ESPORT

Chovy thất bại với "chiêu cũ", BLG tiết lộ điểm yếu của ngôi sao chủ chốt

Đội tuyển BLG đã phải chấp nhận thất bại trước đối thủ Gen.G tại MSI 2024, khiến cho họ gặp nhiều khó khăn trong hành trình tham dự giải đấu.

Với việc là hai đội hạt giống hàng đầu của LCK và LPL, nhiều khán giả đã kỳ vọng vào một trận đấu đỉnh cao giữa Gen.G và BLG. Hơn nữa, đội chiến thắng trong trận đấu này sẽ lọt vào trận Chung kết MSI 2024 và có thêm thời gian để nghiên cứu đối thủ. Vì thế, ý nghĩa của cuộc đối đầu này trở nên càng quan trọng hơn. Thế nhưng, thực tế cho thấy trận đấu đã diễn ra một cách một chiều khi Gen.G thể hiện sự áp đảo đối với BLG trong hầu hết thời gian thi đấu và giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc là 3-1.

Chovy thất bại với

Gen.G đã đánh bại BLG một cách thuyết phục để tiến vào trận Chung kết tổng MSI 2024.

Về phần đại diện của LPL, Bin có thể được coi là tuyển thủ thi đấu xuất sắc nhất của đội BLG khi anh đã cố gắng rất nhiều để giữ hy vọng cho đội. Thậm chí, Gen.G có thể đã kết thúc trận đấu ở ván thứ 4 sớm hơn nếu Bin không thi đấu xuất sắc với K’Sante. Tuy nhiên, đó chỉ là những gì Bin có thể làm và anh đã không thể ngăn chặn được sự thất bại của đội khi Gen.G thi đấu quá xuất sắc.

Chovy thất bại với

Mặc dù đã nỗ lực hết mình nhưng Bin vẫn không thể ngăn chặn được việc đội nhà thua trận.

Một điểm đáng chú ý sau trận đấu là BLG đã áp dụng "chiến thuật cũ" từ trận đấu trước bằng việc cấm 5 tướng Đường Giữa. Điều này có thể được giải thích bởi cả Faker và Chovy đều là những tuyển thủ hàng đầu và cần phải bị hạn chế về số lượng tướng có thể chơi. Tuy nhiên, khán giả LPL cho rằng hành động này của BLG thực chất là dấn thân Knight đang gặp vấn đề và đang gây ra tác động tiêu cực đối với đội của anh.

Chovy thất bại với

Knight chỉ nhận được 2.9 điểm từ người hâm mộ của LPL và bị chỉ trích về điểm yếu quyết định trong trận đấu với Gen.G: "Xin hãy giúp tôi cấm Aurelion Sol, Corki, Tristana, Ahri, Taliyah, Yone, Hwei, Sylas, LeBlanc, Kassadin, Orianna, Azir, Lissandra, Cassiopeia, Ryze, Yasuo, Annie, Karma, Swain, Syndra, Twisted Fate, Akali, Vex, Xerath, Galio, Jayce, Zoe, Viktor, Irelia, Aniva, Zed. Chỉ khi đó tôi mới có thể chiến thắng trên Đường Giữa với đối thủ."

Chovy thất bại với

"Nhưng họ lại so sánh Knight với những Rookie hay Scout" - Một khán giả khác phê phán với sự châm biếm.

Chovy thất bại với

"Câu chuyện này sẽ trở thành meme chắc chắn và Knight xứng đáng với điều đó" - Một game thủ khác đi đến kết luận này.

Sau khi xem xét lại trận đấu vừa qua, có thể thấy rằng Knight đã thua xa so với Chovy khi tham gia vào các trận chiến trên đường. Vì vậy, đội BLG đã phải tìm cách giới hạn sức mạnh của đối thủ bằng cách cấm nhiều tướng nhất có thể. Tuy nhiên, tài năng của Chovy quá lớn để bị ảnh hưởng bởi việc này. Mặc dù BLG đã cấm 5 tướng trên đường giữa, Chovy vẫn sử dụng Yone rất hiệu quả để giúp Gen.G giành chiến thắng.

