Gần đây, Tekken 8 đã mở cửa cho rất nhiều game thủ tham gia bản Close Beta. Song song với những đánh giá tích cực từ hầu hết người chơi, cũng có những người đã nhìn thấy những điểm yếu trong trò chơi này và cho rằng đó là một sự thất vọng to lớn.
Một trong số đó là JOHN PAPADOPOULOS, người viết cho trang dsogaming, đã cho rằng chất lượng hình ảnh của Tekken 8 không đáng để là tựa game được phát triển trên Unreal Engine 5. Anh ta rất háo hức khi được thử tựa game này vì hai lý do chính. Thứ nhất, đây là phần mới nhất trong loạt game Tekken, mà mọi game thủ đều chưa bao giờ thất vọng về gameplay của nó. Lý do thứ hai là đây là trò chơi đối kháng đầu tiên sử dụng Unreal Engine 5, với khả năng hiển thị hình ảnh sống động. Nhưng tạm thời chúng ta không nói đến lý do thứ nhất. Đối với lý do thứ hai, JOHN PAPADOPOULOS đã phát hiện rằng đội ngũ sản xuất không sử dụng các công nghệ tiên tiến của engine mạnh mẽ này như Lumen, Nanite hoặc Virtual Shadows Maps. Và nếu đó chưa đủ tệ với anh, anh ta còn nhận ra rằng chất lượng hiệu ứng ánh sáng của game đã bị giảm đi rất nhiều so với những gì đã thể hiện trong các đoạn trailer. John cũng lưu ý rằng anh không có ý định phê phán Tekken 8, thật ra so với phiên bản 7, game đã có những cải tiến đáng kể về đồ họa. Tuy nhiên, việc quảng cáo không chính xác đã khiến người khác đặt quá nhiều kỳ vọng vào đồ họa của game, dẫn đến sự thất vọng. Thật sự, so với trò chơi khác là Mortal Kombat 1 (sử dụng Unreal Engine 4), Tekken 8 lý thuyết phải vượt trội hơn ở nhiều mặt, nhưng đội phát triển đã quyết định loại bỏ tất cả các tính năng nổi bật của Unreal Engine 5, làm cho game không thể so sánh với những gì đã được thể hiện trong các đoạn trailer.
Đối với Game4V, khi biết được những tin này, thay vì cảm thấy thất vọng, tôi lại cảm thấy khá bình thường và có phần hài lòng. Lí do là vì tôi (một người chơi game nghiệp dư) cho rằng yếu tố quan trọng nhất của một tựa game nhiếp ảnh song đấu không nằm ở đồ họa mà nằm ở lối chơi cũng như độ ổn định của khung hình. Nếu studio phát triển game chú trọng nhiều vào đồ họa và dễ dàng áp dụng nhiều công nghệ mới từ Engine, khả năng cao là game sẽ không được tối ưu tốt, từ đó mang lại nhiều trải nghiệm tồi tệ cho fan của Tekken 8. Hãy xem xét số lượng tựa game đã sử dụng Unreal Engine 5 gần đây mà đã được tối ưu tốt như thế nào? Vì vậy, nếu Tekken 8 có đồ họa không lộng lẫy nhưng lối chơi của game tốt, tôi vẫn có thể mua game về chơi.