PC/CONSOLE

Remedy Entertainment tiết lộ thông tin mới về spin-off Control

Remedy Entertainment, nhà phát triển của Control, đã tiết lộ thông tin mới về phiên bản game spin-off co-op của Control sắp ra mắt.
Remedy Entertainment tiết lộ thông tin mới về spin-off Control

Control ban đầu được phát hành bởi Remedy Entertainment và 505 Games vào năm 2019.

Remedy Entertainment mới đây đã tiết lộ thêm thông tin về Codename Condor, phiên bản game phụ hợp tác của Control sắp được phát hành. Các game thủ đã được biết rằng phần tiếp theo của series Control sẽ là một dịch vụ trực tiếp, và hiện Remedy đã tiết lộ một số chi tiết về cốt truyện và quá trình phát triển của game, tiết lộ rằng đây không phải là một tựa game miễn phí.

Ban đầu, Control được phát hành bởi Remedy Entertainment và 505 Games vào năm 2019. Được đặt trong cùng vũ trụ với Alan Wake, Control đã nhanh chóng thu hút sự khen ngợi từ cả game thủ và nhà phê bình nhờ vào lối chơi độc đáo và cốt truyện hấp dẫn. Hiện tại, Control vẫn chưa có phần tiếp theo chính thức, nhưng Codename Condor sắp ra mắt sẽ khám phá thêm chủ đề và các địa điểm của trò chơi.

Theo VGC phát hiện trên báo cáo tài chính của Remedy, studio đã chia sẻ thêm thông tin chi tiết về sản phẩm spin-off Control sắp ra mắt của mình. Theo studio, trò chơi có ngân sách khoảng 27 triệu đô la tương đương khoảng 670 tỷ đồng và được xây dựng bằng bộ công cụ Northlight nội bộ của Remedy, công cụ này cũng được sử dụng cho Alan Wake 2. Tựa game này hiện đang trong giai đoạn tiền sản xuất và sẽ được phát hành cho PC, PS5 và Xbox Series X/S. Ngoài ra thì đây sẽ không phải là một trò chơi miễn phí, vì Remedy đã xác nhận rằng nó sẽ có “mức giá ban đầu thấp hơn” so với trò chơi AAA thông thường, nhưng sẽ mang lại cho công ty nhiều doanh thu hơn với các bản cập nhật, mở rộng toàn diện và có thể là các giao dịch nạp tiền.

Remedy Entertainment tiết lộ thông tin mới về spin-off Control

Control, với bối cảnh trong cùng vũ trụ với Alan Wake, đã nhanh chóng nhận được sự khen ngợi từ cả game thủ và nhà phê bình nhờ vào lối chơi độc đáo và cốt truyện hấp dẫn.

Việc kết hợp giữa giao dịch nạp tiền và yêu cầu mua trò chơi có thể không đáp ứng được mong muốn của một số game thủ, nhưng Codename Condor sẽ là một phần của vũ trụ chung của Remedy Entertainment, có thể thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Theo Remedy, câu chuyện của Codename Condor sẽ tiếp tục sau các sự kiện trong Control. Trong câu chuyện, người chơi sẽ được dẫn dắt vào Oldest House, nơi mà "các thế lực siêu nhiên nguy hiểm" đang hoạt động mạnh mẽ.

Sau khi Remedy Entertainment mua lại IP của Control, tin tức này đã được công bố ngay lập tức. Trước đó, vào tháng trước, Remedy đã thông báo rằng họ đã hoàn tất việc thương lượng với nhà phát hành 505 Games và bây giờ họ đã sở hữu toàn bộ quyền của nhượng quyền Control.

Mã tên Condor chỉ là một phần của kế hoạch tổng thể của Remedy cho vũ trụ chung của họ. Một vài ngày trước, Remedy đã tiết lộ kế hoạch cho Control và Alan Wake, cho biết rằng họ đang lên kế hoạch phát hành các phần tiếp theo thường xuyên hơn cho cả hai loạt game trong tương lai. Trước những thông tin đó, Alan Wake 2 sẽ có hai DLC sẽ ra mắt vào năm 2024: "Night Springs" và "The Lake House" để game thủ thưởng thức.

Cùng Chuyên Mục

Sky: Children of the Light ra mắt trên PC vào tháng 4
PC/CONSOLE

Sky: Children of the Light ra mắt trên PC vào tháng 4

Game mobile Sky: Children of the Light sẽ chính thức ra mắt trên nền tảng Steam vào ngày 10 tháng tới. Được biết, đây là một tựa game nhẹ nhàng, thư giãn đã thu hút rất nhiều người chơi trên các thiết bị di động. Đây được xem là cơ hội để người chơi trên PC có thể trải nghiệm game này một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Game bom tấn mới vẫn "phá đảo" dù bị chỉ trích, lượng người chơi thiết lập kỷ lục
PC/CONSOLE

Game bom tấn mới vẫn "phá đảo" dù bị chỉ trích, lượng người chơi thiết lập kỷ lục

Chưa có tựa game nào của hãng Capcom đạt thành công như bom tấn được đề cập.

Bí quyết sử dụng bản đồ Battle Royale trong Battle Crush
PC/CONSOLE

Bí quyết sử dụng bản đồ Battle Royale trong Battle Crush

Nắm bắt bản đồ Battle Royale trong Battle Crush không chỉ giúp khám phá cảnh quan đa dạng mà còn giúp tối ưu hóa chiến thuật.

Steam kế hoạch tăng lý do sử dụng Discovery Queue
PC/CONSOLE

Steam kế hoạch tăng lý do sử dụng Discovery Queue

Steam đang phát triển một mô hình mới có thể tặng thưởng cho người dùng sử dụng tính năng Discovery Queue để khám phá game mới.

Dragon
PC/CONSOLE

Dragon's Dogma 2 thu hút lượng người chơi kỷ lục mặc dù bị chỉ trích

Dragon's Dogma 2 vẫn thu hút một lượng người chơi đáng kể trên Steam mặc dù nhận được nhiều chỉ trích từ cộng đồng game thủ.

Lên nhầm Shinkansen 0 khi về thăm nhà
PC/CONSOLE

Lên nhầm Shinkansen 0 khi về thăm nhà

Shinkansen 0 là một tựa game kinh dị "tìm điểm khác biệt" dành cho game thủ, nơi họ sẽ được trải nghiệm trên con tàu siêu tốc nổi tiếng Shinkansen của Nhật Bản.