ESPORT

Đội hình DTCL 14.16 Meta Mới Nhất

Bài viết tổng hợp đội hình mạnh nhất trong meta phiên bản 14.16 của Đấu Trường Chân Lý (TFT). Bên cạnh đó, bài viết cũng cung cấp thông tin chi tiết về những thay đổi và điều chỉnh đáng chú ý trong phiên bản mới nhất, giúp người chơi nắm bắt xu hướng và chiến thuật hiệu quả.

Top đội hình mạnh nhất DTCL 14.16

Đội hình Học Giả Ẩn Chính

Với những điều chỉnh dành cho Ahri, các Học Giả sẽ trở nên rất mạnh mẽ khi kết hợp với Ẩn Chính trong bản cập nhật mới của Đấu Trường Chân Lý. Người chơi có thể kết hợp Ahri với các vị tướng 1 Vàng như Zoe, Lillia và Poppy để tăng cường sức mạnh thông qua việc kích hoạt hiệu ứng của Ẩn Chính. Người chơi sẽ bắt đầu với đội hình Can Trường Học Giả (Poppy, Lillia, Zoe, Ahri) và thực hiện Slow Roll từ cấp độ 5 sau khi đã tích lũy được hơn 50 Vàng.

Đội hình DTCL 14.16 Meta Mới Nhất
Đội hình Học Giả Ahri

Sau khi nâng cấp Poppy, Lillia và Zoe lên 3 sao, hãy tiếp tục tăng cấp độ lên 6, thêm Hecarim vào đội hình và nâng cấp Ahri – nhân vật chủ lực – lên 3 sao. Khi đạt cấp độ 8, người chơi sẽ sở hữu 4 Can Trường (bao gồm Poppy, Lillia, Taric, Hecarim) kết hợp với 4 Học Giả (Ahri, Zoe, Ryze, Bard/Milio). Ryze sẽ là nhân vật chủ lực thứ hai, giúp tăng cường sát thương trong giai đoạn sau của trận đấu. Ngoài ra, người chơi cũng có thể thêm Xerath khi lên cấp độ 9 để nâng cao sức mạnh về cuối trận.

Đội hình Học Giả Thời Không

Đây là một phiên bản khác của đội hình Học Giả Can Trường, nhưng sẽ thực hiện chiến thuật nâng cấp sớm và tập trung vào việc kết hợp với Thông Đạo thay vì Ẩn Chính. Người chơi sẽ lựa chọn đội hình này khi tìm được nhiều tướng Thời Không trong giai đoạn đầu và có thể xoay quanh việc sử dụng Vex cùng với hai tướng chủ lực tạm thời là Zoe (Học Giả) hoặc Kassadin (Liên Hoàn) trước khi chuyển giao trang bị cho Ryze.

Đội hình DTCL 14.16 Meta Mới Nhất
Đội hình Học Giả Ryze

Đội hình này sẽ phát huy hết tiềm năng của nó nếu game thủ có thể chế tạo Ấn Can Trường (Siêu Xẻng + Gậy Quá Khổ) cho một tướng Can Trường ở vị trí trên. Nếu không tìm thấy Ấn, hãy thay Nami bằng Ezreal. Đừng quên ghép Yuumi vào tướng thu hút sát thương chính trong đội hình (Taric hoặc Diana).

Đội hình Bánh Ngọt Rumble

Rumble là một trong những tướng có cấp độ thấp trong mùa mới của TFT. Mặc dù vậy, vị tướng này có khả năng vừa phòng thủ tốt, vừa gây ra lượng sát thương lớn nhờ sự kết hợp giữa Pháo Thủ và hiệu ứng của Bánh Ngọt. Hãy trang bị cho Rumble các món đồ phù hợp với Đấu Sĩ Phép như Huyết Kiếm, Găng Bảo Thạch và một trang bị thứ ba là Nỏ Sét, Mũ Phù Thuỷ hoặc Quyền Trượng Thiên Thần. Đồng thời, bạn nên thêm 3 Tiên Phong vào đội hình để phát huy tối đa tiềm năng của Rumble.

Đội hình DTCL 14.16 Meta Mới Nhất
Đội hình Bánh Ngọt Tiên Phong

Người chơi sẽ tiến hành slow roll tại cấp độ 6 để nâng cấp Rumble lên 3 sao, sau đó nâng cấp cấp độ và thêm vào những nguồn gây sát thương khác cho đội hình Bánh Ngọt, bao gồm Jinx và Gwen. Lưu ý, hãy đặt Rumble ở rìa bản đồ, cùng hướng với vị trí chủ lực của đối thủ để Rumble có thể dễ dàng hạ gục chúng.

