ESPORT

"Dấu hiệu cho thấy Gen.G có thể thất bại đáng tiếc tại CKTG năm nay"

Sau thất bại gần đây của Gen.G, nhiều khán giả bày tỏ lo ngại rằng đội sẽ tiếp tục nhận thất bại tại CKTG 2024.
Thất bại gây "sốc" của Gen.G

Trước thềm giải VCT Champions 2024 của bộ môn VALORANT, Gen.G được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Điều này có cơ sở rõ ràng khi họ đã giành chiến thắng thuyết phục tại các giải VCT Master Thượng Hải và VCT Pacific Stage 2. Thậm chí, trong trận đấu đầu tiên tại Champions, Gen.G đã dễ dàng hạ gục Sentinels với tỷ số 2-0, chứng minh sức mạnh của mình.

Gen.G đã từng được xem là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu VCT Champions 2024.

Tuy nhiên, chỉ sau một vài ngày kể từ chiến thắng đó, Gen.G đã bất ngờ sa sút phong độ một cách khó hiểu. Họ đã phải nhận thất bại 1-2 trước Team Heretics, và gần đây nhất là trận thua đáng thất vọng với tỷ số 0-2 trước đối thủ cũ Sentinels. Thất bại này quả thực là một cú "sốc" đối với khán giả cũng như giới chuyên môn, khi mà một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch lại bị loại ngay từ vòng bảng.

Tuy nhiên, khi đối đầu với Sentinels, Gen.G đã thất bại với tỷ số 0-2 và bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

Tín hiệu xấu đối với Gen.G trước thềm CKTG 2024

Cần nhận thức rằng hành trình của hai đội Gen.G VALORANT và LMHT trong năm nay có nhiều điểm tương đồng. Đầu tiên, cả hai đều là nhà vô địch của các giải đấu khu vực, gồm LCK Mùa Xuân 2024 và VCT Pacific Stage 2. Thêm vào đó, Gen.G cũng đã giành chiến thắng trong một giải đấu quốc tế giữa năm tổ chức tại Trung Quốc (MSI 2024 và VCT Master Thượng Hải). Do đó, không ít người hâm mộ tin rằng Chovy cùng các đồng đội có thể sẽ gặp thất bại tại CKTG 2024, tương tự như đội Gen.G VALORANT đã không thể vượt qua vòng loại VCT Champions vừa qua.

"Gen.G khi chuẩn bị cho trận đấu quyết định lại thể hiện phong độ yếu kém giống hệt như đội LMHT" - Một khán giả đã châm biếm nhận xét.

"Nếu Gen.G LMHT không lọt vào Bán kết tại CKTG, thì chắc chắn tổ chức này mang trong mình 'DNA' của sự thất bại trong những thời điểm quyết định." - Một người xem khác đã tán thành ý kiến này.

"Cộng đồng tin rằng tổ chức này chắc chắn sẽ gặp khó khăn tại giải CKTG, cả đội LMHT lẫn VALORANT đều không có sự khác biệt. Họ cho rằng thất bại của đội VALORANT là dấu hiệu cho thấy Gen.G có khả năng sẽ chìm xuống tại CKTG sắp tới."

Tại giải CKTG 2023, Gen.G đã để lại nhiều nỗi buồn khi bị loại ngay từ vòng Tứ kết, mặc dù họ được coi là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Việc đội tuyển này giành được 3 chiến thắng liên tiếp ở vòng Thụy Sĩ đã mang lại hy vọng lớn cho người hâm mộ cũng như giới chuyên môn. Tuy nhiên, thất bại đáng tiếc trước BLG đã khiến cho người xem cảm thấy rất thất vọng về Gen.G, và niềm tin vào khả năng của đội tuyển này trong các kỳ CKTG tiếp theo đã suy giảm đáng kể.

Gen.G đã bị loại khỏi CKTG 2023 ngay ở vòng Tứ kết, mặc dù trước khi giải diễn ra, họ được kỳ vọng rất nhiều.

