ESPORT

Bảng xếp hạng sức mạnh đơn vị triệu hồi trong mùa giải ĐTCL

Hãy khám phá sức mạnh của các quái vật và quân cờ được triệu hồi từ các tộc hệ của ĐTCL mỗi mùa giải để biết thêm về những đặc điểm độc đáo của chúng.

Cuối tuần vừa qua, có lẽ các bạn cũng đã dành thời gian để theo dõi CKTG ĐTCL Mùa 11, nơi cờ thủ duy nhất của chúng ta Asta1 đã tiến vào trận chung kết. Con số 5 có vẻ như là số may mắn của Asta vì anh đã đứng ở vị trí thứ 5 trong 3 ngày thi đấu liên tiếp và kết thúc giải đấu ở vị trí này. Trong khi đó, GOAT TFT của NA – Dishoap đã giành chức vô địch mà không còn phải là vị trí á quân, trở thành đại diện duy nhất của Mỹ góp mặt trong trận chung kết một cách xuất sắc.

Tạm thời bỏ qua giải đấu hấp dẫn vừa qua, thời điểm Đấu Trường Chân Lý toàn cầu kết thúc cũng là lúc mùa giải chuẩn bị khép lại và chúng ta sẽ sớm có thông tin về Mùa 12 trên máy chủ PBE. Sử Gia có thể là một tộc hệ đáng chú ý với việc Kayle được triệu hồi và tiếp tục với series kỷ niệm về các mùa giải trước, cùng tìm hiểu sức mạnh của các quái vật và quân cờ được triệu hồi từ các tộc hệ xem chúng có điểm đặc biệt gì nhé. Bắt đầu thôi.

Mùa 1: Ma – C

Trong một mùa giải đầu tiên của trò chơi, không có tộc hệ nào có khả năng gọi quái vật, nhưng có một điều thú vị hơn được gọi đó là Ma từ tộc hệ cùng tên. Khi trên sàn có hai quân cờ thuộc tộc hệ, Ma sẽ ám vào một kẻ địch ngẫu nhiên và đưa họ về ngưỡng máu 100.

Bảng xếp hạng sức mạnh đơn vị triệu hồi trong mùa giải ĐTCL

Mặc dù cơ chế này có phần may rủi nhưng nếu quân cờ của đối phương được chọn là chống chịu hoặc carry chính, chúng ta sẽ có ưu thế lớn khi đối đầu. Dù vậy, tỷ lệ này khá thấp và do chúng ta không thể can thiệp, Ma chỉ được xếp hạng C thôi.

Mùa 2: Rừng – C

Trong mùa giải các nguyên tố, có thể chúng ta sẽ nhớ đến các tướng 5 vàng như Zed phân thân toàn bản đồ, Taric Bất Tử hay những Nami và Amumu có khả năng làm choáng chết... Đối với tộc hệ triệu hồi, Rừng có lẽ là lựa chọn xuất sắc nhất với khả năng tạo ra bản sao của tướng mạnh nhất hoặc toàn bộ tướng Rừng tùy thuộc vào mốc kích hoạt.

Bảng xếp hạng sức mạnh đơn vị triệu hồi trong mùa giải ĐTCL

Giá trị của bản phân thân khá tương đương với Gương Lừa Đảo và không có trang bị hoặc sức mạnh mạnh mẽ mà chỉ để hỗ trợ. Ví dụ như trong đội hình Cá Sấu ngủ trong Rừng, chiến thuật chính vẫn là lên cấp roll 3 sao và kết hợp sát thương cho các quân cờ quan trọng nhưng bản sao từ Rừng không ảnh hưởng quá nhiều.

Mùa 3: Cơ Giáp – S

Trở lại mùa giải mới trên Liên Minh Huyền Thoại, chắc hẳn các bạn cũng như tôi vẫn nhớ một tướng được triệu hồi hoặc chính xác hơn là hợp thể mang tên Garen. Garen là kết quả của việc hợp thể 3 tướng Cơ Giáp gồm Annie, Rumble và Fizz để cùng chiến đấu.

