ESPORT

Đội hình mạnh và dễ sử dụng tại mốc kích hoạt số 7 ĐTCL Mùa 11

Bài viết giới thiệu về các tộc hệ và đội hình flex mạnh mẽ và dễ sử dụng tại các mốc kích hoạt cao trong game, đặc biệt là ở giai đoạn cuối trận đấu.

Mùa 11 của Đấu Trường Chân Lý đã có một sự ra mắt khá thành công. Các chế độ mới không gặp nhiều khó khăn và hầu hết các đội hình đều có thể sử dụng, có thể chỉ có một số ít đội hình slow roll và các nâng cấp cho tướng là khó chơi hơn một chút.

Sự khác biệt lớn nhất tại Đấu Trường Chân Lý Mùa 11 so với các mùa giải trước chắc chắn là ở khả năng linh hoạt đa dạng hơn. Có nhiều tộc hệ cung cấp sức mạnh cho cả đội và có các mốc kích hoạt như Long Vương, Quý Nhân, Thiên Cung hay Hiền Giả… giúp cho các đội hình 5 vàng và Exodia trở nên mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà các đội hình sử dụng các mốc kích hoạt cao từ mốc 7 trở lên trở nên ít hấp dẫn hơn. Hãy cùng tìm hiểu về 3 đội hình mạnh mẽ nhất tại các mốc kích hoạt cao trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11.

Thần Thoại

Mặc dù tộc hệ Thần Thoại sở hữu tới 8 vị tướng, nhưng nhiều cờ thủ vẫn coi họ chỉ là tộc hệ hỗ trợ. Tuy nhiên, đội hình 7 Thần Thoại có tỉ lệ top 1 rất cao nếu chúng ta xây dựng khung bài hoàn chỉnh. Lillia và Hwei là những vị tướng carry mạnh mẽ để chúng ta có thể tự tin vào trận đấu của mình.

Kế hoạch chúng ta nhắm đến ở cấp độ 9 sẽ bao gồm 7 Thần Thoại với Cho’Gath, Kog’Maw, Neeko, Tahm Kench, Lillia, Nautilus và Hwei. Kết hợp với các quân cờ Thuật Sĩ chất lượng như Annie và Azir sẽ giúp tăng mana cho Lillia và cả đội hình. Nếu cần, có thể loại bỏ một số Thần Thoại để chơi 6 Thuật Sĩ và trang bị cho Azir nếu không có Hwei để giảm rủi ro.

Đội hình mạnh và dễ sử dụng tại mốc kích hoạt số 7 ĐTCL Mùa 11

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có các bộ đội khác với 7 Thần Thoại nhưng không được ưa chuộng trong meta như Kog'Maw slow roll hoặc Bard nếu có những người chơi khác đang cạnh tranh tướng 3 vàng.

Việc trang bị cho Lillia sẽ ưu tiên 1 hồi năng lượng như Shojin hoặc Bùa Xanh cùng các trang bị AP mạnh như Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy. Hwei sẽ sử dụng các trang bị tương tự và Quỷ Thư. Tahm Kench và Nautilus sẽ được trang bị các vật phẩm chống chịu hoặc linh hoạt tùy theo tình hình.

Sử Gia

Giống như Thần Thoại, tộc hệ Sử Gia cũng không được nhiều người chú ý khi thường chỉ được sử dụng để kích hoạt mốc 3 và lấy hiệu ứng giảm giáp và kháng phép từ Kayle. Tuy nhiên, đây không chỉ là một tộc hệ giúp duy trì sức khỏe tốt ở giai đoạn đầu trận mà khi lên được 7 Sử Gia, khả năng carry của Kayle cũng không thể bị đánh giá thấp. Có những trận đấu trên máy chủ NA mà cả 3 người chơi đều hướng tới 7 Sử Gia, điều này có lẽ đã đủ để các bạn cân nhắc sử dụng tộc hệ này.

Đội hình mạnh và dễ sử dụng tại mốc kích hoạt số 7 ĐTCL Mùa 11

Khung bài của Sử Gia khá cơ bản và chúng ta sẽ hướng tới đội hình 7 Sử Gia và thêm Illaoi và các quân cờ 5 vàng khác khi lên cấp. Thay vào đó, chúng ta cần tập trung vào việc duy trì máu và kết hợp các trang bị từ sớm, trang bị STVL sẽ cho Sivir như Cuồng Đao, Vô Cực, Diệt Khổng Lồ sau đó đổi sang Irelia, trang bị AP cho Zoe và trang bị chống chịu cho Garen sau đó chuyển sang Galio và tiếp tục kết hợp.

