ESPORT

Bí mật của các tuyển thủ Thách Đấu tại Vòng Loại APAC #2 ĐTCL Mùa 11

Vòng loại APAC #2 đã kết thúc với sự tham gia của các cờ thủ Việt không mang lại kết quả tốt. Tuy nhiên, có những bí quyết mà chúng ta có thể học hỏi từ họ.

Vòng loại APAC #2 vừa kết thúc sau 3 ngày thi đấu căng thẳng. Mùa giải không mấy suôn sẻ cho các cờ thủ Việt Nam khi các tay cờ của chúng ta đã phải dừng cuộc chơi khá sớm. Việc YBY1, Em Chè, VTT và nhiều tuyển thủ khác bị loại ngay từ ngày đầu tiên thật không may mắn.

Trong quá trình thi đấu, các cờ thủ của chúng ta tiếp tục gặp khó khăn và bị loại khỏi giải đấu, với tỷ lệ thất bại cao hơn so với các khu vực khác. Đến ngày cuối cùng của giải đấu, chỉ có một cờ thủ Việt Nam là Banh Xiu Pao được phép thi đấu ở trận chung kết nhưng cũng chỉ đạt được vị trí top 6 cuối cùng. Không kể kết quả của Vòng loại APAC 2, các tuyển thủ ở các khu vực khác cũng đã thể hiện những trận đấu hấp dẫn và có những chiến thuật đặc biệt giúp họ thi đấu rất tốt.

Xếp bài

Sau một thời gian dài thi đấu tại Đấu trường Chân Lý Mùa 11, các game thủ đã thực sự thành thạo gần như mọi khía cạnh trong mùa giải và thậm chí đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Việc xây dựng đội hình, thay đổi chiến thuật và tối ưu hóa việc xếp bài cho các đội hình cũng được áp dụng một cách chuẩn xác để đạt hiệu quả cao nhất.

Một trong những phương pháp sắp xếp bài đang thu hút được nhiều game thủ ưa thích để có thể vượt qua hầu hết các đội hình trong meta là sắp xếp tank chính cùng hướng với carry. Tuy nhiên, điều đặc biệt đến từ việc để trống hai ô ở hàng đầu và đặt tank chính ở vị trí đầu tiên. Điều này giúp phần phòng thủ ở cánh quan trọng có thể chịu đựng và bảo vệ carry chính trong đội. Đồng thời, khả năng bị làm chết sớm và tỷ lệ đối phương có thể tiêu diệt cũng rất thấp.

Bí mật của các tuyển thủ Thách Đấu tại Vòng Loại APAC #2 ĐTCL Mùa 11

Cách sắp xếp đội hình thường khác biệt đối với phần lớn các meta hiện nay, nhất là đối với các đội hình gần chiến và hỗ trợ carry trong đội. Điều này giúp tối ưu hóa khả năng gây sát thương lâu dài nhất cho đội.

Khắc chế Kai’Sa/Ashe

Tính đến phiên bản 14.11 của ĐTCL Mùa 11, các đội hình carry tuyến như Ashe và Kai’Sa vẫn được ưa chuộng mạnh mẽ. Người chơi vẫn tin tưởng vào khả năng của hai carry này khi chỉ cần lên cấp 8, roll ra khung bài 4 – 4 là có thể chọn Cảnh Vệ Bắn Tỉa hoặc Đấu Sĩ Xạ Thuật Sư để tiếp tục chinh chiến và leo lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng.

Do sự phổ biến của meta, nhiều người đã tìm cách để chống lại và có những cách để thực hiện điều này. Một trong những phương pháp nổi bật là sử dụng các đội hình và quân cờ có thể tấn công từ phía sau. Điển hình như đội hình Hiền Giả Lillia với Morgana và Lillia, cả hai đều có khả năng tấn công từ phía sau tốt và hạ gục carry của đối thủ. Tất nhiên, việc cần thiết là phải có trang bị AP tốt, khả năng hút máu để có thể hạ gục kẻ địch.

Bí mật của các tuyển thủ Thách Đấu tại Vòng Loại APAC #2 ĐTCL Mùa 11

Lựa chọn thứ hai trong meta hiện tại là Alune Hắc Ám cũng khá ổn khi cả Alune và Yone đều có khả năng skill ảo để khắc chế phần nào các chủ lực tuyến sau. Khả năng kết liễu của Hắc Ám cũng sẽ là một công cụ tốt giúp chúng ta có thể xử lý đội hình đối thủ nhanh chóng và tiến vào để đánh bại các chủ lực.

