ESPORT

Đội Philippines bị loại khỏi giải "ao làng" vì sử dụng Biểu Cảm in-game

Đội hàng đầu đã bị buộc phải rời giải đấu địa phương vì bị cáo buộc vi phạm luật cấm, mặc dù họ không có ý định làm vậy.

Mặc dù không có ý định làm như vậy, nhưng đội dẫn đầu vẫn phải rời khỏi giải đấu địa phương một cách tiếc nuối vì họ bị cho là đã vi phạm luật cấm.

Đội Philippines bị loại khỏi giải

Một giải đấu LMHT tại Philippines vừa mới gây phản đối sau khi đội dẫn đầu bị loại vì một tuyển thủ vi phạm quy định về việc sử dụng Biểu Cảm trong game. Vấn đề ở đây là họ không sử dụng Biểu Cảm một cách chủ động. Trong giải đấu SAURNAMENT do streamer người Philippines Suzzysaur tổ chức vào ngày 02/6, đội học viên của West Point Esports (WPE) đã bị loại do tuyển thủ đi rừng Joshua “Devoured” Escucharo vô tình kích hoạt Biểu Cảm sau khi đoạt Chiến Công Đầu.

Theo quy định của giải đấu, khi một tuyển thủ sử dụng tính năng này, BTC có quyền loại đội tuyển liên quan ngay lập tức. Tuy nhiên, Devoured không thực hiện việc này bằng cách thủ công mà thay vào đó, Biểu Cảm tự động xuất hiện sau khi anh chiến thắng Chiến Công Đầu theo thiết lập tùy chỉnh.

Đội Philippines bị loại khỏi giải

Trận đấu đã bị tạm dừng ngay sau sự cố xảy ra và đội Academy của WPE đã bị loại ngay lập tức khỏi giải. Mặc dù Riot Games cho phép các tuyển thủ trash-talk và sử dụng Biểu Cảm trong các giải đấu từ cấp bán chuyên đến quốc tế, việc này vẫn được coi là nghiêm trọng và có thể gây hậu quả lớn. Theo thông tin được một tuyển thủ chia sẻ trên bài đăng Reddit và được WPE xác nhận thông qua thông cáo trên trang fanpage Facebook, tất cả các Biểu Cảm (bất kể thủ công hay tự động) đều bị cấm trong giải đấu theo quy tắc riêng của tổ chức.

Sau khi phát hiện WPE kích hoạt Biểu Cảm, tất cả thành viên trong VA đã cùng nhau rời trận để tố cáo hành vi vi phạm và loại đối thủ khỏi trò chơi.

Có thể hiểu rằng việc kiểm soát hành vi toxic là điều quan trọng trong LMHT. Tuy nhiên, WPE cho rằng Devoured đã "vô tình" hành vi này sau khi solo kill đường trên của Viridis Arcus (VA). Nhiều người đã cho rằng luật lệ của giải đấu này là "dở hơi". Caedrel - bình luận viên, người sáng tạo nội dung và cựu tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp - đã công khai chỉ trích BTC của giải đấu này trong một video trên YouTube. Caedrel gọi họ là "BTC đáng khinh, đáng xấu hổ, tệ hại, khốn nạn nhất mà tôi từng biết". Anh còn cáo buộc những người đứng sau SAURNAMENT là "nỗi xấu hổ của LMHT Esports". Tuy nhiên, Caedrel không thể kết luận nên tức giận với ai - liệu BTC đã tuân thủ "luật rừng" hay đối thủ đã tạm dừng trận đấu để tố cáo hành vi.

Mặc dù chỉ là một sự kiện nhỏ trong cộng đồng và không đại diện cho nền esports Philippines, nhưng nó vẫn sẽ ghi dấu trong tâm trí mọi người trong một thời gian dài. Tất nhiên, điều này không phải vì nó hấp dẫn, đầy ý nghĩa mà lại là vì một nguyên nhân không thực sự rõ ràng.

Cùng Chuyên Mục

Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam: VCS công bố danh sách cầu thủ bị cấm thi đấu vĩnh viễn.
ESPORT

Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam: VCS công bố danh sách cầu thủ bị cấm thi đấu vĩnh viễn.

Trong làng Esports LMHT, đã có 8 cái tên bị cấm hoạt động vĩnh viễn cùng hàng chục tuyển thủ bị cấm thi đấu nhiều năm.

Cuộc thanh trừng trong LMHT: Ai bán độ và ai bị
ESPORT

Cuộc thanh trừng trong LMHT: Ai bán độ và ai bị 'dính đạn' vì không tố giác?

Trong thông báo xử phạt của VCS, có các tuyển thủ LMHT trực tiếp vi phạm và nhận án phạt, cũng như những người im lặng không tố giác cũng bị xử phạt.

ESPORT

'LMHT: Bị cấm thi đấu 2 năm, 'mid Asian Games' khẳng định sạch sẽ'

Gloryy chia sẻ anh sẽ tiếp tục hoạt động trong làng LMHT Việt Nam với vai trò khác sau khi bị cấm thi đấu bởi Riot Games.

HLV Archie, Ngài Ren và các tuyển thủ phản ứng sau quyết định xử phạt từ VCS
ESPORT

HLV Archie, Ngài Ren và các tuyển thủ phản ứng sau quyết định xử phạt từ VCS

Cộng đồng fan VCS đang quan tâm đến phản ứng của HLV, tuyển thủ và những người trong cuộc sau khi án phạt được công bố.

Cộng đồng VCS phản đối án phạt, tuyển thủ "kêu oan"
ESPORT

Cộng đồng VCS phản đối án phạt, tuyển thủ "kêu oan"

Cộng đồng LMHT Việt Nam bị sốc khi Riot Games và BTC VCS áp đảo án phạt cho những cầu thủ vi phạm trong giải đấu.

26/32 tuyển thủ VCS bị phạt theo Điều 3 và Điều 4.1 bộ quy tắc của Riot Games
ESPORT

26/32 tuyển thủ VCS bị phạt theo Điều 3 và Điều 4.1 bộ quy tắc của Riot Games

Riot Games đã công bố danh sách các tuyển thủ bị phạt vì bán độ, với tổng cộng 26/32 tuyển thủ bị án phạt theo quy định trong điều 3 và điều 4.1 của Bộ Quy tắc.