Thể loại game kinh dị vốn nổi tiếng trong việc mang đến những loại kẻ thù đáng sợ nhất thế giới trò chơi điện tử. Từ lũ Necromorphs trong Dead Space cho đến Pyramid Head của Silent Hill, những thiết kế kẻ thù đậm chất biểu tượng có vai trò then chốt để tạo nên thành công của game. Và Resident Evil có thể coi là thương hiệu thể hiện điều đó tốt nhất.
Resident Evil, trong suốt 28 năm hoạt động, luôn nổi bật với những con quái vật biểu tượng như Licker, Hunter và Regenerador. Gần đây, có nhiều thông tin đồn đoán về khả năng Resident Evil 9 sẽ trở thành trò chơi lớn nhất từng được phát triển. Thiết kế kẻ thù chắc chắn là một trong những yếu tố thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng game thủ. Hãy cùng chờ xem những gì mà phần mới này sẽ mang lại!
Mr. X và Nemesis là những điểm nhấn trong các phiên bản Resident Evil tương ứng
Người hâm mộ của series Resident Evil luôn bị cuốn hút bởi khả năng "bám đuôi" không ngừng nghỉ của Mr. X và Nemesis. Tuy nhiên, khi phiên bản đầu tiên ra mắt, nhà phát triển đã lựa chọn không đưa yếu tố này vào gameplay. Đến phần game thứ hai, Mr. X chỉ xuất hiện một cách có chủ đích trong một số tình huống được kịch bản hóa sẵn. Sự khác biệt này đã tạo nên những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn cho người chơi.
Mãi cho đến Resident Evil 3, Nemesis mới trở thành loại kẻ thù đầu tiên thực sự liên tục bám theo nhân vật chính Jill Valentine. Điều này đã tạo nên một cảm giác kịch tính chưa từng có. Một kẻ thù không thể bị giết, rất khó để làm hắn ngừng lại và có khả năng tung ra các đòn tấn công cực kì đau, Nemesis thực sự là cơn ác mộng với cộng đồng hâm mộ Resident Evil suốt một thời gian dài.
Đến khi Resident Evil 2 Remake ra mắt, Mr. X được trao cho cơ hội tỏa sáng với ý tưởng này, và hắn liên tục bám theo người chơi qua những hành lang, cầu thang của sở cảnh sát thành phố Raccoon, chỉ tạm thời từ bỏ nếu gặp phải căn phòng an toàn hay bị người chơi bắn cho khụy gối. Hiệu ứng âm thanh tiếng bước chân của Mr. X, thiết kế độc đáo cùng lực đấm đáng sợ khiến cho hắn trở thành một biểu tượng thật sự.
Làm sao để mô tuýp kẻ thù truy đuổi phát huy hiệu quả với Resident Evil 9?
Loại kẻ thù "con trùm" liên tục truy đuổi người chơi như Mr. X và Nemesis có thể mang đến một số khoảnh khắc cực kì đáng nhớ, tạo ra cảm giác sợ hãi ấn tượng trong lòng game thủ. Nhưng để làm được vậy, chúng cần được đưa vào game đúng thời điểm. Nếu cuộc truy đuổi quá dài hoặc không có gì mới lạ, chúng có thể dễ dàng mất đi cảm giác hấp dẫn. Với các tin đồn gần đây về bối cảnh của Resident Evil 9, một kẻ thù truy đuổi có thể được triển khai cực kì hoàn hảo.
Theo thông tin từ Dusk Golem, Resident Evil 9 có thể sẽ áp dụng yếu tố thế giới mở, nhờ vào công nghệ mà Capcom đã phát triển cho Dragon's Dogma 2. Mặc dù chưa có xác nhận chính thức về tin tức này, việc đưa Resident Evil 9 theo hướng thế giới mở hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho người chơi. Đặc biệt, điều này mở ra khả năng cho Capcom sáng tạo ra những kẻ thù bám đuổi đặc trưng, vượt ra khỏi những giới hạn khu vực truyền thống. Những kẻ thù này có thể tự do di chuyển trong toàn bộ bản đồ, và sẽ tạo ra sự hồi hộp khi bất ngờ biến mất một thời gian dài trước khi tái xuất.