Các đền thờ ở Palworld tương tự như các nhà thờ trong Elden Ring.

Palworld và sự xuất hiện của Elden Ring trong game

Desolate Church là một nhà thờ hoang tàn tại Palworld, có nét tương đồng đáng kinh ngạc với cách Elden Ring thiết kế các nhà thờ của mình.

Trong phiên bản "Caelid của Palworld", người chơi sẽ khám phá Desolate Church, một nhà thờ đổ nát có thiết kế tương tự đáng kinh ngạc với những nhà thờ trong Elden Ring. Các tàn tích tương tự khác cũng có thể được tìm thấy trên bản đồ của Palworld, tất cả đều có cùng thiết kế, cho thấy rằng Palworld từng có một tôn giáo phát triển mạnh mẽ tương tự như Church of Marika trong Elden Ring. Mặc dù người chơi Elden Ring có thể tìm thấy Sacred Tears tại các địa điểm quen thuộc như Church of Pilgrimage, Church of Irith và Church of the Plague, nhưng có vẻ như các nhà thờ trong Palworld không đóng vai trò quan trọng và chỉ là chi tiết tham khảo đến tựa game của FromSoftware.

Palworld cũng có các khu vực giống như Evergaols trong Elden Ring.

Palworld và sự xuất hiện của Elden Ring trong game

Sealed Realms tương tự như Evergaols trong Elden Ring, đưa người chơi vào một vùng đấu trường độc lập, nơi mà game thủ sẽ phải đối mặt với các Pal cấp cao.

Trên toàn bộ vùng đất Lands Between của Elden Ring, người chơi có thể tìm thấy những Evergaols hoạt động như những nhà tù vĩnh cửu chứa đựng kẻ thù mạnh mẽ mà người chơi sẽ phải đánh bại. Những Evergaols này có thiết kế giống như một chiếc đĩa lớn, trung tâm có ánh sáng rực rỡ, tương tự như một số khu vực cụ thể mà người chơi đã gặp trong Palworld. Những khu vực này được gọi là Sealed Realms, và tương tự như Evergaols của Elden Ring, chúng đưa người chơi vào một đấu trường riêng, nơi game thủ sẽ phải đối mặt với Pal cấp cao, có thể xem như trùm trong các trận chiến, gợi nhớ đến Elden Ring nhiều nhất so với tất cả các khu vực tham chiếu khác trong Palworld.

Cùng Chuyên Mục

Florida Joker muốn trở thành diễn viên lồng tiếng cho nhân vật trong Grand Theft Auto 6
PC/CONSOLE

Florida Joker muốn trở thành diễn viên lồng tiếng cho nhân vật trong Grand Theft Auto 6

Florida Joker, người từng gây xôn xao với việc kiện tụng, đã thay đổi quan điểm và đề nghị một cách đáng ngạc nhiên. Anh ta muốn được lồng tiếng cho nhân vật chính trong tựa game Grand Theft Auto 6 với ngoại hình giống mình.

"Five Nights at Freddy
PC/CONSOLE

"Five Nights at Freddy's: Hậu bản 2D kỷ niệm 10 năm ra mắt"

Một tựa game spin-off sẽ được phát triển dựa trên câu chuyện về cậu bé Oswald trong tiểu thuyết "Into the Pit".

Hóa thân thành động vật và sinh vật đa dạng trong game nông trại Tales of Seikyu
PC/CONSOLE

Hóa thân thành động vật và sinh vật đa dạng trong game nông trại Tales of Seikyu

Tales of Seikyu là một trò chơi nông trại được lấy cảm hứng từ Anime, hứa hẹn mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới mẻ.

Nintendo sẽ ngừng sản xuất 2 hệ máy chơi game huyền thoại
PC/CONSOLE

Nintendo sẽ ngừng sản xuất 2 hệ máy chơi game huyền thoại

Nintendo vừa thông báo trên trang chủ rằng dịch vụ trực tuyến cho các phần mềm Nintendo 3DS và Wii U sẽ chính thức kết thúc vào ngày 8 tháng 4 năm 2024.

Hotgirl xinh đẹp xuất hiện trong ứng dụng hẹn hò Like a Dragon: Infinite Wealth
PC/CONSOLE

Hotgirl xinh đẹp xuất hiện trong ứng dụng hẹn hò Like a Dragon: Infinite Wealth

SEGA thường mang các idol vào thương hiệu Yakuza và Like a Dragon: Infinite Wealth cũng không ngoại lệ khi có sự xuất hiện của các cô gái này.

Palworld quyết đấu với Pokemon đến cùng
PC/CONSOLE

Palworld quyết đấu với Pokemon đến cùng

Pocket Pair là một dự án có mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái và thương hiệu game có giá trị hàng tỷ đô trong tương lai.