Đội hình Pháo Thủ Lửa

Sự kết hợp giữa Hoả, Rồng và Pháo Thủ sẽ tạo ra một đội hình có khả năng gây sát thương vô cùng mạnh mẽ vào giai đoạn cuối trận, với hai nguồn sát thương chủ yếu là Varus và Smolder. Để phát huy hiệu quả của đội hình này, người chơi cần phải quản lý kinh tế tốt để nâng cấp lên cấp 9 sớm, đồng thời nhanh chóng có được Smolder hoặc Varus. Bên cạnh đó, việc sử dụng ấn Hoả (Siêu Xẻng + Cung Gỗ) là rất cần thiết để trang bị cho Smolder, nhằm tối ưu hóa sát thương khi kích hoạt hiệu ứng +5 Hoả.

Đội hình DTCL 14.16 Meta Mới Nhất
Đội hình Hoả kết hợp Rồng

Với sự nâng cấp sức mạnh cho Varus trong bản cập nhật DTCL 14.16, đội hình Pháo Thủ hiện được công nhận là rất mạnh mẽ vào cuối trận khi kích hoạt đầy đủ hiệu ứng của 4 Pháo Thủ và 5 Hoả.

pĐội hình Thần Chú Karma kết hợp Chiến Binh

Một trong những đội hình được coi là mạnh nhất trong mùa 12 chính là sự kết hợp giữa Thần Chú và các Chiến Binh, với sức mạnh của cặp đôi Fiora - Gwen, cùng với một nhân vật chủ lực AP đáng tin cậy như Karma ở phía sau. Với khả năng gây ra Sát Thương Phép liên tục, Karma nổi bật là một trong những nguồn sát thương chủ lực mạnh mẽ nhất trong mùa giải mới.

Đội hình DTCL 14.16 Meta Mới Nhất
Đội hình Thần Chú kết hợp Chiến Binh

Ở giai đoạn khởi đầu, việc thực hiện ghép sớm Bùa Xanh, Quỷ Thư và cung cấp cho một tướng SMPT những trang bị tạm thời là điều quan trọng để chuẩn bị cho Karma. Nên lên cấp 8 sớm vào khoảng 4-2 (không muộn hơn 4-5) và sau đó bắt đầu lật tẩy để tìm kiếm Karma, Gwen và Fiora. Sự hiện diện của Bảo Hộ sẽ hỗ trợ Karma hồi năng lượng nhanh chóng hơn và gia tăng khả năng gây sát thương.

Đội hình Ong Mật Veigar

Một trong những chiến thuật phổ biến nhất được các game thủ sử dụng trên máy chủ PBE là phương pháp reroll, nhằm mục tiêu nâng cấp Veigar và Vex lên cấp độ 3 sao. Chiến thuật này vẫn giữ vị trí nằm trong top meta của TFT trong hai phiên bản gần đây nhất.

Đội hình DTCL 14.16 Meta Mới Nhất
Đội hình Ong Mật Pháp Sư

Với kỹ năng Phán Quyết Của Vua Ong, Veigar sẽ gia tăng Sức Mạnh Phép Thuật mỗi khi hắn mua Bùa. Chỉ số SMPT này sẽ mang lại lợi ích lớn cho những kỹ năng gây sát thương vào một mục tiêu cụ thể. Ngoài Găng Bảo Thạch, hãy bổ sung cho Veigar những trang bị giúp hắn hồi năng lượng một cách nhanh nhất. Đừng quên mua tất cả Bùa có thể để tối đa hóa sức mạnh cho Veigar.

Người chơi sẽ bắt đầu với 3 Pháp Sư (Galio, Seraphine và Soraka) cùng với Blitzcrank. Với 2 nhân vật chủ lực đạt bậc 3, thời điểm tốt nhất để nâng cấp lên 3 sao là ở cấp độ 7. Tiếp theo, hãy tăng cường sức mạnh bằng cách thêm Tahm Kench và 2 pháp sư Nami cùng Norra, họ sẽ trở thành các nhân vật chủ lực thứ hai trong giai đoạn cuối trận. Xerath sẽ là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện đội hình.

