ESPORT

GAMTIME hạ gục LOUD 2-1, sẵn sàng đấu FNC tại MSI 2024!

GAM đã vượt qua LOUD với tỷ số 2-1 và sẽ đối đầu với Fnatic trong trận quyết định vào ngày mai tại MSI 2024. Đội tuyển đã chứng minh khả năng của mình và tiến gần hơn tới mục tiêu đi tiếp trong giải đấu.

Trận đấu được mong chờ của cộng đồng fan LMHT Việt Nam đã diễn ra, GAM sẽ đối đầu một lần nữa với LOUD để tranh tấm vé đi tiếp tại MSI 2024. Trận đấu gần đây nhất tại CKTG 2023, hai đội đã chạm trán và GAM đã đánh bại LOUD với tỷ số 2-0 để tiễn đại diện Brazil về nước. Tuy nhiên, với sự biến động trong đội hình của VCS và việc GAM không thể duy trì đội hình mạnh nhất, đây chắc chắn sẽ là một thách thức lớn đối với GAM khi các đại diện từ CBLOL hay cả LLA đều rất mạnh mẽ.

Không ít người hâm mộ đã tỏ ra bi quan trước trận đấu và điều này hoàn toàn có lý do. GAM đã thất bại khá nhanh chóng trước FNC và thậm chí cả các BLV tại Thành Đô, tất cả đều dự đoán LOUD sẽ thắng áp đảo 2-0 trước GAM đang gặp khó khăn trong các trận đấu gần đây. Tuy nhiên, vì tình yêu và niềm tin, không ít người hâm mộ vẫn ủng hộ đội tuyển GAM một cách nhiệt tình qua những trận đấu.

GAMTIME hạ gục LOUD 2-1, sẵn sàng đấu FNC tại MSI 2024!

Trong trận đấu đầu tiên, cả hai đội đều cho thấy họ không phải là những đội mạnh khi liên tục mắc phải những lỗi cơ bản. GAM đã chọn Tristana ở vị trí AD Carry và hầu hết các góc đường của đội đã thua thiệt. LOUD cũng mắc phải một số lỗi mà GAM đã tận dụng để chiến thắng trong các tình huống giao tranh. Mặc dù vậy, sự cố gắng của LOUD không đủ và họ vẫn giành chiến thắng khi thắng toàn bộ các giao tranh nhờ vào sự hỗ trợ từ bùa lợi và sự chênh lệch về vàng, dẫn trước 1-0.

Trong trận đấu thứ hai, GAM đã quyết định chọn một đội hình mạnh mẽ hơn và phần nào thuận lợi hơn trong việc giao tranh. Thế trận đã có phần thay đổi khi cánh trên của GAM chơi ổn định hơn. Kiaya đã thể hiện một giai đoạn đi đường tốt, còn Levi và Emo cũng có những tình huống giao tranh chuẩn chỉ hơn so với Ngộ Không và Ahri.

Tuy nhiên, LOUD vẫn thi đấu mạnh mẽ với cặp cánh trên Senna và Tahm Kench. Thế trận vẫn nghiêng về LOUD khi họ kiểm soát trụ đường giữa một cách chắc chắn. Dù đã đẩy được trụ 3 của GAM, nhưng một tình huống dịch chuyển từ Kiaya, Levi và Emo đã giúp GAM hủy diệt đối thủ và lội ngược dòng. Đội hình giao tranh tổng của GAM không thể bị đè bẹp bởi LOUD mỗi khi xuất hiện và tỉ số đã được cân bằng 1-1.

GAMTIME hạ gục LOUD 2-1, sẵn sàng đấu FNC tại MSI 2024!

Khi đến với trận đấu quyết định, GAM đã chủ động lựa chọn các trận đấu thuận tay và có xu hướng chiến thắng hơn. Trong đội hình, Kiaya đã chọn TF, Emo tự tin chọn Akali, mặc dù vẫn còn những khó khăn nhưng Lee Sin của Levi và Zeri của Easylove đã thi đấu tập trung và hiệu quả trong trận đấu này. Đội LOUD đã bị hủy diệt từ giai đoạn đi đường đến khi kết thúc trận đấu. GAM đã triển khai thế trận chuẩn chỉ và giành chiến thắng 2-1, mang đến cảm xúc và bất ngờ cho người hâm mộ LMHT Việt Nam và VCS.

Phỏng vấn Levi sau trận đấu:

Mỗi khi nghĩ đến khu vực VCS, GAM luôn là đội tuyển mà người hâm mộ LMHT trên toàn thế giới nhớ đến đầu tiên. Bạn cảm thấy như thế nào khi thi đấu tại đây vào ngày hôm nay?

Levi: Em rất tự hào khi được mọi người nhớ đến em và đội tuyển GAM. Việc tham dự sự kiện ngày hôm nay là cơ hội để chúng em chứng minh VCS có thể phát triển mạnh mẽ hơn. Tất cả các tuyển thủ đều đang cố gắng để đạt được mục tiêu đó, vì vậy việc đại diện cho VCS ở đây là điều rất đáng tự hào.