Bên cạnh đó, Shen cũng là một sự lựa chọn hiệu quả để chống lại các vị tướng chủ lực tay dài vì sức mạnh tấn công của họ không quá cao. Ngoài ra, các Khổng Lồ vẫn đang thể hiện sự chống chịu ấn tượng sau khi được tăng cường. Shen là một lựa chọn không thể bỏ qua để đối đầu với Ashe/Kai’Sa và đang có tỷ lệ chiến thắng cao ở vị trí top.

Dị Vật Tai Ương

Trang bị Tạo Tác hoặc trang bị Ornn gây ra sự cố lớn nhất trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11 đó là Việc Phần Âm Nhạy Cảm. Việc trang bị mới này của Ornn thực sự tạo ra sự mất cân bằng trong các trận đấu. Đặc biệt khi kết hợp với tướng Tahm Kench, chỉ cần 2 sao và thêm hai trang bị chống chịu, Tahm Kench sẽ trở nên vô cùng mạnh mẽ nếu đối thủ không có trang bị như Diệt Khổng Lồ.

Bí mật của các tuyển thủ Thách Đấu tại Vòng Loại APAC #2 ĐTCL Mùa 11

Cơ chế của Dị Vật Tai Ương sẽ chuyền 50% Lá Chắn mà chủ sở hữu nhận thành máu tối đa cộng thêm. Nghĩa là khi Tahm Kench sử dụng chiêu thức càng nhiều, lượng máu tối đa mà vị tướng này nhận được sẽ càng tăng lên nhiều. Như vậy, các carry bên phía đối thủ sẽ gặp khó khăn hơn trong việc hạ gục vị tướng này. Dù lượng máu trên thanh của Tahm Kench thấp, nhưng việc hạ gục anh ta không hề đơn giản.

Xem thêm: Trong Liên Minh Huyền Thoại, nhân dịp Ahri "tri ân" đã gây chú ý, các fan đã bắt đầu đếm số lần hiếm hoi Faker sử dụng skin.

Khi sử dụng các trang bị như Vuốt Rồng hoặc Dây Chuyền Chuộc Tội, khả năng Tahm Kench trở nên bất tử là điều hoàn toàn khả thi. Người chơi sở hữu Tahm Kench Dị Vật Tai Ương sẽ được đảm bảo tỷ lệ chiến thắng tại Vòng loại APAC #2. Đội hình kết hợp tốt với Tahm Kench có thể bao gồm Bard, Đấu Sĩ Xạ Thuật Sư hoặc các Thần Thoại cơ bản vì chúng ta đã có sẵn sự chống chịu mạnh mẽ trong đội.

Cùng Chuyên Mục

Ra mắt thẻ 24VNB và tăng giới hạn lương trong FC Online ngày 29/5
ESPORT

Ra mắt thẻ 24VNB và tăng giới hạn lương trong FC Online ngày 29/5

Hôm nay, FC Online sẽ thực hiện bảo trì máy chủ để cập nhật mùa thẻ mới UEFA EURO 2024, 24 VietNam Best, 5 ICON TM mới và tăng giới hạn lương lên 260.

Cộng đồng nghi ngờ Riot về mức giá "khủng" của HoL cho Faker
ESPORT

Cộng đồng nghi ngờ Riot về mức giá "khủng" của HoL cho Faker

Cộng đồng LMHT tin rằng Faker sẽ là yếu tố quan trọng giúp LMHT thoát khỏi tình trạng phát triển không tốt.

Riot bồi thêm "cú đấm chí mạng" cho hội game thủ khi Faker tung giá HoL.
ESPORT

Riot bồi thêm "cú đấm chí mạng" cho hội game thủ khi Faker tung giá HoL.

Riot Games vừa công bố thông báo quan trọng về dòng skin HoL của Faker, để thông báo cho game thủ muốn "chờ thời" để sở hữu sản phẩm này.

Faker HoL gây tranh cãi trong cộng đồng LCK
ESPORT

Faker HoL gây tranh cãi trong cộng đồng LCK

Chính sách của Riot về việc hỗ trợ bộ HoL của Faker gây tranh cãi trong cộng đồng.

Thí sinh LMHT Vòng Nguyệt Quế là fan của Zeus ở Đường Lên Đỉnh Olympia
ESPORT

Thí sinh LMHT Vòng Nguyệt Quế là fan của Zeus ở Đường Lên Đỉnh Olympia

Nữ sinh tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia đạt Vòng Nguyệt Quế là fan cứng của Zeus - em út nhà T1, khiến cộng đồng LMHT phát cuồng.

LMHT: Faker bị cộng đồng bức xúc vì chính sách chia lợi nhuận skin HoL Ahri
ESPORT

LMHT: Faker bị cộng đồng bức xúc vì chính sách chia lợi nhuận skin HoL Ahri

Cộng đồng đang bày tỏ sự bất bình trước thông tin về chính sách chia lợi nhuận của skin HoL Ahri.