ESPORT

Chovy quyết không để fan phàn nàn về "Chokevy" tại MSI 2024 và suy nghĩ về giải nghệ

Chovy luôn bị chỉ trích vì không thành công tại các giải đấu quốc tế, nhưng anh quyết tâm thay đổi vận may của mình tại MSI 2024.

Chovy và đội tuyển Gen.G đã bắt đầu hành trình tới Thành Đô để chuẩn bị cho MSI 2024. Với việc đăng quang tại giải LCK Mùa Xuân 2024, GEN chắc chắn sẽ là một trong những ứng cử viên mạnh mẽ cho chức vô địch. Trước khi khởi hành, Chovy đã tham gia một cuộc phỏng vấn dài để chia sẻ về hành trình của mình và đội hình hiện tại của GEN, với nhiều thông tin thú vị và đáng chú ý.

Nếu bạn có thể giành chiến thắng tại Chung kết Thế giới, điều đó có ý nghĩa gì với bạn?

Chovy: Tôi đã suy nghĩ về việc nếu một ngày nào đó vô địch thế giới, liệu có nên giải nghệ hay không? Mục tiêu của một tuyển thủ là vô địch CKTG, tôi không biết liệu mình còn động lực để cố gắng hơn khi đã đạt được thành tựu nữa không. Trước đây tôi đã suy nghĩ như vậy. Tất nhiên hiện tại tôi không có ý định sẽ giải nghệ. Nếu bây giờ có thể vô địch CKTG, thì tôi cũng chưa biết nữa. Chắc phải thắng rồi mới biết được.

Tôi tin rằng một ngày nào đó, nếu tôi cố gắng đủ, tôi có thể trở thành vô địch LCK. Tuy nhiên, khi nói đến CKTG, tôi không tự hỏi: "Khi nào tôi mới có thể đạt được vinh quang?". Tôi không phải là loại tuyển thủ phải thắng CKTG ít nhất một lần. Tôi là một tuyển thủ muốn thách thức bản thân ở CKTG, là người đang nỗ lực để đạt được vinh quang thế giới một cách xứng đáng.

Việc suy nghĩ về việc giải nghệ không có gì đáng ngạc nhiên. Mỗi người đều sẽ trải qua giai đoạn già đi trong cuộc đời. Khi trở thành một game thủ chuyên nghiệp, sẽ đến lúc phải nghỉ ngơi.

Giữ vững vị trí dẫn đầu không phải là điều dễ dàng. Showmaker, người từng đoạt chức vô địch CKTG, đã thúc đẩy rằng đã có thời điểm anh cảm thấy kiệt sức và suy nghĩ về việc giải nghệ. Điều này đã gây ngạc nhiên cho người hâm mộ. Chovy cũng nhẹ nhàng chia sẻ về điều này. Bạn đã từng nghĩ đến việc rời bỏ sự nghiệp của mình trong thời gian dài như thế này chưa?

Chovy: Tôi cho rằng có thể phân chia thành hai giai đoạn: trước khi đạt được chiến thắng và sau khi đạt được chiến thắng. Trước khi vô địch, dù đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể giành chiến thắng, cảm giác như tất cả nỗ lực của mình đều không có ý nghĩa, phải chịu đựng sự chỉ trích. Lý do không chỉ đơn giản là không thể giành chiến thắng, mà còn vì mọi thứ không diễn ra như ý muốn khiến tâm trạng của mình trở nên tiêu cực. Còn sau khi vô địch, mỗi khi trời đẹp, tôi lại nghĩ đến việc giải nghệ. Kiểu như "Hôm nay thời tiết đẹp quá, mình phải tập luyện sao?" Tôi đã có suy nghĩ như vậy đấy.

Chovy quyết không để fan phàn nàn về

Kỳ vọng của bạn vào MSI 2024

Chovy: Như tôi đã nói, để đạt chiến thắng tại giải quốc tế cũng cần một chút may mắn. Vì vậy, tôi không cảm thấy áp lực quá nhiều. Tôi không đến với MSI 2024 với tư duy "Phải vô địch bằng mọi cách". Dù kết quả ra sao, quan trọng nhất là thể hiện tốt để mọi người công nhận khả năng của mình. Đó là mục tiêu chính của tôi.

Bạn đang kỳ vọng điều gì về đội hình của Gen.G trong mùa giải 2024?

Chovy: Đầu tiên, điều tôi hy vọng là bản thân sẽ tiến bộ hơn so với năm trước. Và thực tế, với vai trò là một game thủ chuyên nghiệp, tôi cố gắng không để đội hình ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu suất của mình. Dù đội hình có thay đổi, tôi tin rằng mình vẫn sẽ cố gắng thi đấu tốt như mọi khi. Do đó, tôi đặt niềm tin vào bản thân hơn là vào đội hình.