Kayle sẽ đảm nhận vai trò carry chính với các Bùa Tốc Đánh hoặc hỗ trợ, trong khi mốc 7 Sử Gia sẽ chọn Tăng sát thương và đánh lan để đạt hiệu quả cao nhất. Mặc dù chiến thuật đã được xác định như vậy, nhưng nếu chúng ta có thể duy trì máu và đạt cấp độ 9 với lượng vàng tốt, chúng ta hoàn toàn có thể chuyển sang sử dụng đội hình Exodia. Mặc dù có thể không đem lại sự đa dạng nhưng chiến thuật này sẽ rất hữu ích.

Định Mệnh

Cuối cùng, chúng ta cũng có Định Mệnh với khả năng tăng chỉ số cho toàn đội dựa vào liên kết của tướng. Khác với hai đội hình đã đề cập, Định Mệnh không phải là tộc hệ chiến thắng nhiều nhất nhưng lại được rất nhiều người chơi ưa thích. Khả năng hồi máu tốt, sát thương đa dạng và khả năng chống đỡ từ Thresh giúp Định Mệnh có thể cạnh tranh với các đội hình mạnh mẽ khác trong meta game. Nếu có được một ấn và xây dựng đội hình hoàn chỉnh, Định Mệnh hoàn toàn có thể cạnh tranh giành vị trí đầu bảng.

Đội hình mạnh và dễ sử dụng tại mốc kích hoạt số 7 ĐTCL Mùa 11

Chiến thuật Định mệnh sẽ tập trung vào việc kết hợp Aphelios và Thresh, cùng với việc slow roll 3 sao khi đạt cấp độ 7. Đội hình sẽ được linh hoạt với ít nhất 5 hoặc đầy đủ 7 Định Mệnh, tùy thuộc vào việc tướng ra và việc có ấn phẩm hay không. Đội hình cơ bản bao gồm Ahri, Amumu, Aphelios, Thresh, Syndra, Ashe và Sett, kèm theo một tướng Khổng Lồ như Shen hoặc Udyr, sẽ được xem là hoàn chỉnh.

Các vật phẩm sẽ được ưu tiên cho Aphelios với Cuồng Đao, Diệt Khổng Lồ và Vô Cực Kiếm. Syndra cũng là một tướng hỗ trợ sát thương quan trọng với Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch và các vật phẩm AP. Thresh sẽ sử dụng các vật phẩm chống chịu còn lại, ưu tiên Giáp Máu, Vuốt Rồng và một vật phẩm chống chịu tình huống.

Cùng Chuyên Mục

Siêu sao Gen.G vẫn nhớ kỷ niệm với T1 sau khi đánh bại hoàn toàn ở vòng bảng
ESPORT

Siêu sao Gen.G vẫn nhớ kỷ niệm với T1 sau khi đánh bại hoàn toàn ở vòng bảng

Vòng playoffs của LCK Mùa Xuân 2024 dự kiến sẽ chứng kiến cuộc đối đầu giữa Gen.G và T1.

Nữ streamer DOTA 2 bị "trả giá đắt" vì hành động "khoe thân" trực tiếp
ESPORT

Nữ streamer DOTA 2 bị "trả giá đắt" vì hành động "khoe thân" trực tiếp

Một nữ streamer chơi game DOTA 2 đã gây bất ngờ khi thực hiện hành động gì đó đặc biệt trên sóng livestream.

Giải thưởng Vietnam Game Awards 2024: Danh hiệu cao quý trong ngành game Việt Nam
ESPORT

Giải thưởng Vietnam Game Awards 2024: Danh hiệu cao quý trong ngành game Việt Nam

VGA 2023 tiếp tục thành công với gần 300 lượt đề cử.

Rủi ro khi mua iPhone bị hỏng trên mạng
ESPORT

Rủi ro khi mua iPhone bị hỏng trên mạng

Món đồ này dễ dàng mua được trên các trang thương mại điện tử.

Lịch thi đấu Playoffs LCK Mùa Xuân 2024: KT vs DK
ESPORT

Lịch thi đấu Playoffs LCK Mùa Xuân 2024: KT vs DK

Lịch thi đấu Playoffs LCK Mùa Xuân 2024 đã được cập nhật, đây là cơ hội để tìm ra đại diện của Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc sẽ tham gia MSI 2024.

"Chọn đội vòng playoffs LCK Mùa Xuân 2024: Fan hâm mộ đón chờ bất ngờ"
ESPORT

"Chọn đội vòng playoffs LCK Mùa Xuân 2024: Fan hâm mộ đón chờ bất ngờ"

Vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024 đã kết thúc, các đội sẽ chuẩn bị chọn đội tham gia playoffs.