PC/CONSOLE

Rò rỉ thông số kĩ thuật khủng của PS5 Pro

Thông tin về PlayStation 5 Pro đã bị rò rỉ, có thể ra mắt vào cuối năm nay.
Rò rỉ thông số kĩ thuật khủng của PS5 Pro

PlayStation 5 Pro không chỉ được kỳ vọng sẽ được thông báo mà còn đang được hoàn thiện để ra mắt vào cuối năm nay.

Gần đây, trong cộng đồng game thủ đã có những tin đồn về thông số của PlayStation 5 Pro được xác nhận bởi hai nguồn tin nội bộ đáng tin cậy. PS5 Pro đã được đồn đại sẽ ra mắt từ khá lâu, với nhiều game thủ tin rằng Sony sẽ tiếp tục phát triển một phiên bản nâng cấp của PS5 tương tự như PS4 Pro trước đó. Tuy Sony vẫn chưa công bố chính thức về PS5 Pro, nhưng thông tin về nó vẫn lan truyền rộng rãi trên mạng.

Một trong chuỗi tin đồn đã hé lộ rằng PlayStation 5 Pro không chỉ sẽ được thông báo mà còn đang được hoàn thiện để ra mắt vào cuối năm nay. Tất cả mọi người đều kỳ vọng rằng PS5 Pro sẽ được công bố đúng vào thời điểm Grand Theft Auto 6 ra mắt vào năm 2025. Với việc Grand Theft Auto 6 có thể sẽ không xuất hiện trên PC ngay từ ngày đầu tiên, trong khi tựa game này chắc chắn sẽ trở thành hiện tượng và thu hút nhiều game thủ muốn trải nghiệm GTA 6 trên PS5, vì vậy có một số game thủ yêu thích GTA mong muốn có hiệu suất chơi game tốt nhất có thể và chiếc PlayStation 5 Pro sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu để nâng cao chất lượng trải nghiệm chơi game.

Gần đây, có nhiều thông tin mới về PS5 Pro đã bị rò rỉ trên mạng, bắt đầu từ khi tài khoản Moore’s Law is Dead chia sẻ các thông tin về cấu hình của PS5 Pro và sau đó được Insider Gaming xác nhận. Theo những thông tin này, PlayStation 5 Pro sẽ có khả năng "Hiển thị đồ họa (Rendering) nhanh hơn 45% so với PS5, Hiệu năng xử lí Ray-tracing tăng 2-3 lần, đạt 33,5 Teraflop, sử dụng công nghệ upscaling/anti-aliasing PSSR, kiến trúc máy học tùy chỉnh và bộ gia tốc AI hỗ trợ giao tiếp 8 bit 300 TOPS và 16 bit 67 TFLOPS." Phiên bản nâng cấp PS5 Pro sẽ hỗ trợ độ phân giải 8K. Các tin đồn về các thông số này được cho là đã bị rò rỉ trên một cổng thông tin dành cho nhà phát triển.

Gần đây, có nhiều thông tin mới về PlayStation 5 Pro đã bị rò rỉ trên mạng, bắt đầu từ khi tài khoản Moore’s Law is Dead chia sẻ các thông tin về thông số của PS5 Pro và sau đó đã được Insider Gaming xác nhận. Theo những bài đăng, PS5 Pro sẽ có khả năng "Hiển thị đồ họa (Rendering) nhanh hơn 45% so với PS5, Hiệu năng xử lí Ray-tracing tăng gấp 2-3 lần, 33,5 Teraflop, Công nghệ upscaling/anti-aliasing PSSR, kiến trúc máy học tùy chỉnh và bộ gia tốc AI hỗ trợ giao tiếp 8 bit 300 TOPS và 16 bit 67 TFLOPS." Phiên bản nâng cấp PS5 Pro sẽ hỗ trợ độ phân giải 8K. Các tin đồn về các thông số này được cho là đã bị rò rỉ trên một cổng thông tin dành cho nhà phát triển.

