Trong thế giới game điện tử, parkour luôn được coi là một cơ chế khá khó thực hiện một cách chính xác. Đa số các trường hợp sử dụng parkour trong game đều tạo ra cảm giác chậm nhạt và không hấp dẫn. Chỉ có một số ít tựa game thực sự hiểu rõ cảm giác mượt mà, tốc độ và tự do di chuyển khi thực hiện parkour như Assassin's Creed, Mirror's Edge hay Titanfall 2.
Và gần đây, Hoàng Tử Nổi Loạn của Ba Tư rất có khả năng sẽ tham gia vào danh sách đó. Được phát triển bởi Evil Empire, hãng đã cùng phát triển trò chơi Dead Cells, Hoàng Tử Nổi Loạn của Ba Tư thực sự làm cho parkour trở thành một yếu tố quan trọng trong gameplay, thể hiện tiềm năng "nâng cấp" cơ chế này trong các trò chơi 2D sau này.
Giải mã cơ chế chạy tường trong The Rogue Prince of Persia
Qua ứng dụng của cơ chế di chuyển linh hoạt trong trò chơi Prince of Persia, tạo ra một biểu tượng từ khi ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm 1989, với những chuyển động của nhân vật được đánh giá cao. Vào năm 2003, phiên bản mang tên Prince of Persia: The Sands of Time đã cố gắng không chỉ kính trọng những trò chơi trước đó, mà còn mở rộng và phát triển cơ chế chính của chúng. Bây giờ, Hoàng tử có khả năng leo dọc theo bức tường, thực hiện những pha nhảy quay về sau, vượt qua đối thủ bằng những cú lộn nhào, trườn lên gờ đá và đu dây từ những cây cột.
Wallrun là một trong những tính năng đặc trưng của trò chơi Prince of Persia: The Sands of Time.
Với Rogue Prince of Persia, nó đã chuyển đổi các cơ chế sang phong cách 2D rất trôi chảy, trở thành một trong những điểm mạnh lớn của trò chơi. Điều ấn tượng nhất trong cơ chế parkour 2D của Rogue Prince of Persia là người chơi có thể chạy trên tường và leo leo ở gần như bất kỳ vị trí nào trong màn chơi. Điều này tạo ra một mức độ tự do di chuyển lớn từ đầu, cho phép người chơi tận dụng bối cảnh màn chơi theo nhiều cách khác nhau mà không cần bất kỳ nâng cấp hoặc công cụ bổ sung nào.
Khi The Rogue Prince of Persia kết hợp Parkour vào cơ chế chiến đấu
Mặc dù khả năng di chuyển tự do trong trò chơi The Rogue Prince of Persia rất ấn tượng, nhưng nó mới thật sự tuyệt vời khi sử dụng trong các trận chiến. Mỗi cuộc đối đầu với kẻ thù đều xảy ra trong môi trường có thể leo trèo, cho phép người chơi tận dụng parkour để đạt ưu thế. Người chơi hoàn toàn có thể leo trèo nhanh chóng để tạo khoảng cách hoặc chạy theo tường để trốn thoát một cách nhanh chóng.
Những cơ chế này ngày càng được phát triển mạnh mẽ trong các phân đoạn boss của trò chơi. Khi đối mặt với boss đầu tiên, người chơi phải tìm cách tránh những đòn tấn công giống như sinh vật Minotaur trong truyền thuyết, có một số đòn khiến cho mặt đất xung quanh như bị xé toạc. Để tránh được những đòn tấn công đó, người chơi phải di chuyển nhanh chóng băng qua những bức tường đá mà kẻ thù xây dựng để vòng ra phía sau và tấn công boss, tạo nên sự sáng tạo đặc biệt.