Trong ngày hôm nay, các bạn đã trải qua 3 trận đấu khó khăn, đặc biệt là trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, ở trận 2 và trận 3, GAM đã thành công trong việc lội ngược dòng. Levi có thể chia sẻ với chúng tôi về tâm lý và chiến thuật của đội trong hai trận đấu quyết định đó không? Và với việc có những tuyển thủ mới chỉ thi đấu cùng nhau gần đây, bạn đã thực hiện những hành động gì để giúp đồng đội tỏa sáng cùng mình?

Levi: Đây thực sự là một thời kỳ khó khăn đối với tôi và với đội tuyển VCS. Cảm giác áp lực khi thi đấu rất lớn, đặc biệt đối với tôi đã thi đấu trong thời gian dài nhưng vẫn cảm thấy áp lực từ các tuyển thủ trẻ. Đội GAM đã nhận ra vấn đề này và chúng tôi đang cố gắng hết sức, động viên lẫn nhau và tập trung để có thể thi đấu tốt hơn.

GAMTIME hạ gục LOUD 2-1, sẵn sàng đấu FNC tại MSI 2024!

Ngày mai, GAM sẽ phải đối mặt với FNC trong một trận đấu quyết định. Hai đội có phong cách chơi tương đồng, với sự hấp dẫn, Levi nghĩ rằng anh cần phải thực hiện những gì để giành chiến thắng vào ngày mai?

Levi: Tôi nghĩ rằng GAM đã bắt đầu không tốt với fnatic và tinh thần đội hơi căng thẳng. Mục tiêu của tôi và đội trong trận đấu sắp tới sẽ là thi đấu với một tinh thần không sợ hãi. Tất nhiên, chúng tôi cũng cần phải cố gắng hết mình và đó sẽ là một trận đấu không dễ dàng đối với Fnatic.

Với chiến thắng này, GAM đã chắc chắn không phải rời MSI 2024 mà không có điều gì như nhiều người đã dự đoán. Thậm chí, chúng ta sẽ đối đầu với Fnatic vào ngày mai để tranh vé vào Vòng Phân Nhánh. Mong rằng các thành viên của GAM sẽ tự tin và tinh thần tốt nhất cho trận đấu ngày mai, và dù thất bại, họ sẽ chiến đấu hết mình. GAMTIME!!!

Cùng Chuyên Mục

T1 vào Vòng bảng MSI 2024: Gen.G và BLG cần lo lắng
ESPORT

T1 vào Vòng bảng MSI 2024: Gen.G và BLG cần lo lắng

Sau khi T1 giành vé vào Vòng bảng của MSI 2024, cộng đồng LMHT cho rằng Gen.G và BLG cần phải cẩn trọng với đối thủ mạnh là Golden Road của mình.

GAM Esports vs LOUD: Trận Quyết Chiến Sinh Tử tại MSI 2024
ESPORT

GAM Esports vs LOUD: Trận Quyết Chiến Sinh Tử tại MSI 2024

Cả LLL (LOUD) và GAM Esports đều đứng trước nguy cơ trắng tay tại MSI 2024 và sẵn sàng cho trận chiến sinh tử để giành chiến thắng.

Zeus gây sốt với hành động "tự tin thái quá" trong trận đấu với FlyQuest
ESPORT

Zeus gây sốt với hành động "tự tin thái quá" trong trận đấu với FlyQuest

Trong trận đấu với đại diện LCS, Zeus đã thể hiện sự bình tĩnh và tự tin nhưng hơi quá mức.

Nghi vấn tuyển thủ VCS dự ASIAD bị ban vì dàn xếp tỉ số
ESPORT

Nghi vấn tuyển thủ VCS dự ASIAD bị ban vì dàn xếp tỉ số

Một tuyển thủ VCS đã tham gia ASIAD sẽ bị buộc tội dàn xếp tỉ số và sẽ phải rời khỏi đội tuyển.

GAM giành chiến thắng 2-1 trước LLL tại MSI 2024, cơ hội đi tiếp vẫn mở ra
ESPORT

GAM giành chiến thắng 2-1 trước LLL tại MSI 2024, cơ hội đi tiếp vẫn mở ra

Trên ngày đầu tiên của Vòng Khởi Động MSI 2024, các đội tuyển cần thiết phải thi đấu hết sức để tránh bị loại ngay từ vòng này.

Sự kiện ra mắt skin Dota 2 hút khách, LMHT thụt lùi
ESPORT

Sự kiện ra mắt skin Dota 2 hút khách, LMHT thụt lùi

Trong thời gian gần đây, các sự kiện trong LMHT trở nên lặp lại và thiếu sự sáng tạo, không còn thu hút cộng đồng game thủ.