Chovy thất bại với

Ban Leviathan Gaming (BLG) đã phải trả giá đắt khi họ cấm 5 Đường Giữa, vì Gen.G đã có đội hình quá mạnh, phù hợp với meta và đặc biệt là có những tướng phù hợp với Canyon, Kiin hay Lehends.

Ngoài ra, phong cách cấm/chọn quá tập trung vào Knight đã khiến BLG bị lộ ra nhiều điểm yếu. Họ đã để Canyon chơi tướng Nidalee trong 2 trận đấu và gặp thất bại hoàn toàn. Hoặc như trường hợp BLG cũng phải trả giá vì để hở Poppy trong trận 3, khi đây là tướng khắc chế quá mạnh với Diana, K’Sante, Tristana. Thậm chí, chính Knight cũng bị hạn chế lựa chọn khi áp dụng cách cấm/chọn này và phải chọn sử dụng tướng Vex không hiệu quả trong trận 4.

Chovy thất bại với

Knight đã thể hiện sự "vô hại" đáng kinh ngạc khi sử dụng Vex trong ván 4, đồng thời góp phần vào thất bại của đội BLG trước Gen.G.

Trận thua gần đây trước Gen.G có thể coi là một "cú đánh mạnh" đối với ước mơ vô địch MSI 2024 của BLG. Cần nhớ rằng các đối thủ còn lại của BLG đều rất mạnh và đồng đều ở các vị trí. Vì vậy, việc sử dụng quá nhiều lượt cấm chỉ để hỗ trợ cho Knight một mình là không hợp lý. Nếu BLG không khắc phục được điểm yếu đó, việc họ phải nhìn đội khác nâng cúp MSI 2024 trên sân nhà của mình có thể xảy ra dễ dàng.

Cùng Chuyên Mục

Gumayusi tin anh sẽ thắng G2 3-2 hoặc 3-0 ở trận tái đấu, và T1 sẽ đoạt chức vô địch MSI 2024
ESPORT

Gumayusi tin anh sẽ thắng G2 3-2 hoặc 3-0 ở trận tái đấu, và T1 sẽ đoạt chức vô địch MSI 2024

Vị siêu sao xạ thủ người Hàn vẫn tin tưởng đẳng cấp của T1 dù đang gặp vấn đề riêng, và hy vọng sẽ đạt được thành công tại MSI 2024 và CKTG 2023.

Vị tướng tin đồn tiếp theo của LMHT là ai sau Aurora?
ESPORT

Vị tướng tin đồn tiếp theo của LMHT là ai sau Aurora?

Cộng đồng đã phát hiện nhiều dấu vết quan trọng về Pháp Sư đường giữa có khả năng tấn công tâm trung người Vastayan.

MSI 2024 - T1 hủy diệt G2 3-0, chuẩn bị gặp BLG
ESPORT

MSI 2024 - T1 hủy diệt G2 3-0, chuẩn bị gặp BLG

Trong trận đấu gần đây, T1 và G2 phải thắng nếu muốn tiếp tục tham dự giải đấu quốc tế MSI 2024.

Hướng dẫn Corki trong LMHT 14.10: Max E để tối ưu hóa hiệu quả
ESPORT

Hướng dẫn Corki trong LMHT 14.10: Max E để tối ưu hóa hiệu quả

Bản cập nhật LMHT 14.10 với thay đổi quan trọng là lối chơi của Corki đã ra mắt. Hãy cùng xem hướng dẫn chi tiết để chơi vị tướng này tốt nhất.

Fan LPL đồng lòng ủng hộ T1 hạ G2 Esports tại MSI 2024
ESPORT

Fan LPL đồng lòng ủng hộ T1 hạ G2 Esports tại MSI 2024

Trận đấu giữa G2 Esports và T1 hôm nay 17/5 thu hút sự quan tâm của đông đảo fan LPL do có thể ảnh hưởng đến việc giành suất tham dự Chung kết Thế giới 2024 của các khu vực.

Nhận định T1 vs G2, bán kết thua nhánh MSI 2024
ESPORT

Nhận định T1 vs G2, bán kết thua nhánh MSI 2024

G2 Esports sẽ cố gắng đòi lại món nợ ở nhánh thắng, trong khi T1 đang nỗ lực vượt qua khó khăn để tiến tới vị trí trong Top 3 của MSI 2024.