Slitterhead, dự án khởi đầu của hãng Bokeh Game Studio do Keiichiro Toyama, cha đẻ của thương hiệu Silent Hill, chỉ đạo, đang được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những tựa game kinh dị đáng mong chờ nhất trong năm nay. Với sự kết hợp giữa yếu tố hành động và thiết kế sinh vật đặc trưng của thể loại kinh dị sinh tồn, Slitterhead có thể vượt qua sự kỳ vọng của cộng đồng game thủ.
Thay vì đưa người chơi vào vai một nhân vật đang cố gắng sống sót trước cơn ác mộng, Slitterhead cho phép chúng ta điều khiển một linh hồn có tên là "Hyoki" có khả năng điều khiển thân xác của người khác. Toyama có kinh nghiệm từ việc thực hiện Silent Hill đã giúp ông phát triển Slitterhead, nhưng trò chơi này cũng có sự đóng góp của các yếu tố mới.
Về cơ chế sở hữu trong trò chơi, khả năng quan sát từ nhiều góc độ khác nhau trong Siren và cách thức chiến đấu trong Gravity Rush có thể đã đồng hành với nhau để tạo nên khái niệm độc đáo này trong thể loại game kinh dị sinh tồn.
Các vật chủ trong thành phố ảo có thể sử dụng những khả năng đặc biệt để chống lại kẻ thù chính, tuy nhiên cũng có nhất định hạn chế về phạm vi di chuyển của người chơi trước khi chuyển sang vật chủ khác.
Phát triển cơ chế Sightjacking
Hệ thống gameplay của Siren đã được xây dựng để liên quan đến việc khai thác nhân vật để nhìn qua đôi mắt của họ, tuy nhiên người chơi không có hoàn toàn quyền kiểm soát. Slitterhead dự định phát triển ý tưởng này hơn nữa, đòi hỏi người chơi phải tự chủ chuyển đổi cơ thể để tiếp tục câu chuyện. Việc chiếm đoạt cơ thể con người không chỉ để di chuyển, đặc biệt khi Slitterhead tập trung nhiều vào cơ chế chiến đấu.
Các cấp độ chơi được tạo ra với các "nhân vật chính" có những kỹ năng đặc biệt, có thể phản ứng hiệu quả hơn hoặc không trước hệ thống quái vật ăn não dựa trên sinh vật Yegouzi trong truyền thuyết Trung Quốc. Yegouzi được cho là có khả năng sống trong cơ thể của chủ nhân giống như người chơi. Điều này tạo ra một sự kết hợp thú vị giữa việc khám phá cẩn thận và hành động căng thẳng khi đối mặt với quái vật.
Cơ thể con người dường như chỉ dùng một lần trong Slitterhead
Khi game thủ chuyển đổi giữa các nhân vật khác nhau, một số nhân vật có thể trở nên ưa thích hơn nhờ vào tính hữu dụng của họ. Tuy nhiên, đội ngũ phát triển Slitterhead đã thiết kế trải nghiệm dựa trên việc khuyến khích người chơi hi sinh cơ thể đang sử dụng khi cần thiết. Trong một cuộc phỏng vấn với IGN, đạo diễn Kazunobo Sato đã chia sẻ về tâm lý của người chơi khi quyết định ở lại trong một cơ thể hay chuyển sang cơ thể khác.
Trong buổi ra mắt gameplay mới nhất, cơ thể mà người chơi có thể sử dụng trong Slitterhead cũng có thể tử vong mà không gây hậu quả nếu không bị chiếm lấy. Điều này tương tự như việc chúng tôi đã giải thích trong phần hướng dẫn rằng việc hi sinh cơ thể trong game là điều hoàn toàn chấp nhận được. Thú vị khi thấy người chơi cố gắng bảo vệ mạng sống của nhân vật mà họ điều khiển, nhưng sau đó họ có thể trở nên ít quan tâm hơn khi đã quen với việc đó.
Các nhân vật chính trong Slitterhead đều là những con người bình thường và sức mạnh của họ có thể được kiểm soát để biến thành vũ khí dựa trên máu. Vì vậy, việc "loại bỏ" khi các cơ thể bị hư hại quá nặng nề là phương pháp tốt nhất để người chơi tự bảo vệ bản thân. Người chơi có thể sống sót ngay cả khi bị thương nặng, thông qua việc lựa chọn thích hợp để rời khỏi một cơ thể và chuyển sang cơ thể khác, hứa hẹn tạo ra một cơ sở mới cho thể loại game kinh dị khi Slitterhead ra mắt vào cuối mùa thu năm nay.