ESPORT

Bốn đội hình Kai’Sa carry và Mặc Ảnh giúp bạn vào top ĐTCL Mùa 11

Hãy khám phá những biến thể mạnh nhất của Kai’Sa và Mặc Ảnh, hai carry hot trong phiên bản 14.7 của Liên Minh Huyền Thoại.

Phiên bản 14.7 vừa ra mắt trên máy chủ Việt Nam với những cải tiến nhỏ nhưng đáng chú ý. Có vẻ như chỉ có một số đội hình như Sử Gia và U Linh bị ảnh hưởng nặng, còn lại chúng ta vẫn có thể sử dụng nhiều đội hình slow roll và flex như bình thường. Một điểm đáng chú ý là vị tướng Kai’Sa hiện đang trở lại mạnh mẽ trong phiên bản 14.7 với nhiều đội hình khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu xem đã có những thay đổi gì xảy ra và 4 đội hình mạnh mẽ nhất với vị tướng chủ lực 4 vàng này nhé.

Tổng quan

Về việc cập nhật, Kai'Sa không được buff quá mạnh khi chỉ được tăng 5 SMCK, tương tự như Xayah và Ashe. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất có lẽ là Mặc Ảnh khi tộc hệ này được tăng thêm 10% sát thương và giảm sát thương ở cấp 7. Ngoài ra, 5/6 hình xăm cũng được tăng cường sức mạnh.

Việc nhớ tên của tộc hệ này có thể gây khó khăn một chút vì nó không phổ biến trong thời gian gần đây. Để dễ nhớ, chỉ cần nhớ rằng hình xăm Bảo Hộ là duy nhất không được tăng sức mạnh. Các hình xăm khác được cải thiện giúp người chơi gây sát thương hiệu quả hơn. Hãy cùng khám phá các biến thể của Kai’Sa carry, Mặc Ảnh và cách xây dựng chúng.

Bốn đội hình Kai’Sa carry và Mặc Ảnh giúp bạn vào top ĐTCL Mùa 11

Xạ Thuật Sư – Đấu Sĩ

Phối hợp cơ bản và dễ sử dụng nhất với Kai’Sa chắc chắn sẽ là sự kết hợp giữa Xạ Thuật Sư và Đấu Sĩ. Với trọng tâm chính và khả năng chống chịu đều nằm ở mức 4 vàng, người chơi sẽ ưu tiên lên cấp 8 để hoàn thiện bộ đội với Kai’Sa, Galio và Sylas 2 sao cũng như tìm kiếm Xayah. Bộ đội hoàn chỉnh cũng rất cơ bản với 4 Xạ Thuật Sư bao gồm Sivir, Teemo, Kai’Sa và Xayah, kết hợp với 4 Đấu Sĩ là Aatrox, Riven, Galio và Sylas để hoàn thiện đội hình. Sau đó, người chơi có thể lên 9 để thêm Mặc Ảnh vào đội hình.

Bốn đội hình Kai’Sa carry và Mặc Ảnh giúp bạn vào top ĐTCL Mùa 11

Các mục trang bị cho Kai’Sa sẽ ưu tiên Cuồng Đao, Diệt Khổng Lồ và Vô Cực, bạn cũng có thể kết hợp Ngọn Giáo Shojin và Cung Xanh tùy theo tình huống. Trang bị chống chịu sẽ được ưu tiên cho Galio như Thú Tượng, Giáp Máu, Vuốt Rồng, Trái Tim Kiên Định… còn lại sẽ dành cho Sylas, Xayah.

7 Mặc Ảnh

Mốc 7 Mặc Ảnh đã được tăng cường sức mạnh đáng kể lên 20% giảm và gây sát thương thay vì 10% như trước đó để phản ánh đúng mốc kích hoạt tối đa của tộc hệ này. Tuy nhiên, để đạt được mốc này, cần có ít nhất một ấn tộc hệ và sở hữu Udyr, không phải lúc nào cũng có thể sử dụng biến thể này. Vì vậy, hãy chọn đội hình phù hợp tùy thuộc vào từng tình huống.

Bốn đội hình Kai’Sa carry và Mặc Ảnh giúp bạn vào top ĐTCL Mùa 11

Rõ ràng, Kai’Sa vẫn là người đóng vai trò carry chính trong đội với phong cách chơi fast 8, 9 quen thuộc. Đội hình mà chúng ta đang nhắm tới sẽ bao gồm 6 Mặc Ảnh là Jax, Senna, Aatrox, Volibear, Kai’Sa và Udyr. Các vị tướng hỗ trợ sẽ là Ornn và Xayah cũng như Sett nếu đạt cấp độ 9.

Các mục trang bị cho Kai’Sa sẽ ưu tiên Cuồng Đao, Diệt Khổng Lồ và Vô Cực, bạn cũng có thể kết hợp Ngọn Giáo Shojin và Cung Xanh tùy theo tình huống. Trang bị chống chịu cho Ornn và Udyr, Xayah sẽ chuyên phụ trách sát thương và bạn có thể sử dụng hình xăm tùy chỉnh.