Bảng xếp hạng sức mạnh đơn vị triệu hồi trong mùa giải ĐTCL

Sức mạnh của Garen thể hiện rõ ràng khi anh ta có khả năng mang 3 trang bị ngẫu nhiên và chỉ số của các tướng cấp sao kết hợp. Với cấp sao càng cao, Garen càng mạnh, đặc biệt khi cả ba tướng đều lên 2 sao, chúng ta sẽ có một quân cờ có khả năng carry tốt và chống chịu mạnh mẽ với Công Lý Demacia. Điểm đặc biệt của Cơ Giáp là khi Garen bị hạ gục, các quân cờ vẫn tiếp tục chiến đấu mà không lãng phí sức mạnh nào. Với tộc hệ triều hồi hoàn hảo, S là điểm xứng đáng dành cho Cơ Giáp.

Mùa 4: Cuồng Giáo – B

Một mùa giải với cơ chế Tinh Anh hấp dẫn và những quân cờ 5 vàng chất lượng, có lẽ không nhiều người còn nhớ đến tộc hệ triệu hồi của mùa giải này. Tộc hệ đó chính là Cuồng Giáo, với khả năng triệu hồi Galio khi tổng lượng máu của các quân cờ trong tộc giảm xuống dưới 50%. Galio sẽ được tăng sức mạnh theo cấp sao và chỉ số của các quân cờ Cuồng Giáo, cũng như mốc kích hoạt 3/6/9. Mức độ mạnh mẽ của Galio cũng tăng lên theo công suất của mốc kích hoạt, càng cao, Galio càng tăng sức mạnh.

Bảng xếp hạng sức mạnh đơn vị triệu hồi trong mùa giải ĐTCL

Cơ chế sức mạnh của Galio khá đơn giản và quân cờ triệu hồi này đã cho thấy sức mạnh khá tốt ở đầu mùa giải. Sau khi xuất hiện và đẩy lùi kẻ địch, Galio có thể carry all và giữ được sự sống lâu dài. Tuy nhiên, sau đó là những đợt giảm sức mạnh và Galio đã trở nên yếu hơn nhiều, phải hoàn toàn dựa vào Kalista và Aatrox nên B có lẽ là số điểm phù hợp.

Mùa 5: Thây Ma – A

Trong mùa 5, tộc hệ triệu hồi mà chúng ta sử dụng là Thây Ma với vị tướng Sion có khả năng gây ra báo thù mạnh mẽ. Khi 3 tướng đồng minh bị hạ gục, Sion sẽ tỉnh dậy và tấn công kẻ địch. Sion cũng sẽ hấp thụ máu và sát thương vật lý từ các tướng Thây Ma đồng minh, đồng thời cũng nhận được một bản sao trang bị từ mỗi vị tướng.

Bảng xếp hạng sức mạnh đơn vị triệu hồi trong mùa giải ĐTCL

Cơ chế sức mạnh của Sion khá tương tự như Cơ Giáp và sức mạnh của anh ta thật sự đáng kể khi có khả năng chống chịu tốt, gây sát thương và khó chịu sau khi thâm nhập vào hàng ngũ địch. Sức mạnh của Sion được duy trì ổn định suốt cả mùa giải nên Thây Ma và Sion đều xứng đáng được triệu hồi ở hạng A.

Mùa 6: Nhà Phát Minh – A

Được biết, Đấu Trường Chân Lý trong hai mùa giải thứ 6 và 6.5 không có nhiều thay đổi đáng kể, với một mùa giải khá đơn điệu và không có nhiều đội hình chủ lực 4 sao đáng chú ý. Tuy nhiên, tộc hệ triệu hồi xuất sắc nhất trong mùa giải này chính là Nhà Phát Minh. Với tên gọi riêng, Nhà Phát Minh sẽ mang lại các phát minh khác nhau tại các mốc kích hoạt, điển hình như Bọ Máy ở mốc 3, Gấu Máy ở mốc 5 và Rồng Máy ở mốc 7.

Bảng xếp hạng sức mạnh đơn vị triệu hồi trong mùa giải ĐTCL

Dĩ nhiên, với mốc càng cao, cỗ máy triệu hồi càng mạnh mẽ hơn. Với cá nhân tôi, điều ấn tượng nhất có lẽ là tộc hệ đa dụng và có giá trị nhất trong mùa 6. Có khả năng giữ máu tốt và đánh late, khi ra được ấn thì khả năng top 1-2 là rất cao. Sức mạnh của các quân cờ và Bọ, Gấu hay Rồng ổn định suốt mùa giải nên đây sẽ là lựa chọn phù hợp.