Do đó, khi đội tuyển VALORANT thuộc tổ chức Gen.G phải chịu thất bại đáng tiếc tại VCT Champions 2024, khán giả càng có thêm lý do để nghi ngờ về uy tín của tổ chức này. Mặc dù kết quả của đội VALORANT không thể được dùng để đánh giá hiệu suất của đội LMHT một cách hợp lý, thế nhưng, hành trình tương đồng giữa hai đội tuyển Gen.G trong năm nay đã khiến người hâm mộ không thể không liên tưởng và xem đó như một "điềm xấu" đối với Chovy cùng các đồng đội.

Sự thất bại của Gen.G VALORANT tại VCT Champions 2024 đã khiến niềm tin của khán giả vào tổ chức này suy giảm đáng kể.

Xét một cách công tâm, với việc giành chức vô địch MSI 2024, Gen.G đã khẳng định vị thế của mình trong giải đấu lớn nhất trong năm do Riot Games tổ chức. Thành công này sẽ mang lại cho Chovy và các đồng đội sự tự tin cũng như thời gian để chuẩn bị cho CKTG 2024 sắp diễn ra. Chắc hẳn chỉ có việc chinh phục danh hiệu vô địch CKTG 2024 thì Gen.G mới có thể xóa bỏ hoàn toàn những hoài nghi đang tồn tại về họ.

Cùng Chuyên Mục

HLV HLE khẳng định sẽ chiến đấu hết mình trước FOX và GEN, bất chấp việc chắc suất nhì bảng LCK.
ESPORT

HLV HLE khẳng định sẽ chiến đấu hết mình trước FOX và GEN, bất chấp việc chắc suất nhì bảng LCK.

HLE vừa lần đầu tiên đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (BXH) và họ đã cam kết sẽ nỗ lực để nâng cao trình độ mỗi khi có cơ hội.

HLV GEN xem xét loại bỏ lựa chọn "đặc dị" sau khi đội bị KT chấm dứt chuỗi 29 trận bất bại tại LCK.
ESPORT

HLV GEN xem xét loại bỏ lựa chọn "đặc dị" sau khi đội bị KT chấm dứt chuỗi 29 trận bất bại tại LCK.

Thất bại đầu tiên trong mùa giải đã khiến đội tuyển GEN phải dừng lại và suy ngẫm về tương lai, cũng như những tham vọng hướng tới việc giành cúp LCK lần thứ năm liên tiếp.

GAM và VKE tạo nên trận đấu lịch sử VCS với diễn biến hấp dẫn và lượng người xem kỷ lục.
ESPORT

GAM và VKE tạo nên trận đấu lịch sử VCS với diễn biến hấp dẫn và lượng người xem kỷ lục.

Trận Chung kết nhánh thắng giữa GAM Esports và Vikings Esports đã mang đến cho người hâm mộ hơn 5 giờ liên tục kịch tính và hấp dẫn, không làm họ thất vọng.

LMHT: Đại chiến giữa fan và fan quá khích của T1 tại trụ sở "hoa và xe tải"
ESPORT

LMHT: Đại chiến giữa fan và fan quá khích của T1 tại trụ sở "hoa và xe tải"

Xe tải tới T1 đã góp phần tạo ra hình ảnh không đẹp về người hâm mộ của đội. Tuy nhiên, các fan chân chính đã phản ứng lại bằng cách sử dụng chiêu trò tương tự để bảo vệ danh tiếng của mình.

Bảng Xếp Hạng Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2024 - Liên Quân Mobile
ESPORT

Bảng Xếp Hạng Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2024 - Liên Quân Mobile

Bài viết cập nhật kết quả và bảng xếp hạng mới nhất của giải ĐTDV Mùa Đông 2024, giải đấu hàng đầu của Liên Quân Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn đầy cảm xúc và bùng nổ.

Lịch thi đấu mới nhất của LEC 2024 Mùa Giải Chung Kết
ESPORT

Lịch thi đấu mới nhất của LEC 2024 Mùa Giải Chung Kết

Cập nhật lịch thi đấu vòng tuyển chọn Giải vô địch Thế giới 2024 (CKTG 2024) khu vực LEC, giải đấu Liên Minh Huyền Thoại tại Châu Âu sẽ bắt đầu vào ngày 11 tháng 8.