Kai’Sa Long Vương

Nếu bạn đã đọc thông tin về các đội hình Exodia trong phiên bản 14.7 trước đó, tôi đã giới thiệu đến bạn đội hình Kai’Sa Exodia kết hợp với Long Vương. Thật sự, đội hình này đang nổi lên mạnh mẽ trong top đầu của bảng xếp hạng. Với việc là một đội hình Exodia, bạn sẽ ưu tiên nâng cấp lên cấp độ 8 và 9 để hoàn thành bài với các tộc hệ flex mạnh như Long Vương và Hiền Giả.

Bốn đội hình Kai’Sa carry và Mặc Ảnh giúp bạn vào top ĐTCL Mùa 11

Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm: Malphite, Diana, Volibear, Lee Sin, Kai’Sa, Xayah, Ngộ Không và Udyr để hoàn thành bài ở cấp độ 8. Ô trống còn lại bạn có thể sử dụng Morgana để tăng lượng sát thương phép và hiệu ứng giảm hồi máu cho đội hình. Hoặc cũng có thể chọn Janna kích 4 Long Vương để tăng tốc độ đánh và một chút hiệu ứng không chế.

Các trang bị tương tự như đã nêu ở trên và phần còn lại sẽ cung cấp cho các vị tướng 5 vàng và 2 sao.

Kai’Sa U Linh

Cuối cùng, chúng ta đã thấy một biến thể được đánh giá là yếu nhất trong cả 4 là sự kết hợp giữa Kai’Sa, Mặc Ảnh và U Linh. Đội hình không đạt được ngưỡng sức mạnh quá tốt trong phiên bản hiện tại vì U Linh đã bị giảm sức mạnh. Tuy nhiên, nếu muốn, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng được chứ không đến nỗi quá yếu.

Khung bài cơ bản sẽ tập trung vào việc kết hợp Kai’Sa và 6 U Linh khi chúng ta đạt cấp độ 8. Ngoài Kai’Sa, chúng ta còn sử dụng hai tướng 4 vàng mạnh mẽ khác là Kayn và Morgana. Bộ ba này có khả năng xử lý mọi đội hình trong meta hiện tại một cách nhanh chóng.

Cùng Chuyên Mục

HLE may mắn đánh bại T1 với tỷ số 3-0, T1 gặp nhiều khó khăn không ngờ
ESPORT

HLE may mắn đánh bại T1 với tỷ số 3-0, T1 gặp nhiều khó khăn không ngờ

Trận đấu vừa qua giữa HLE và T1 kết thúc với chiến thắng ấn tượng 3-0 cho đội Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo Peanut, nguyên nhân của chiến thắng này là may mắn hơn là sự vượt trội của HLE. Trong khi đó, T1 đang gặp nhiều vấn đề bất ổn cần phải giải quyết.

Palworld: Bản Cập Nhật Tiếp Theo Bị Trì Hoãn Vì Lí Do Chính Đáng
ESPORT

Palworld: Bản Cập Nhật Tiếp Theo Bị Trì Hoãn Vì Lí Do Chính Đáng

Palworld đã thông báo về việc trì hoãn bản cập nhật tiếp theo của trò chơi. Nguyên nhân của quyết định này chưa được tiết lộ, nhưng cộng đồng đang hiểu và chấp nhận điều này.

VCS nhận lời cay đắng khi "Hành xác" khán giả hơn 4 tiếng đồng hồ
ESPORT

VCS nhận lời cay đắng khi "Hành xác" khán giả hơn 4 tiếng đồng hồ

VCS gặp sự cố nghiêm trọng khi trở lại sau nghi án tiêu cực.

Malphite trong LMHT được làm lại hình ảnh sau nhiều mùa bị
ESPORT

Malphite trong LMHT được làm lại hình ảnh sau nhiều mùa bị 'ngó lơ'

Trong khi giới thiệu kỹ năng của tướng mới Skarner, Riot Games đã vô tình tiết lộ hình ảnh mới của Mảnh Vỡ Thiên Thạch trong LMHT - Malphite.

HLE hủy diệt T1 với tỷ số 3-0, tiến vào vòng trong đụng độ GEN
ESPORT

HLE hủy diệt T1 với tỷ số 3-0, tiến vào vòng trong đụng độ GEN

T1, đương kim vô địch LMHT thất bại 0-3 trước HLE.

TS thắng TW 2-0, tiến vào vòng playoffs VCS 2024 Mùa Xuân đấu VKE
ESPORT

TS thắng TW 2-0, tiến vào vòng playoffs VCS 2024 Mùa Xuân đấu VKE

Trong trận đấu với Optimus và TW, đội tuyển TS đã thể hiện sự xuất sắc và chứng minh vị thế của mình trong giải LMHT VCS Mùa Xuân 2024. Điều này giúp họ xứng đáng đứng đầu bảng trong vòng bảng và thu hút sự chú ý từ cộng đồng game thủ LMHT.