Một điều mà nhiều người chơi ĐTCL mùa 11 có thể nhận thấy là việc tướng 4 vàng lên 2 sao không ảnh hưởng quá nhiều đến cấu trúc trận đấu như trước đây.
Ngoại trừ việc Kai’Sa vừa được tăng sức mạnh và Galio luôn là tướng hot trong bản cập nhật 14.6, các tướng 4 vàng khác đều không hiệu quả để đảm nhận vai trò chính, thường chỉ được sử dụng để nâng cấp lên cấp 9 và tìm tướng 5 vàng để chiếm vị trí quan trọng trong đội hình.
Ngoài ra, vì 3 vàng 3 sao giữ bàn rất tốt và có tỷ lệ chiến thắng cao hơn, điều này đã dẫn đến việc meta roll ở cấp độ 7 trước khi nâng cấp lên cấp độ 9, chứ không phải là tăng cấp độ 8 ngay.
Có vẻ như Riot Games không mong muốn một meta quá phụ thuộc vào việc reroll, và muốn đạt được sự cân bằng giữa việc tăng cấp và roll trong trò chơi. Trong một thông báo gần đây, trưởng thiết kế ĐTCL Mortdog đã cho biết sẽ "tăng mạnh lượng máu cho hầu hết các tướng 4 vàng".
Theo Mortdog, lý do mà việc có được 3 vàng 3 sao hiện tại trở nên quá dễ dàng trong meta hiện nay là do sự xuất hiện của nhiều tài nguyên như Cổng Dịch Chuyển, Kỳ Ngộ và Nâng Cấp, giúp người chơi dễ dàng thu thập được các vị tướng 3 sao đó.
Ngay cả chỉ số phòng thủ của một số tướng 4 vàng cũng không thể sánh kịp với tướng 3 vàng 3 sao như Thresh có 2916 máu cơ bản, trong khi Ornn 2 sao chỉ có 1800 máu. Điều này thể hiện khoảng cách về phòng thủ mà rất khó có thể vượt qua bằng sức mạnh kỹ năng.
Do đó, trong 14.8 sắp tới (Thứ tư tuần sau), tất cả các tướng 4 vàng trong ĐTCL sẽ được tăng cường lượng Máu để đối phó với sức mạnh này. Một ví dụ được Mortdog đưa ra là Kayn sẽ tăng Máu cơ bản từ 1000-
Việc tăng cường lượng máu cơ bản thay vì tăng sức mạnh kỹ năng hoặc chỉ số tấn công sẽ giúp các tướng 4 vàng trụ lại mạnh mẽ hơn trong giao tranh, từ đó có thể sử dụng kỹ năng thường xuyên hơn và đảo ngược tình thế trên chiến trường. Sức mạnh của một số tướng 4 vàng hiện nay không thể bị xem thường, do đó, đây có thể coi là một buff quan trọng nhất mà Riot Games có thể cung cấp cho lớp tướng này.