ESPORT

Drama: Giải Đấu Trường Chân Lý bị tố dùng 'luật rừng', tuyển thủ bỏ giải giữa chừng

Giải đấu Đấu Trường Chân Lý, một giải đấu chuyên nghiệp mang cơ hội giành vé tham dự SEA, đã xuất hiện những drama bất ngờ giữa ban tổ chức và các tuyển thủ.

Như nhiều game thủ đã biết, từ khi Riot Games đảm nhiệm quản lý LMHT Việt Nam, cộng đồng người chơi đã có cơ hội tham gia nhiều giải đấu Đấu Trường Chân Lý quy mô khác nhau. Điều này đã làm cho trò chơi "đánh cờ" này trở nên phổ biến trong cộng đồng game thủ Việt.

Tuy nhiên, sự tổ chức quá nhiều giải đấu đôi khi cũng gây ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp. Một ví dụ diễn ra gần đây là giải đấu tranh vé vào vòng loại SEA của Đấu Trường Chân Lý mùa 10 – Thần Tượng Âm Nhạc đã bị cộng đồng game thủ chỉ trích vì thiếu sự chuyên nghiệp từ ban tổ chức cho đến tuyển thủ tham gia thi đấu. Drama đã xảy ra ngay khi ban tổ chức đưa ra những quyết định gây tranh cãi của mình.

Drama: Giải Đấu Trường Chân Lý bị tố dùng 'luật rừng', tuyển thủ bỏ giải giữa chừng

Thần Tượng Âm Nhạc TFT là cuộc thi để tranh vé tham gia giải đấu SEA của Đấu Trường Chân Lý Việt Nam.

Để cung cấp thêm thông tin chi tiết về vấn đề này, P1va - một tuyển thủ Việt Nam đã tham gia nhiều giải đấu quốc tế của Đấu Trường Chân Lý - đã đột ngột rời khỏi giải đấu một cách không chuyên nghiệp. Anh chàng này đã nhận được nhiều chỉ trích từ cộng đồng game thủ khi anh ta "rời khỏi phòng chờ" giữa ngày thi đấu.

Tuy nhiên, ngay sau đó, P1va đã lên tiếng cho biết anh đã xin phép ban tổ chức để được "rời sân sớm" vì lý do sức khỏe. Mặc dù vậy, một số ý kiến cho rằng do P1va đã không có thành tích tốt ở nhiều trận đấu đầu tiên và nhận ra rằng anh không có cơ hội tiến xa, vì vậy anh mới quyết định xin nghỉ thi đấu.

Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến chỉ trích về việc ban tổ chức đã cho phép P1va nghỉ thi đấu một cách quá dễ dàng. Trước đây, nếu rút lui giữa giải đấu, các tuyển thủ Đấu Trường Chân Lý sẽ bị đưa vào "danh sách đen" và gặp khó khăn khi đăng ký tham gia thi đấu trong tương lai.

Ngoài ra, ban tổ chức còn bị chế nhạo vì sử dụng "luật rừng" trong giải đấu. Bởi vì mỗi khi có tuyển thủ xin nghỉ thi đấu, ban tổ chức luôn cho người của mình vào thi đấu thay thế, gây mất đi tính công bằng trong cuộc cạnh tranh.

Ban tổ chức bị mỉa mai là sử dụng

Ban tổ chức đã bị chế giễu vì được cho là áp dụng "luật rừng" khi thêm người tham gia vào cuộc thi và làm mất đi tính công bằng.

Sau đó, tổ chức còn không áp dụng quy tắc thi đấu quốc tế và "quên không xáo lobby" (sắp xếp các tuyển thủ vào các nhóm khác nhau). Điều này đã dẫn đến việc một nhóm tuyển thủ bị loại hoàn toàn.

Trước những chỉ trích đó, ban tổ chức đã chỉ ra rằng họ sẽ tiếp tục phát sóng trực tiếp và gửi lời xin lỗi đến cộng đồng game thủ, nhưng không đưa ra được giải pháp phù hợp để khắc phục vấn đề. Do đó, vụ việc này tiếp tục gây ra tranh cãi trong cộng đồng game thủ Việt Nam.

Vì những nguyên nhân đó, cộng đồng Đấu Trường Chân Lý cho rằng các cuộc thi quan trọng (để giành vé đi SEA) trong tương lai nên được tổ chức bởi VNG hoặc Riot Games để đảm bảo tính chuyên nghiệp.

Cùng Chuyên Mục

Vị tướng Đường Trên sẵn sàng thách thức K
ESPORT

Vị tướng Đường Trên sẵn sàng thách thức K'Sante ở mùa giải 14 của LMHT.

Sau những thay đổi trang bị trong mùa giải 14, một tướng Đường Trên đang thể hiện một phong độ xuất sắc, không thua kém các tướng hàng đầu trong meta như K'Sante.

Game thủ Việt bị Faker cáo buộc
ESPORT

Game thủ Việt bị Faker cáo buộc 'bay acc' vĩnh viễn ở rank Hàn trong LMHT

Faker, tài khoản LMHT nổi tiếng, đã bị tố cáo về hành vi đáng ngờ trong một trận đấu. Quỷ Vương đã gửi một đơn tố cáo và tài khoản của Faker đã bị đình chỉ trong một thời gian dài.

Liên Quân Mobile gặp sự cố suốt đêm, liệu đây có phải ngày tàn của
ESPORT

Liên Quân Mobile gặp sự cố suốt đêm, liệu đây có phải ngày tàn của 'game 3 nước'?

Game thủ Việt Nam không thể trải nghiệm Liên Quân Mobile sau bảo trì qua đêm, trong khi đó máy chủ Thái Lan và Indonesia không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Nữ MC thần tượng của fan LMHT bị chỉ trích dữ dội vì mắc lỗi nghiêm trọng tại VCS.
ESPORT

Nữ MC thần tượng của fan LMHT bị chỉ trích dữ dội vì mắc lỗi nghiêm trọng tại VCS.

Nữ MC Remind của giải đấu VCS đã gây chú ý khi gặp phải một tình huống lỗi đáng xấu hổ trong buổi trực tiếp gần đây.

"Cô nàng cosplay Yone gây sốt cộng đồng fan LMHT với vòng eo đẹp không thua kém Ngọc Trinh"
ESPORT

"Cô nàng cosplay Yone gây sốt cộng đồng fan LMHT với vòng eo đẹp không thua kém Ngọc Trinh"

Gần đây, cộng đồng fan của trò chơi Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã không thể rời mắt khỏi một cô nàng cosplay tướng Yone vô cùng hấp dẫn với vòng eo siêu thực.

LMHT 14.2: Lý giải vì sao "Ngọn Lửa Hắc Hóa" trở thành trọng tâm của build Ezreal xanh?
ESPORT

LMHT 14.2: Lý giải vì sao "Ngọn Lửa Hắc Hóa" trở thành trọng tâm của build Ezreal xanh?

Trong phiên bản 14.2, việc sử dụng Ngọn Lửa Hắc Hóa đã trở thành một trang bị quan trọng cho vị tướng Xạ Thủ Ezreal, người đang trở thành một trong những vị tướng hot trong meta hiện tại. Sự thay đổi này đã khiến nhiều người cảm thấy bối rối và tò mò về hiệu quả của việc sử dụng trang bị này cho Ezreal.