Bài viết từ Insider Gaming đã cung cấp thêm thông tin về cấu hình của PS5 Pro. Mặc dù giá của PS5 Pro vẫn chưa được tiết lộ, nhưng hiện tại PS5 đang được bán trên thị trường với giá 449,99 USD cho phiên bản Digital và 499,99 USD cho bản đĩa vật lý, tương đương khoảng 11 triệu và 12 triệu đồng. Dự đoán rằng PS5 Pro sẽ có giá cao hơn, có người cho rằng máy mới sẽ có giá khoảng hơn 500 USD, nhưng vẫn chưa rõ chính xác mức giá cụ thể.

Insider Gaming liên tục đề cập đến việc PlayStation 5 Pro sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, nhưng cũng cần lưu ý rằng ngày phát hành có thể thay đổi do "tình trạng thiếu game độc quyền" của PS5 trong năm nay. Tin đồn về việc trì hoãn ngày ra mắt PlayStation 5 Pro là khá hợp lý vì Sony đã thừa nhận rằng trong năm 2024, họ sẽ không có bất kỳ sản phẩm game độc quyền PS5 mới nào tương tự như God of War Ragnarok hay Marvel’s Spider-Man 2.

Đương nhiên, người chơi game cũng không nên tin tưởng ngay vào những thông tin chưa được xác thực. Sony vẫn chưa chính thức thông báo về việc sản xuất PlayStation 5 Pro, vì vậy việc đợi thông tin chính thức là tốt nhất. Nếu PS5 Pro được phát hành, có thể máy sẽ được giới thiệu tại sự kiện PlayStation State of Play hoặc Summer Game Fest sắp tới, vì vậy người chơi game nên theo dõi các sự kiện này để cập nhật thông tin chi tiết.

Cùng Chuyên Mục

Sự Kiện Return to Yharnam: Cộng Đồng Bloodborne Sôi Động Chờ Đón
PC/CONSOLE

Sự Kiện Return to Yharnam: Cộng Đồng Bloodborne Sôi Động Chờ Đón

Mỗi năm, cộng đồng fan hâm mộ Bloodborne tổ chức sự kiện Return to Yharnam nhằm tái hiện sự nhiệt huyết đối với trò chơi này.

Tình hình đội ngũ phát triển Palworld sau khi kiếm được nhiều tiền?
PC/CONSOLE

Tình hình đội ngũ phát triển Palworld sau khi kiếm được nhiều tiền?

Game Palworld của nhà phát triển Pocket Pair đang gây sốt khi kiếm được số tiền ngoài mong đợi, khiến họ bối rối không biết phải tiêu tiền vào đâu. Đây hứa hẹn sẽ là một bom tấn trong thời gian tới mà không ai có thể ngăn cản được.

Sóc Cầm Súng: Trailer Mới và Thêm Nền Tảng
PC/CONSOLE

Sóc Cầm Súng: Trailer Mới và Thêm Nền Tảng

Squirrel With a Gun vừa tung ra trailer mới để xác nhận sẽ phát hành trên nhiều nền tảng khác nhau vào cuối năm 2024.

Game thủ Dark Souls sẽ chia tay một huyền thoại vào ngày 31/3
PC/CONSOLE

Game thủ Dark Souls sẽ chia tay một huyền thoại vào ngày 31/3

Ngày 31 tháng 3 sẽ là một ngày buồn cho cộng đồng người hâm mộ Dark Souls.

Top 10 game hay nhất năm 2024 đến tháng 3 (Phần 1)
PC/CONSOLE

Top 10 game hay nhất năm 2024 đến tháng 3 (Phần 1)

Trong năm 2024, nhiều bộ phim bom tấn đã ra mắt và gây được sự chú ý của công chúng.

Game thủ có thể giấu game "thầm kín" trên Steam
PC/CONSOLE

Game thủ có thể giấu game "thầm kín" trên Steam

Steam vừa cập nhật tính năng mới cho phép người chơi giấu các tựa game nhạy cảm khỏi danh sách trò chơi một cách riêng tư. Điều này giúp cho game thủ có thể quản lý thư viện game một cách linh hoạt hơn trên nền tảng này.