Mùa 7: Luyện Rồng – B

Trong mùa giải của loài rồng, phương pháp tốt nhất để triệu hồi một quân cờ đặc biệt chắc chắn sẽ là Luyện Rồng và chúng ta có tộc hệ này vào mùa 7. Luyện Rồng sẽ gọi một con rồng hay chính xác hơn có thể là con cóc được gọi là Nomsy. Bằng cách luyện, chúng ta sẽ phải chăm sóc Nomsy và cho nó ăn qua từng vòng đấu để tăng sức mạnh với lượng máu và SMPT gia tăng.

Bảng xếp hạng sức mạnh đơn vị triệu hồi trong mùa giải ĐTCL

Mặc dù có những số nguyên tố đơn giản như 1, 2 và 3 vàng để kích hoạt kỹ năng của Nomsy, nhưng để có thể hướng đội theo chiều mong muốn, cậu cần phải đáp ứng nhiều yêu cầu và quyết định thông minh. Việc lựa chọn đội hình Luyện Rồng cũng chỉ phù hợp trong một vài phiên bản trước khi cơ hội chuyển sang các quân cờ Rồng mạnh mẽ và chính thống, cho nên hạng B dường như là sự lựa chọn tốt nhất.

Mùa 8: Thần Giáp – B

Trong mùa giải Quái Vật Tấn Công mạnh mẽ này, chúng ta không cần phải triệu hồi mà có thể lựa chọn và chiến đấu độc lập tốt. Tuy nhiên, với cơ chế hiện tại, Thần Giáp là một tộc hệ triệu hồi có khả năng hợp thể giống như Cơ Giáp. Nếu kỹ năng hợp thể của Thần Giáp được áp dụng cho một quân cờ được chọn, sức mạnh của họ sẽ tăng lên và máu càng nhiều khi leo cấp cao hơn.

Bảng xếp hạng sức mạnh đơn vị triệu hồi trong mùa giải ĐTCL

Cùng với đó là chỉ số sức mạnh khác từ tộc hệ cũng các quân cờ Thần Giáp thường sẽ là carry chính trong đội, nổi bật là Draven và Jax. Tộc hệ này cũng đã có một giai đoạn khởi đầu mùa giải khá tốt với đội hình Jax Đấu Sĩ cân cả bản đồ. Tuy nhiên, sau đó, Draven và Leona được ưu tiên hơn và cũng mất dần sức hút. Vấn đề là khi hợp thể chúng ta sẽ mất luôn các quân cờ tăng sức mạnh cho Thần Giáp chủ lực và đương nhiên, chúng ta không thể bỏ qua những tình huống chủ lực bị quây trong bất lực nên có lẽ B sẽ là số điểm phù hợp.

Mùa 9: Hư Không – B

Ở mùa 9 với chủ đề Runeterra Tái Hợp, chúng ta thấy rất nhiều tộc hệ đại diện cho các vùng đất khác nhau. Tuy nhiên, tộc hệ triệu hồi được biết đến nhiều nhất với sự sở hữu nhiều quái vật mạnh mẽ nhất của LMHT chắc chắn phải kể đến Hư Không. Cơ chế triệu hồi của Hư Không cũng có nhiều điểm tương đồng với tộc hệ Nhà Phát Minh ở mùa 6, với khả năng triệu hồi ra Sâu Hư Không, Sứ Giả và Baron theo 3 mốc kích hoạt của tộc hệ.

Bảng xếp hạng sức mạnh đơn vị triệu hồi trong mùa giải ĐTCL

Tuy nhiên, điểm đặc biệt đến từ sức mạnh của tộc hệ này không thể duy trì tốt như Nhà Phát Minh. Ở đầu mùa giải, việc sử dụng ra ấn Hư Không là lựa chọn phổ biến, vì Baron và Sứ Giả đều có sức mạnh mạnh mẽ. Tuy nhiên, chỉ vài phiên bản sau đó, hầu như không ai còn chọn khi trở nên yếu đuối. Dẫu vậy, dù bài có đẹp đến mức nào, thường chỉ vào top là khó khăn.

Mùa 10: Đồng Quê – B

Trong Mùa 10, chúng ta có tộc hệ triệu hồi mới mang tên Đồng Quê với quân cờ Hecarim. Sức mạnh của Hecarim được tăng cường dựa vào việc có nhiều Đồng Quê hơn, càng nhiều Đồng Quê, Hecarim lại càng mạnh. Như các tộc hệ triệu hồi khác, Đồng Quê có sức mạnh mạnh mẽ ở giai đoạn đầu mùa giải, nhưng càng về cuối mùa, tộc hệ này sẽ trở nên yếu hơn.