Lưu ý rằng Vex cần phải đứng một mình trên dàn chắn để tối ưu hóa sức mạnh của lá chắn từ vị tướng này. Khi đã sở hữu Norra, hãy để Yuumi đứng gần Vex.

Đội hình Ong Mật Thợ Săn

Kog'Maw là một tướng chủ lực gây sát thương vật lý cực kỳ mạnh mẽ thuộc tộc Ong Mật, và hiện đang được nhiều người chơi DTCL Mùa 12 săn đón, đặc biệt là những ai thích lối chơi reroll. Ngoài việc xây dựng đội hình Ong Mật Can Trường cơ bản, bạn cũng có thể phát triển Kog'Maw theo hướng Thợ Săn để nâng cao chỉ số SMCK và kết hợp với Tristana.

Đội hình DTCL 14.16 Meta Mới Nhất
Đội hình Ong Mật Kog'maw

Đội hình này sẽ sử dụng chiến thuật Slow Roll ở cấp độ 6 nhằm nâng cấp Kog'maw, Tristana, Rumble và Nunu lên 3 sao. Người chơi cần tìm kiếm các trang bị gia tăng SMCK và tốc độ tấn công như Kiếm, Cung và Găng Đấu Tập để trang bị cho các tướng chủ lực. Mặc dù cách chơi khá đơn giản, nhưng người chơi chỉ nên lựa chọn đội hình này khi sở hữu nhiều bản sao của Kog'maw, có lõi công nghệ và trang bị thích hợp, đồng thời không có đối thủ nào cạnh tranh về bài.

Cùng Chuyên Mục

Gumayusi chỉ trích mạnh mẽ tướng thương hiệu của mình tại CKTG 2023
ESPORT

Gumayusi chỉ trích mạnh mẽ tướng thương hiệu của mình tại CKTG 2023

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, Gumayusi đã có phát biểu bất ngờ và "phũ phàng" về một vị tướng đã góp phần giúp anh tạo ra những khoảnh khắc ấn tượng tại CKTG 2023.

"Giảm Sức Mạnh Hai Đặc Vụ
ESPORT

"Giảm Sức Mạnh Hai Đặc Vụ 'Chuyên Smoke' Trong Cập Nhật Valorant 9.03"

Bản cập nhật 9.03 của Valorant giới thiệu nhiều thay đổi cho trò chơi, với tâm điểm là việc giảm sức mạnh của hai đặc vụ nổi tiếng trong vai trò điều khói (smoke).

Gumayusi từ chối "tướng ruột" dù vừa hỗ trợ T1 giành chiến thắng.
ESPORT

Gumayusi từ chối "tướng ruột" dù vừa hỗ trợ T1 giành chiến thắng.

Gumayusi, mặc dù vừa cùng đội T1 giành chiến thắng, nhưng vẫn khiến vị tướng "ruột" của mình không hài lòng.

VNGGAMES và Riot công bố hợp tác LMHT Esports 2025
ESPORT

VNGGAMES và Riot công bố hợp tác LMHT Esports 2025

VNGGames và Riot Games sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong năm 2025 nhằm phát triển thể thao điện tử (Esports) nói chung và trò chơi Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) nói riêng tại Việt Nam.

"ĐTCL Mùa 12: Sự khác biệt trong cách ghép trang bị giữa cao thủ và người chơi rank thấp"
ESPORT

"ĐTCL Mùa 12: Sự khác biệt trong cách ghép trang bị giữa cao thủ và người chơi rank thấp"

Bài viết phân tích sự khác biệt trong việc chọn trang bị trong Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) Mùa 12 giữa người chơi ở rank cao và rank thấp. Những lựa chọn trang bị của người chơi rank cao thường phản ánh chiến thuật và hiểu biết sâu sắc về meta, trong khi người chơi rank thấp thường có xu hướng chọn trang bị dựa trên sự ngẫu hứng hoặc thiếu thông tin. Sự khác biệt này không chỉ thể hiện ở cách chọn trang bị mà còn cho thấy sự ảnh hưởng của kinh nghiệm và khả năng điều chỉnh chiến thuật trong game.

Hotgirl livestream khoe hình thể thu hút game thủ trong lúc thi đấu giải
ESPORT

Hotgirl livestream khoe hình thể thu hút game thủ trong lúc thi đấu giải

Gần đây, một game thủ không hề ngờ rằng khoảnh khắc của mình lại được phát sóng đến nhiều người xem.