ESPORT

"Cựu vô địch CKTG lập Pentakill bất ngờ tại LPL với vị tướng khán giả không thể ngờ"

Sẽ cần rất nhiều thời gian để chứng kiến một trận Pentakill đỉnh cao tại một giải đấu chuyên nghiệp.

Có lẽ sẽ mất thời gian dài trước khi chúng ta thấy một màn Pentakill đỉnh cao tại một giải đấu chuyên nghiệp.

Các nhà vô địch Chung Kết Thế Giới trước đây đều đã từng là ngôi sao tại vị trí của họ trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại và do đó hiện có một số đã giải nghệ hoặc vẫn đang tiếp tục sự nghiệp tuyển thủ chuyên nghiệp của mình.

Vị trí Rừng thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ vì ảnh hưởng lớn đến bản đồ và quyết định sự thành công của việc đi đường của đồng đội. Điều này đòi hỏi kỹ năng và tư duy cao từ người chơi Rừng. Ở Việt Nam, chúng ta có Sofm và trên thế giới, có Canyon, Kanavi.

Khu rừng là nơi tạo ra áp lực cao nhất và yêu cầu kỹ năng cao nhất từ người chơi.

Trong thời gian gần đây, Riot đã liên tục điều chỉnh sức mạnh và cơ chế của các vị tướng Rừng để giúp các tướng chống chịu có thể đảm nhận vai trò này. Ngoài những vị tướng quen thuộc như Lee Sin, Khazix, Viego là những tướng ăn thịt, các tướng kiểm soát, chống chịu như Sejuani, Rell đang trở nên phổ biến và được sử dụng thường xuyên trong các trận đấu tại LCK hay LPL.

Rell có khả năng xử lý quái rừng một cách nhanh chóng và tạo ra nhiều hiệu ứng kiểm soát.

Có thể thấy xu hướng sử dụng tướng tank đi Rừng đang được áp dụng rất tốt giữa các đội và kết hợp cùng một số tướng semi-tank khác. Trong số đó, Rell là một tướng đã được cải tiến với bộ kỹ năng giúp dọn quái nhanh nhất, đặc biệt là với các con Sâu Hư Không mang lại khả năng đẩy trụ và hỗ trợ đồng đội, mở giao tranh từ chiêu cuối rất hiệu quả để tập trung đối thủ vào một điểm. Thông số này được thể hiện thông qua vị trí Rừng tại LCK Mùa Xuân 2024, Rell hiện đang đứng ở vị trí thứ 4.

Rell vẫn là một vị tướng rất phổ biến và thích hợp với nhiều bộ đội.

Tuy nhiên, khi nói đến giai đoạn cuối trận đấu, Rell thường ít hiệu quả vì khả năng chống chịu của cô ấy không cao bằng Sejuani hoặc Maokai, đồng thời sát thương cũng không mạnh mẽ, và thời gian hồi kỹ năng cũng khá lâu. Tất cả những yếu tố này khi kết hợp lại, ít ai nghĩ rằng Rell có thể thực hiện Pentakill, đặc biệt là trong một trận đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, mọi người đã phải ngạc nhiên khi chứng kiến ​​Tian của đội TES - người từng vô địch CKTG với FPX, đã thực hiện được điều này với Rell.

Việc đạt Pentakill trong các trận đấu chuyên nghiệp không phải là điều dễ dàng, và để thực hiện được điều này ở phút cuối trận đấu, Rell đã tạo ra thêm khó khăn bởi cô ấy chỉ là một con bài che chắn, thu hút sát thương tuyến trước mà không cần trang bị. Đối diện với Maokai, K'sante hay các tướng tank khác, cùng với Twisted Fate, Viego hay Karma có khả năng rút lui hiệu quả khi cần thiết, nhưng không ai biết làm điều này như Tian.

Tian đã thực hiện một hành động sẽ được ghi nhớ mãi với tướng Rell trong tương lai.

Tổng quan, việc tái hiện cú Pentakill với vị tướng Rell trong tương lai là rất khó khăn và nhiều khán giả đã bất ngờ khi thấy Tian thực hiện điều đó một cách dễ dàng, một phần cũng nhờ vào may mắn. Nếu có cơ hội lần thứ hai, Rell chắc chắn sẽ cần được điều chỉnh để tăng sát thương, thay vì chỉ đóng vai trò Hỗ Trợ hoặc Rừng.


Rell Pentakill là câu chuyện khá hiếm trong LMHT.

Hiện tại, TOP Esports đang dẫn đầu bảng xếp hạng với tỷ số 7-1 và họ đã đánh bại đội tuyển cũ của Tian là Funplus Gaming. Anh thường thắng lợi trước các đồng đội cũ. Điều đặc biệt là việc ghi được Pentakill sẽ là một thành tựu quan trọng trong sự nghiệp của Tian.

Cùng Chuyên Mục

Tuyển thủ VN vô địch SEA TFT mùa 10, tham dự CKTG nhưng bị chỉ trích "chơi bẩn"
ESPORT

Tuyển thủ VN vô địch SEA TFT mùa 10, tham dự CKTG nhưng bị chỉ trích "chơi bẩn"

Việt Nam đã giành chiến thắng trong giải đấu SEA TFT sau hai mùa giải.

Teaser chủ đề ‘Inkborn Fables’ mùa 11 Đấu Trường Chân Lý được hé lộ
ESPORT

Teaser chủ đề ‘Inkborn Fables’ mùa 11 Đấu Trường Chân Lý được hé lộ

Trong teaser mới nhất của Đấu Trường Chân Lý, Riot Games đã tiết lộ nhiều Tộc và Hệ mới của mùa 11, nơi kết hợp truyền thuyết và thần thoại.

LMHT: Lịch thi đấu LCK bị hoãn vì nghi ngờ bị hacker tấn công
ESPORT

LMHT: Lịch thi đấu LCK bị hoãn vì nghi ngờ bị hacker tấn công

Nhiều fan đang lo lắng về việc giải đấu LMHT hàng đầu Hàn Quốc - LCK Mùa Xuân 2024 có thể không được phát sóng trực tiếp trong tuần này.

Chovy hối hận khi chọn Aurelion Sol trong chiến thắng LMHT trước FOX
ESPORT

Chovy hối hận khi chọn Aurelion Sol trong chiến thắng LMHT trước FOX

GEN Chovy đã giành chiến thắng trong trận đấu với đội FOX tại LCK Mùa Xuân 2024. Tuy nhiên, anh đã bày tỏ mong muốn chọn một vị tướng khác thay vì Aurelion Sol trong trận đấu này.

Cập nhật bảo trì FC Online ngày 27/2, thông tin mùa 23 UCL được cập nhật đến khi nào?
ESPORT

Cập nhật bảo trì FC Online ngày 27/2, thông tin mùa 23 UCL được cập nhật đến khi nào?

cường hệ thống máy chủ. Thời gian bảo trì dự kiến từ 9h00 đến 11h00 ngày 27/2. Người chơi cần lưu ý để tránh trường hợp mất kết nối khi đang chơi game.

Top cầu thủ nổi bật mùa 23 UCL FC Online
ESPORT

Top cầu thủ nổi bật mùa 23 UCL FC Online

Mùa giải 23 UCL FO4 sẽ sớm cập bến FC Online vào cuối tháng 2. Hãy khám phá về những cầu thủ xuất sắc nhất trong thẻ mùa giải mới này.