PC/CONSOLE

Trò chơi PlayStation live-service sẽ ra mắt trên cả PC và PS5

PlayStation cam kết sẽ đồng loạt phát hành các tựa game dịch vụ trực tuyến của bên thứ nhất trên cả PC và PS5 cùng một thời điểm để tái khẳng định chiến lược của mình.

PlayStation khẳng định lại định hướng chiến lược với việc cho ra mắt đồng thời các tựa game dịch vụ của bên thứ nhất trên cả PC và PS5.

Trò chơi PlayStation live-service sẽ ra mắt trên cả PC và PS5

Việc thành công của trò chơi helldivers 2 đã tạo ra cơ hội mới cho Sony tiến xa hơn trong chiến lược phát triển trên máy tính cá nhân.

PlayStation đã mạnh mẽ xác nhận chiến lược PC của họ, thông báo rằng các tựa game dịch vụ trực tiếp từ bên thứ nhất sẽ ra mắt "đồng thời" trên PC và PS5 kể từ bây giờ. Công ty tiết lộ chiến lược đa nền tảng lần đầu vào năm 2022, và sáng kiến PlayStation PC đã đạt được sự tăng trưởng và thành công đáng kể từ đó.

PlayStation đã bắt đầu chiến dịch xuất bản trò chơi PC của mình bằng việc phát hành phiên bản Horizon Zero Dawn vào năm 2020. Mặc dù đầu tiên gặp khó khăn với các vấn đề kỹ thuật, nhưng sau đó đã liên tục cập nhật và sửa lỗi để đạt được chất lượng có thể chấp nhận được. Bốn năm sau, thư viện trò chơi PC của PlayStation đã được mở rộng hơn sau khi PlayStation mua lại công ty Nixxes vào năm 2021 để tăng tốc quá trình chuyển đổi sang PC. Thường thì, PlayStation duy trì khoảng cách khoảng hai năm giữa các bản phát hành trên console và PC, nhưng Helldivers 2 đã trở thành trò chơi đầu tiên được phát hành đồng thời trên cả PC và PS5, đồng thời trở thành trò chơi PlayStation bán chạy nhất.

Việc PlayStation phát hành ngày đầu tiên trên PC cho các trò chơi dịch vụ trực tiếp như Helldivers 2 đã khiến nhiều người tự hỏi liệu sự thành công của trò chơi khi phát hành đồng thời có thể khiến PlayStation áp dụng điều tương tự cho các trò chơi một người chơi của mình. Giám đốc điều hành PlayStation, Hermen Hulst, đã đề cập đến kế hoạch PC của công ty trong cuộc họp chiến lược gần đây của Sony, xác nhận rằng họ sẽ tuân thủ nguyên tắc "cách tiếp cận kép" để phát hành các tựa game của mình trên nền tảng này. Ông Hulst đã khẳng định: "Về mặt dịch vụ trực tiếp, chúng tôi sẽ phát hành các game của mình đồng thời, cùng lúc trên PlayStation 5 và PC".

Trò chơi PlayStation live-service sẽ ra mắt trên cả PC và PS5

Trong cuộc họp chiến lược công ty gần đây của Sony, Hermen Hulst - người đứng đầu PlayStation, đã đề cập đến kế hoạch mở rộng sang thị trường PC của công ty, theo thông tin từ nhà báo Tom Warren trên Twitter.

Tuy nhiên, đối với các trò chơi độc quyền phổ biến của PlayStation, Hulst nói rằng công ty sẽ thực hiện "phương pháp tiếp cận chiến lược hơn", trong đó họ có kế hoạch giới thiệu quyền thương mại của mình tới "đối tượng mới" thông qua PC để thu hút các game thủ mới và khuyến khích họ đầu tư vào máy chơi game PlayStation để trải nghiệm phần tiếp theo. Nói cách khác, Hulst xác nhận rằng các trò chơi độc quyền thực sự sẽ được ra mắt trên PlayStation trước tiên và sau đó sẽ chuyển sang PC trong các năm tiếp theo. Đồng giám đốc điều hành cũng đề xuất tác dụng tích cực của các bộ phim và chương trình truyền hình như The Last of Us của HBO trong việc thu hút đông đảo người chơi vào hệ sinh thái PlayStation.

Với sự xác nhận này, người yêu thích PlayStation có thể yên tâm khi biết rằng các tựa game chơi đơn bên thứ nhất lớn của thương hiệu sẽ tiếp tục định hình trải nghiệm trên máy chơi game của họ trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, kế hoạch về việc làm lại và cập nhật các trò chơi đã ra mắt trước đó trên PS5 vẫn chưa rõ ràng. Một ví dụ gần đây về điều này là bản làm lại của trò chơi Until Dawn, dự kiến ​​sẽ được phát hành đồng thời trên PC và PS5 mặc dù chỉ là một tựa game chơi đơn. Mặt khác, phiên bản Remastered của The Last of Us Part 2 đã được phát hành độc quyền trên PS5 vào đầu năm nay và mặc dù có khả năng sẽ được phát hành trên PC trong tương lai, kế hoạch này vẫn chưa rõ ràng.

Cùng Chuyên Mục

PlayStation VR2 sẽ hỗ trợ kết nối với PC
PC/CONSOLE

PlayStation VR2 sẽ hỗ trợ kết nối với PC

Sony đã xác nhận rằng headset PlayStation VR2 sẽ có các chức năng PC nguyên bản, nhằm mở rộng phạm vi sử dụng sang nền tảng PC.

Nintendo mở rộng chế độ chơi đa người trên các trò chơi retro
PC/CONSOLE

Nintendo mở rộng chế độ chơi đa người trên các trò chơi retro

Trong tương lai, Nintendo có thể thêm chế độ nhiều người chơi vào nhiều trò chơi giả lập cũ trên dịch vụ Nintendo Switch Online.

Black Ops 6 của Call of Duty sẽ có mặt trên Game Pass ngay khi phát hành
PC/CONSOLE

Black Ops 6 của Call of Duty sẽ có mặt trên Game Pass ngay khi phát hành

Call of Duty: Black Ops 6 đã chính thức được xác nhận sẽ cập bến Game Pass của Xbox, không còn chỉ là tin đồn.

Cách đánh bay Mimic Tear trong game Elden Ring cho người chơi mới
PC/CONSOLE

Cách đánh bay Mimic Tear trong game Elden Ring cho người chơi mới

Một game thủ Elden Ring đã tiết lộ cách đánh bại con trùm Mimic Tear một cách dễ dàng, nhưng một số người cho rằng không nên lạm dụng cách này.

Stellar Blade: Cập nhật trang phục mới siêu gợi cảm
PC/CONSOLE

Stellar Blade: Cập nhật trang phục mới siêu gợi cảm

Nhà phát triển Shift Up vừa tung ra loạt trang phục siêu gợi cảm cho nhân vật chính Eve trong game Stellar Blade, làm người hâm mộ không khỏi thổn thức.

Ra mắt 2 bom tấn đỉnh cao vào tháng 6/2024
PC/CONSOLE

Ra mắt 2 bom tấn đỉnh cao vào tháng 6/2024

Trong tháng 6 này, cộng đồng game thủ sẽ được chứng kiến sự ra mắt của 2 tựa game đỉnh cao, đã được đánh giá cao về chất lượng.