Có một giả thuyết rằng "Nếu AI chơi LOL thì sẽ như thế nào?" Một người bình luận rằng "Chovy chính là người giống với AI nhất". Điều này có thể được coi như một lời khen. Vậy nếu xét theo thang điểm 100%, bạn nghĩ rằng bạn sẽ được bao nhiêu phần trăm?

Chovy: Thực ra, tôi không nghĩ như vậy. Trận đấu trong Liên Minh Huyền Thoại luôn thay đổi từng giây. Việc đưa ra quyết định tốt nhất trong thời gian ngắn là rất quan trọng. Tôi có những điểm mạnh nhưng cũng có những điểm yếu. Có lẽ là do tôi đã làm việc chăm chỉ nên mới nhận được những lời khen như vậy. Vì vậy, tôi càng phải cố gắng hơn và thể hiện tốt hơn nữa.

Thể hiện quyết tâm của mình tại MSI

Chovy: Nếu tôi thi đấu xuất sắc ở các giải đấu quốc tế trước đó, thậm chí khi không đạt được thành tích cao, thì không ai có thể chỉ trích rằng tôi chơi kém. Vì vậy, ở lần thi đấu này, điều quan trọng nhất là phải chứng minh khả năng của mình, để ngay cả khi thất bại, cũng không ai có thể nói rằng tôi thi đấu kém ở cấp độ quốc tế.

Chovy quyết không để fan phàn nàn về

Gửi lời nhắn đến các tín đồ của “Church of Chovy”

Chovy: Nói như vậy, tôi cảm thấy như mình trở thành một người hướng dẫn tinh thần. Nghe có vẻ hơi lạ lùng nên tôi sẽ tự xưng là Chovy thôi. "Mình sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa. Hãy ủng hộ mình nhiều hơn nhé!"

Amen??

Chovy: Không, kết thúc ở đây thôi ạ….

Một phong tục đã tồn tại từ lâu... Chovy muốn gửi lời nhắn bằng tiếng Anh đến các fan hâm mộ của mình.

Chovy: Nếu mọi người đều có đủ lòng tin, thì ngay cả khi không có sự truyền đạt bằng ngôn ngữ, họ vẫn có thể hiểu nhau. Giống như khi cầu nguyện, chúng ta không cần phải nói chuyện với nhau. Tất cả đều dựa trên lòng tin. Vì vậy, không cần phải gửi tin nhắn bằng tiếng Anh đâu...

Cùng Chuyên Mục

Tuyển thủ Valorant JayH bị đình chỉ tạm thời vì nghi ngờ tham gia dàn xếp tỉ số
ESPORT

Tuyển thủ Valorant JayH bị đình chỉ tạm thời vì nghi ngờ tham gia dàn xếp tỉ số

JayH, tuyển thủ Valorant, đã bị đình chỉ tạm thời do có nghi ngờ về việc tham gia dàn xếp tỉ số trận đấu.

Phản ứng game thủ quốc tế về trận thắng cảm xúc của GAM trong LMHT
ESPORT

Phản ứng game thủ quốc tế về trận thắng cảm xúc của GAM trong LMHT

Sau chiến thắng đầy cảm xúc của GAM trước LLL, cộng đồng LMHT toàn cầu đang rộn ràng bình luận ca ngợi nhà vô địch VCS.

EasyLove: Sự ý nghĩa đằng sau cái tên
ESPORT

EasyLove: Sự ý nghĩa đằng sau cái tên 'cực suy' trong LMHT khiến fan toàn cầu thích thú

Sau chiến thắng đầy cảm xúc trước đối thủ LOUD, đội tuyển LMHT Việt Nam đã tiết lộ những thông tin bất ngờ, khiến người hâm mộ thích thú.

GAM ngược dòng đánh bại LLL tại MSI 2024 ngày 4/5
ESPORT

GAM ngược dòng đánh bại LLL tại MSI 2024 ngày 4/5

GAM Esports đã thay đổi lối chơi tích cực để đánh bại LOUD và tiến vào trận đấu quyết định tại vòng khởi động MSI 2024.

ĐTCL 11: Hướng dẫn sử dụng trang bị mới của Ornn (phần cuối)
ESPORT

ĐTCL 11: Hướng dẫn sử dụng trang bị mới của Ornn (phần cuối)

Trang bị Ornn tạo tác mới đang gây sốt trong ĐTCL 14.9 với những tính năng đặc biệt, khiến cộng đồng game thủ phấn khích.

GAMTIME hạ gục LOUD 2-1, sẵn sàng đấu FNC tại MSI 2024!
ESPORT

GAMTIME hạ gục LOUD 2-1, sẵn sàng đấu FNC tại MSI 2024!

GAM đã vượt qua LOUD với tỷ số 2-1 và sẽ đối đầu với Fnatic trong trận quyết định vào ngày mai tại MSI 2024. Đội tuyển đã chứng minh khả năng của mình và tiến gần hơn tới mục tiêu đi tiếp trong giải đấu.