Bảng xếp hạng sức mạnh đơn vị triệu hồi trong mùa giải ĐTCL

Dù bài có thế hiện sự xuất sắc, việc sử dụng các quân cờ 3 vàng 3 sao như Samira hay Urgot thường chỉ giúp đạt được vị trí top 3-4 mà thôi. Trong khi đó, vai trò chính của Hecarim là chống chịu, không có khả năng cải thiện sức mạnh đáng kể, vì vậy, điểm số cũng có thể được xem là phù hợp.

Mùa 11: Sử Gia – S

Trong mùa giải hiện tại, một trong những tộc hệ triệu hồi quan trọng mà chúng ta không thể không biết đó chính là Sử Gia. Kayle, một quân cờ được triệu hồi, vẫn giữ sức mạnh tương đối tốt và đa dạng với nhiều Bùa Sức Mạnh lựa chọn ở các mốc. Chúng ta có thể chọn lựa lối chơi hỗ trợ với khả năng tăng tốc độ hoặc giảm kháng, hoặc có thể chọn lối chơi carry với 3 Bùa Phép và những cú quạt bay đối thủ.

Bảng xếp hạng sức mạnh đơn vị triệu hồi trong mùa giải ĐTCL

Sức mạnh đa dạng của Kayle giúp cô ấy có thể đóng vai trò carry trong các trận đấu căng thẳng với ngưỡng sức mạnh tốt. Theo cá nhân tôi, Kayle được đánh giá là một quân cờ triệu hồi mạnh mẽ và hấp dẫn nhất so với các mùa giải trước đó, chắc chắn cô ấy xứng đáng được xếp hạng S.

Cùng Chuyên Mục

LCK Việt Nam ngừng cấp phép tổ chức "Viewing Party" do có drama về chặn tiền
ESPORT

LCK Việt Nam ngừng cấp phép tổ chức "Viewing Party" do có drama về chặn tiền

Các buổi "Viewing Party" do cộng đồng fan LCK tự tổ chức gần đây gây tranh cãi, đơn vị sở hữu bản quyền phải ra thông báo gắt.

HLV trưởng BRO phàn nàn về hiệu suất của Morgan và đồng đội trong 8 trận thất bại tại LCK Mùa Hè 2024
ESPORT

HLV trưởng BRO phàn nàn về hiệu suất của Morgan và đồng đội trong 8 trận thất bại tại LCK Mùa Hè 2024

Fan BRO đang phải đối mặt với nỗi buồn khi sắp phải đương đầu với KDF và DK vào tuần này, không biết khi nào mới chấm dứt.

Nâng cấp ĐTCL mùa 12: Cho tướng 5 vàng 2 sao, điều kiện khiến game thủ "khóc thét"
ESPORT

Nâng cấp ĐTCL mùa 12: Cho tướng 5 vàng 2 sao, điều kiện khiến game thủ "khóc thét"

Cập nhật mới của ĐTCL mùa 12 được cho là khó khăn đến mức không thể đạt được.

Chovy chia sẻ về bí mật Gen.G, xác nhận đội vẫn chơi tốt
ESPORT

Chovy chia sẻ về bí mật Gen.G, xác nhận đội vẫn chơi tốt

Chovy mới đây đã chia sẻ về vụ "lộ bài" tại EWC 2024 của Gen.G và đồng thời khẳng định đội tuyển vẫn có khả năng thay đổi tình thế nhanh chóng.

Asmongold: Tính Năng Microtransaction Trong The First Descendant Được Đánh Giá Tốt
ESPORT

Asmongold: Tính Năng Microtransaction Trong The First Descendant Được Đánh Giá Tốt

Trong video mới đây, nam streamer nổi tiếng Asmongold đã nhận xét rằng tính năng microtransaction trong trò chơi The First Descendant đang hoạt động "khá tốt".

Nhà phát triển Once Human phản bác cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của người dùng
ESPORT

Nhà phát triển Once Human phản bác cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của người dùng

Có lo ngại về việc tựa game Once Human sử dụng dữ liệu người dùng, nhà phát triển đã phải đối mặt với vấn đề này.