Kể từ phiên bản 13.21, Riot Games đã chính thức loại bỏ Chọn Ẩn và thay bằng Đấu Nhanh trong LMHT. Thay đổi này được phía Riot cho là để nâng cao trải nghiệm của game thủ LMHT khi giảm thời gian lựa chọn đội hình và nhanh chóng tiến vào trận đấu. Game thủ cũng không còn phải rơi vào tình trạng tranh giành vị trí, tướng với Đấu Nhanh.
Tuy nhiên sau khoảng 2 tháng thực hiện, Đấu Nhanh lại gặp phản đối gay gắt từ cộng đồng game thủ LMHT. Nguyên nhân xuất phát từ việc chế độ này gặp quá nhiều vấn đề như cân bằng giữa các vị trí, thời gian chờ trận quá lâu... dẫn đến trải nghiệm game không được như mong đợi. Do đó, so với chế độ truyền thống Chọn Ẩn, Đấu Nhanh thua xa về trải nghiệm chơi game.
Ngoài ra, cách thức hoạt động của chế độ Đấu Nhanh mới gần đây cũng bị cộng đồng game thủ đánh giá là rất kém. Nó có quá nhiều hạn chế ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người chơi và gây ra sự bực bội trong cộng đồng.
Giao diện chọn tướng trong chế độ Đấu Nhanh thực sự rất kém. Nó đặt ra quá nhiều hạn chế ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi. Đầu tiên là hệ thống chọn ngọc tự động không có bất kỳ thông báo nào. Quá trình lưu ngọc bổ trợ không rõ ràng và dễ gây nhầm lẫn. Hệ thống đôi khi buộc tôi phải chọn Trừng Phạt mặc dù không cần Đi Rừng. Ngoài ra, quá trình chọn skin, ngọc... quá phức tạp và cần được cải thiện - một game thủ bày tỏ sự bức xúc.
Về mặt cơ bản, ngọc bổ trợ đóng một vai trò quan trọng trong chiến thuật của các tướng LMHT. Việc người chơi có hoàn toàn quyền kiểm soát việc sử dụng ngọc là điều cần thiết. Tuy nhiên, Riot đã loại bỏ hoàn toàn thông báo về việc lưu hay chỉnh sửa tự động ngọc bổ trợ trong chế độ Đấu Nhanh. Điều này tạo ra một vấn đề lớn khiến nhiều người chơi LMHT cảm thấy bực mình.
Dĩ nhiên, chế độ Đấu Nhanh vừa mới ra mắt được khoảng 2 tháng và vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện. Điều mà Riot Games cần làm có lẽ là cải thiện giao diện và tối ưu hóa các tính năng của chế độ Đấu Nhanh trong thời gian sắp tới. Nếu không, nguy cơ người chơi phản đối việc loại bỏ chế độ này là hoàn toàn có thể xảy ra.